[Review] Tìm Nhà Cho Boss (My Puppy)

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Tìm Nhà Cho Boss (My Puppy) chữa lành tâm hồn người xem bằng những rung động cảm xúc. Lịch chiếu Tìm Nhà Cho Boss và mua vé Tìm Nhà Cho Boss tại Moveek.

Tìm Nhà Cho Boss (My Heart Puppy) chứng tỏ, cuộc sống đáng sống hơn khi có một chú chó, hoặc chúng ta ai cũng cần một anh em hết mình, hoặc gia đình là một mối gắn kết không chỉ tồn tại ở người…và nhiều điều ý nghĩa khác nữa. Nhưng một điều chắc chắn hơn, là ai cũng cần một bộ phim chữa lành như thế này.

Lịch chiếu Tìm Nhà Cho Boss và mua vé Tìm Nhà Cho Boss tại Moveek

Tìm Nhà Cho Boss bắt đầu từ buổi cầu hôn thành công của Min-soo (Yoo Yeon-seok), nhân viên văn phòng mẫn cán, tốt bụng và nhạy cảm. Anh có một chú chó Golden Retriever đã nuôi từ lâu mang tên Runie. Đối với Min-soo, Runie không còn là thú nuôi nữa, mà thân thiết như người thân máu mủ. Nhưng hôn thê mới của Min-soo lại dị ứng nặng với chó, khiến Min-soo không còn cách nào khác phải đi tìm nhà mới cho Runie. Với sự giúp sức nhiệt tình của anh họ Jin-guk (Cha Tae-hyun), cả ba làm nên một hành trình đầy ắp ý nghĩa cũng như những tiếng cười.

Đầu tiên, không hiểu có phải do chủ đề hay không mà Tìm Nhà Cho Boss khiến người viết liên tưởng đến một bộ phim rất Mỹ, nhưng bất chợt nhớ ra tình yêu động vật là một ngôn ngữ chung trên toàn cầu và những chú chó là người bạn thân nhất của con người ở bất cứ nơi đâu. Nên Tìm Nhà Cho Boss chắc chắn sẽ tìm được khán giả của nó dù ở quốc gia nào đi nữa, với thông điệp mà ai cũng có thể hiểu – một điều không thể tốt hơn đối với một bộ phim. Sau những phim hành động thiếu điểm nhấn và thể loại tình cảm đã bảo hoà, sự có mặt của Tìm Nhà Cho Boss là món quà đối với những mọt phim yêu thích phim Hàn và những ai đang tổn thương, buồn bã nữa.

Chó và một chàng trai nhạy cảm, đặt hai chủ thể ấy trong cùng một bộ phim thì người xem có thể mong đợi một bộ phim hay không tưởng, dù chẳng có mấy đặc sắc hay độc đáo nào. Trên thực tế, Tìm Nhà Cho Boss còn có những tình tiết dễ đoán. Nhưng đây không phải là một phim nghệ thuật. Nó là một phim chữa lành và điều duy nhất phim phải quan tâm là khán giả có rời đi với một trái tim nhẹ nhàng hơn trước khi vào rạp hay không. Câu trả lời là có.

Mọi thứ về Tìm Nhà Cho Boss không phức tạp. Lối hành văn của phim thẳng thắn đến mức yếu tố rắc rối ở đây là trí tưởng tượng của khán giả. Có thể bạn sẽ thêu dệt nên những tình tiết lâm li bi đát giữa việc chọn chó hay chọn người yêu, một tình huống mà những ai đã và đang trải qua tình yêu phải xanh mặt khi gặp phải, hoặc bạn có thể nghĩ dến việc một trong hai sẽ buông tay khi nhận ra các “boss” có tầm quan trọng như thế nào. Trong những khoảnh khắc như vậy, Tìm Nhà Cho Boss lại trở thành một phim có thể khiến khán giả ngạc nhiên theo cách kỳ lạ nhất.

Vitamin 'Dog' dành cho các mọt yêu động vật
Vitamin 'Dog' dành cho các mọt yêu động vật

Tìm Nhà Cho Boss nhẹ nhàng, đơn giản, không có sức đánh lừa nào, nhưng vẫn rất đỗi sâu sắc. Không phải chính kịch, không phải hành động, bộ phim nắm bắt trái tim và sự chú ý của người xem thông qua những tình huống dễ thương nhất, khiến khán giả có vài phút lặng người với chấn thương và mất mát, thở dài pha một chút sụt sùi giữa sự chia ly giữa người và chó, nhưng cũng khiến những tràng cười tự nhiên ngập tràn trong rạp với những khoảnh khắc hài hước nhất.

