[REVIEW] Xưởng 13 - Phim kinh dị hấp dẫn không cần cảnh nóng

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Hanhfm ·

Xưởng 13 hấp dẫn bằng những đề tài nóng được lồng ghép trong một câu chuyện ý nghĩa và truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc tới khán giả, đặc biệt là những người trẻ.

Có thể thấy những bộ phim kinh dị Việt Nam gần đây rất hấp dẫn về mặt hình ảnh, âm thanh. Tuy nhiên ngoài những cảnh quay rùng rợn thì nội dung lại vô cùng nhạt nhẽo và các nhà làm phim chỉ lôi kéo khán giả bằng cảnh nóng. Xưởng 13 không cần những chi tiết gợi cảm để gây sự chú ý của truyền thông mà phim hấp dẫn bằng những đề tài nóng được lồng ghép trong một câu chuyện ý nghĩa và truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc tới khán giả, đặc biệt là những người trẻ. 

Xưởng 13 là một bộ kinh dị độc đáo nhưng rất thực tế. Black Cat là nhóm các bạn trẻ, ưa thích mạo hiểm, tham vọng được nổi tiếng. Cách mà họ gây sự chú ý là lập một kênh Youtube khám phá những điều thần bí. Sau khi đăng tải video phát hiện những điều bí ẩn về một vụ nhảy lầu tự sát của một nhân viên bảo vệ xưởng may số 13, thu hút hàng triệu lượt views, Black Cat quyết định đột nhập khu đất bỏ hoang và họ khám phá được những sự thật vô cùng khủng khiếp về những con ma trong Xưởng 13. 

Bối cảnh của Xưởng 13 được thực hiện trong một khu xưởng rộng bị bỏ hoang, xung quanh là cỏ dại mọc um tùm, bên trong mạng nhện giăng đầy, và rất nhiều những con con ma-nơ-canh đáng sợ, phim lại diễn ra vào đêm tối, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ khiến khán giả lạnh tóc gáy. Nhưng Xưởng 13 không chỉ hù khán giả bằng những màn doạ ma nhạt nhẽo mà bộ phim đã phản ánh hiện thực của những người trẻ ngày nay.

Những người trẻ ngày nay... 

Vì tham vọng họ sẵn sàng làm những trò câu views rẻ tiền.

Vì tham vọng họ sẵn sàng coi nhẹ tình bạn và tình yêu. 

Vì tham vọng họ sẵn sàng ăn cắp ý tưởng của người khác. 

Họ yếu đuối và mù quáng. Họ hiếu thắng nhưng cũng vô cùng hèn nhát. 

Bạn có phải là một người trẻ như vậy? 

Những đề tài nóng của xã hội đã được đạo diễn - biên kịch Phan Minh khéo léo lồng ghép với yếu tố kinh dị để hấp dẫn khán giả, kết hợp với một kịch bản độc đáo có yếu tố sáng tạo bất ngờ. Đáng tiếc là nhiều tình tiết diễn biến chưa thật sự thuyết phục, diễn suất của dàn diễn viên trẻ chưa tới, phần hiệu ứng âm thanh quá chói tai và lặp lại đều đều... Tuy nhiên Xưởng 13 vẫn là một bộ phim hay bởi nội dung ý nghĩa. 

Bạn sẽ thấy có những con ma còn kinh khủng hơn đó là con ma men trong hình ảnh thoáng qua của nhân vật người cha bạo lực của Như. Và có con ma đáng sợ hơn là: nổi tiếng và tham vọng, hiếu thắng và hèn nhát. Nhưng con ma đáng sợ nhất chính là sự hận thù. Khi tình yêu biến thành sự thù hận sẽ sinh ra tội ác. Và khi đó những con ma sẽ xuất hiện. 

Bạn có tin là trên đời này có ma? Xưởng 13 sẽ trả lời cho bạn câu hỏi này.