[REVIEW] Tươi Lên Đi, Mr.Lee

Đánh giá phim · Vidanfromsaigon ·

Tươi Lên Đi, Mr.Lee hứa hẹn mang đến những cung bậc giàu cảm xúc cho khán giả.

Kéo xuống để xem tiếp

Mùa Trung Thu năm nay, khán giả không chỉ quây quần bên gia đình hay đưa trẻ nhỏ rước lồng đèn mà còn được dịp thưởng thức bộ phim Tươi Lên Đi, Mr.Lee (Cheer Up: Mr Lee) đầy thú vị đến từ xứ sở kim chi. Tươi Lên Đi, Mr.Lee là bộ phim hài hước, tâm lý, tình cảm có sự góp mặt của nam diễn viên chính Cha Seung-Won cùng cô bé Um Chae-Young. Với tài năng của đạo diễn Lee Gye-Byeok cùng màn trình diễn của cả hai nhân vật, Tươi Lên Đi, Mr.Lee hứa hẹn mang đến những cung bậc giàu cảm xúc cho khán giả.

Poster Tươi Lên Đi, Mr.Lee (Nguồn: chieuphimquocgia)
Poster Tươi Lên Đi, Mr.Lee (Nguồn: chieuphimquocgia)

Những bộ phim tình cảm, hài hước Hàn Quốc chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng. Dù nội dung kịch bản đã cũ kỹ nhưng vẫn đánh đúng vào trọng tâm của mỗi người. Những biểu hiện những cảm xúc thông thường của con người một cách đặc biệt và mới mẻ từ câu nói, cái nhìn cho đến hành động. Tươi Lên Đi, Mr.Lee xoay quanh người đàn ông khù khờ có sở thích với cơ bắp Cheol-Soo (Cha Seung-Won) và cô bé mắc bệnh nan y Saet-Byeol (Um Chae-Young). Một ngày tình cờ, họ chợt phát hiện rằng mình có quan hệ máu mủ và một cuộc hành trình bất đắc dĩ đã xảy ra. Liệu anh có bảo vệ được cô con gái trong suốt chặng đường dở khóc dở cười này không? 

Tướng tá thì to nhưng lại cực kỳ... đáng lo (Nguồn: Hellostart)
Tướng tá thì to nhưng lại cực kỳ... đáng lo (Nguồn: Hellostart)

Xuất hiện ở đầu Tươi Lên Đi, Mr.Lee là hình ảnh một tiệm mì, nơi ông chú cơ bắp làm công việc với vẻ ngoài nam tính, khiến cho các thiếu nữ say như đổ điếu. Khán giả sẽ được phen bật ngửa khi chứng kiến sự khù khờ, hóm hĩnh trong từng câu nói và hành động của anh. Một người lập dị như anh khiến ai cũng muốn tránh xa khi tiếp xúc, kể cả người thân cũng phải vuốt mặt bức tóc khi thấy anh hành xử không khác gì đứa con nít.

Tiếp theo là cuộc gặp mặt với người mẹ đã thay đổi cuộc sống của anh cho đến mãi về sau. Nhân vật trọng tâm kế tiếp xuất hiện là một cô bé nhỏ nhắn trọc tóc vì mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo, nhưng điều làm cho khán giả mắt chữ O miệng chữ A là khi cô bé được người bà giới thiệu là con gái anh chàng khù khờ. Đây cũng là bước ngoặt quan trọng ảnh hưởng toàn cục diện trong Tươi Lên Đi, Mr.Lee.

Hai cha con khiến khán giả đau đầu, mỏi miệng (Nguồn: BAOMOI)
Hai cha con khiến khán giả đau đầu, mỏi miệng (Nguồn: BAOMOI)

Cô con gái lén lút rời khỏi bệnh viện để đến một nơi cần phải tới, nhưng cô lại vô tình kéo theo ông bố ngu ngơ đầy phiền toái theo sau. Đây là cơ hội trời cho, giúp hai người tìm hiểu nhau một cách kỹ càng và cũng là cơ hội để đạo diễn khai thác các tình tiết quan trọng khác, đặc biệt là mối liên hệ mật thiết giữa các nhân vật. Sự vững chắc trong cốt truyện khiến Tươi Lên Đi, Mr.Lee trở nên đáng xem hơn bao giờ hết. Bên cạnh tuyến truyện chính về hai bố con này, khán giả sẽ còn được chứng kiến và tìm hiểu thêm về cuộc đời của các nhân vật khác, từ gia đình em trai, người mẹ khó tính và cả những người bạn. Diễn xuất mạch lạc và đầy cảm hứng của họ góp phần lí giải và thúc đẩy câu chuyện phát triển một tầm cao mới, tạo nên cảm giác mới mẻ, thú vị hơn khi theo dõi xuyên suốt bộ phim.