Có thể nói là không có cảm xúc nào mà phim không thể khơi gợi. Không những thế, chúng được đan xen một cách khéo léo, khiến câu chuyện trở nên hài hước thấy rõ nhưng không mất đi sự duyên dáng và tính sâu sắc. Nên nhịp điệu dàn trải của Tìm Nhà Cho Boss dần dà không còn là trở ngại quá lớn. Bên cạnh đó, tính dễ đoán của phim không còn là mối bận tâm nữa. Đơn giản là vì Tìm Nhà Cho Boss quá dễ thương và ấm áp.

Đây không phải lần đầu tiên phim Hàn chạm đến trái tim người xem một cách dễ dàng đến thế. Xu hướng phim ảnh chữa lành nổi lên năm ngoái có thể thấy chưa chấm dứt với Tìm Nhà Cho Boss. Bằng tất cả sự chân thành, Tìm Nhà Cho Boss biến một quá trình tìm chủ mới cho một chú chó trở thành một chuyến phiêu lưu mà ở đó, ý nghĩa cuộc đời được tìm thấy và những người đi phiêu lưu trở về với tâm thế vững vàng và mạnh mẽ hơn lúc đi.

Hành trình đi tìm chủ mới cho một chú chó...
Hành trình đi tìm chủ mới cho một chú chó...

Khoảnh khắc cho thấy tầm quan trọng của Runie đối với Min-soo không nhiều và đó sẽ luôn là một điều tiếc nuối, nhưng đó là khoảnh khắc nói lên hàng ngàn lời dù chỉ diễn ra ngắn ngủi. Có vẻ như Tìm Nhà Cho Boss trở nên hay nhất vào những đoạn như thế này – những khoảnh khắc êm đềm xen lẫn sóng ngầm và sự bấp bênh ập đến chỉ để thúc đẩy chúng ta nhận ra nhữnh gì đáng trân trọng và nỗi giằng xé khi để chúng ra đi.

Vì thế mà Tìm Nhà Cho Boss dễ chạm đến những khán giả đang gắn bó với một chú vật nuôi, hoặc một chấp niệm mãi không thể gỡ bỏ. Nhưng kể cả khi không nuôi con “boss” hay “hoàng thượng” nào, người ta vẫn có thể cảm được những gì phim muốn nói thông qua lối kể chuyện và sắp xếp tình tiết vô cùng tự nhiên của phim và diễn xuất đúng điệu của dàn diễn viên. Không phải chủ đề, cái tài của phim nằm ở cách thực hiện. Trong đó, những rung động được tận dụng một cách hiệu quả và các thông điệp được diễn giải chân thật nhất.

Tuy nhiên, chính tính chất tốt nhất của Tìm Nhà Cho Boss khiến đoạn kết trở nên một chút lạc quẻ so với tình huống mà phim đưa ra lúc đầu. Có lẽ phim muốn giữ cảm giác dễ chịu từ đầu đến cuối, nhưng cách giải quyết cuối cùng lại hơi sượng. Song, đó không ảnh hưởng nhiều đến toàn cảnh và tính trọn vẹn tổng thể. Suy cho cùng, đây vẫn là một câu chuyện nhấn mạnh vào yếu tố con người.

Lịch chiếu Tìm Nhà Cho Boss và mua vé Tìm Nhà Cho Boss tại Moveek

Ai cũng cần một bộ phim có thể khiến chúng ta nhẹ lòng hơn lúc mới vào rạp. Tìm Nhà Cho Boss là một phim như thế đó.

Kết cục mãn nhãn của Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory)

Kết cục mãn nhãn của Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory)

Những chi tiết ấm áp tình người trong Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) khiến bạn phải thổn thức.

8 bộ phim Hàn Quốc mang đậm màu sắc nữ quyền

8 bộ phim Hàn Quốc mang đậm màu sắc nữ quyền

Hình tượng phụ nữ trong phim Hàn Quốc chứng kiến sự lên ngôi của những nữ chính quyền lực, mạnh mẽ, luôn tự chủ cuộc đời của mình.