[REVIEW] The Perfect Date (Netflix) - Chưa thoát được bề nổi của một bộ phim teen trung bình

Đánh giá phim · Maii ·

The Perfect Date có thể giải trí tốt, nhưng chưa thực sự thỏa mãn các khán giả khó tính.

Nhận được nhiều sự chú ý khi xuất hiện Noah Centineo (hotboy của To All the Boys I’ve Loved Before) trong vai chính, The Perfect Date có thể nói đã không làm khán giả yêu thích anh thất vọng. Tuy vậy, với những người trông đợi nhiều hơn ở một bộ phim giải trí trung bình thế này, có lẽ sẽ chưa hẳn hài lòng với The Perfect Date. 

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

The Perfect Date là bộ phim teen do Netflix sản xuất, xoay quanh anh chàng Brooks Rattigan (Noah Centineo), trong một lần nhận lời đưa cô gái tên Celia Lieberman (Laura Marano) đến vũ hội ở trường, đã nảy ra ý tưởng làm một cái app tên là Stand In. Chỉ cần sử dụng app này là người ta có thể trả tiền để anh đóng giả bạn trai, bạn hẹn hò, người trò chuyện… với phong cách và yêu cầu mà họ mong muốn. Phát triển app cùng với người bạn thân là Murph (Odiseas Georgiadis), dịch vụ Stand In của anh nhanh chóng phát triển. Trong khoảng thời gian đó, anh gặp tình yêu sét đánh là Shelby (Camila Mendes) và bắt đầu tìm đường để chinh phục cô. Vừa có tiền, có cơ hội được vào ngôi trường mà mình mong ước, hẹn hò với cô gái nổi tiếng và hấp dẫn nhất, nhưng liệu mọi chuyện có đơn giản đến thế?

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nhắm đến đối tượng khán giả trẻ, từ khoảng 15-18 tuổi, The Perfect Date đã tốt phần nào mặt mặt giải trí và mang đến thông điệp nhẹ nhàng về người trẻ đi tìm “identity” (tạm dịch là nhân dạng). Anh chàng Brooks Rattigan, với Stand In, có thể trở thành rất nhiều người khác nhau, miễn sao khách hàng muốn, anh đều có thể làm được. Từ một anh chàng cao bồi, một người am hiểu nghệ thuật, một kẻ lông bông… Rattigan đã nghiên cứu rất kỹ để có thể cung cấp dịch vụ một cách hoàn hảo nhất. Nhưng việc đóng giả một ai đó quá nhiều đã khiến Rattigan dần quên mất mình thực sự là ai. “Chúng ta đều nói dối để đạt được điều mình muốn”, câu chuyện chàng Rattigan thực ra khá quen thuộc với nhiều người trong số chúng ta. Đương nhiên, chẳng ai muốn sống mà không phải là mình, nhưng cũng như Rattigan muốn vào Yale, chúng ta nói dối bởi chúng ta đều có mục đích. Việc đạt được mục đích ấy sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu việc đeo mặt nạ thường xuyên dần làm chúng ta mệt mỏi, thậm chí còn phá hỏng những gì chân thật mà chúng ta đang sở hữu trong cuộc sống. Thông điệp này thực sự khá hay, nhưng đáng tiếc, cách làm của The Perfect Date còn khá nhẹ nhàng và chưa thực sự có chiều sâu, mọi thứ đều dừng lại ở bề nổi của một bộ phim teen bình thường.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Như nhiều bộ phim teen khác, yếu tố tình cảm song hành cùng thông điệp mới lớn ấy, với câu chuyện chính diễn ra xoay quanh giữa Rattigan và Celia Lieberman (Laura Marano) – “khách hàng” đầu tiên và thân thiết nhất của Rattigan. Mối tình giữa Liberman và Rattigan diễn ra rất dễ thương và mang màu sắc khá thực tế, đáng tin. Nếu Rattigan là người thích sống giả, thì Liberman luôn thích sống thật với bản chất của mình. Ở cạnh Liberman, Rattigan chẳng phải giả vờ mình là ai khác, bởi Liberman là “tòng phạm” và là người nhìn thấy được con người thực sự của anh. Những đoạn hội thoại giữa hai nhân vật diễn ra khá vui nhộn và người xem cũng thấy được chemistry thực sự giữa Noah Centineo và Laura Marano.

Ở mặt tích cực thì The Perfect Date thỏa mãn các khán giả muốn nhìn thấy Noah Centineo trong một bộ phim tình cảm khác, cũng như mang lại cho các khán giả dễ tính những phút giây thư giãn, nhẹ nhàng. To All the Boys I’ve Loved Before, The Kissing Booth, Isn’t It Romantic… nếu thích những bộ phim trên thì The Perfect Date hoàn toàn dành cho bạn.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Tuy nhiên, đối với các khán giả khó tính hơn thì The Perfect Date với nội dung quá đơn giản, thiếu chiều sâu và câu chuyện tình bình thường, hẳn là không thể làm hài lòng những ai mong mỏi một bộ phim có chút gì đó mới mẻ hay thực sự sâu sắc. Thậm chí, với mặt bằng chung thì The Perfect Date còn khá yếu kém ở nhiều điểm và không bằng nhiều phim teen nổi tiếng khác.

Nếu chọn The Perfect Date để giải trí cuối tuần, khuyến cáo bạn đừng đặt nặng nội dung quá, bạn sẽ thất vọng đấy.

[REVIEW] Beasts of No Nation (Netflix) - Ác thú mang gương mặt của một đứa trẻ

[REVIEW] Beasts of No Nation (Netflix) - Ác thú mang gương mặt của một đứa trẻ

Bối cảnh không thật, nhưng câu chuyện của Beasts of No Nation lại thật hơn bao giờ hết, khi người xem chứng kiến hậu quả tàn khốc của chiến tranh, nơi mà “những viên đạn đã tàn phá tất cả: những chiếc lá, mặt đất, cây cối, con người”.

[REVIEW] Chilling Adventures of Sabrina (Season 2) - Tăng chiều sâu, nhưng giảm nét quyến rũ

[REVIEW] Chilling Adventures of Sabrina (Season 2) - Tăng chiều sâu, nhưng giảm nét quyến rũ

Chilling Adventures of Sabrina mùa 2 đã làm tốt hơn mùa 1 ở nhiều điểm.