Đoạn cao trào bộ phim cũng bắt đầu từ đây (Nguồn: thegioidienanh)
Đoạn cao trào bộ phim cũng bắt đầu từ đây (Nguồn: thegioidienanh)

Đằng sau tiếng cười dí dỏm, lại là những câu chuyện đau thương đầy cảm động trong quá khứ. Xen kẽ giữa những câu chuyện thực tại trong Tươi Lên Đi, Mr.Lee là hình ảnh phản chiếu quá khứ. Mỗi một tình huống sẽ gắn liền với một câu chuyện xảy ra nó. Lí do tại sao anh chàng Cheol-Soo lại trở nên ngốc nghếch như vậy? Hay tại sao cho đến bây giờ anh và cô con gái mới được gặp lại nhau nhưng lại trong một tình cảnh oái ăm như thế? 

Cái tài và độc của đạo diễn ở đây là ông đã xoay tua những sự kiện xảy ra liên tiếp một cách trơn tru, không khô khan, khán giả như sẽ bị cuốn hút mê mẩn lắng nghe câu chuyện được chính nhân vật trong phim kể lại. Nội tâm của người bố Cheol-Soo được diễn tả và sắp xếp một cách hợp lý và có chủ đích. Từ việc anh phải luôn thể hiện rất nhiều bộ mặt tâm trạng khác để phối hợp một cách ăn ý với cô con gái của mình cho đến lúc anh phải đối mặt với chính nỗi sợ đã dày vò trong tâm trí từ nhiều năm trước.

Bố cứ việc ngủ, còn thế giới cứ để con lo (Nguồn: thegioidienanh)
Bố cứ việc ngủ, còn thế giới cứ để con lo (Nguồn: thegioidienanh)

Định mệnh đã cho hai bố con được gặp nhau. Mỗi người tự góp phần làm cho cuộc sống của người kia trở nên đáng sống hơn. Dù cho ban đầu họ có ghét nhau thì sau cùng vì gặp nhau nên họ mới đạt được tâm nguyện mà mình cần phải thực hiện. Màn quậy tưng bừng cùng diễn xuất đầy sinh động, tự nhiên và sự thuần khiết của bộ đôi nhân vật sẽ khiến cho khán giả nghẹn ngào từ ở nửa sau câu chuyện. Những cảm xúc trái chiều của hai người trong từng hoàn cảnh khác nhau.

Dù Saet-Byeol có hơi lắm lời hay trách móc, nhưng cô bé đã thể hiện đúng tâm lý của một đứa trẻ còn dại khờ, phải xa cha mẹ từ khi mới sinh kèm theo đó là căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa mạng sống bất kỳ lúc nào. Người bố Cha Seung-won đã làm hết khả năng của một người bố vốn còn sót lại sau tàn dư quá khứ, đôi lúc anh tự trách bản thân vì làm vô ý tổn thương đến đứa con gái bé nhỏ. Nhưng hành trình của họ sẽ sưởi ấm con tim của mỗi khán giả, dù cho là người cứng rắn có một trái tim lạnh lẽo cũng phải rung động trước sự hy sinh cao đẹp của tình phụ tử trong Tươi Lên Đi, Mr.Lee.

Cô bé Saet-Byeol đáng yêu tội nghiệp (Nguồn: thegioidienanh)
Cô bé Saet-Byeol đáng yêu tội nghiệp (Nguồn: thegioidienanh)

Tươi Lên Đi, Mr.Lee không chỉ phê phán ý thức tự giác và sự lạnh nhạt của trái tim, mà còn truyền đạt đến người xem những bài học đáng giá trong cuộc sống. Dũng cảm đứng dậy sửa chữa sai lầm và luôn phải giúp đỡ người khác khi họ lâm vào hoàn cảnh khó khăn dù cho là bất cứ ai.

[REVIEW] Thách Yêu 2 Năm

[REVIEW] Thách Yêu 2 Năm

Có thể vẫn còn những hạt sạn nhưng Thách Yêu 2 Năm vẫn mang đến những phút giây giải trí nhẹ nhàng, vui vẻ.