Hanhfm
Hanhfm

Hanhfm

Tôi xem phim để nhìn thấy cuộc đời!

Hoạt động gần đây

Hanhfm Hanhfm đã thích và đánh giá 7 cho Kursk

Kursk (2018) - Kẻ im lặng vô hình!

Tháng 8 năm 2000, nước Nga đã phải đối mặt với một thảm họa nghiêm trọng khi tàu ngầm quân sự Kursk gặp sự cố trong khi tập trận và bị chìm xuống đáy đại dương. Dựa trên sự kiện có thật này, những nhà làm phim Âu-Mỹ đã xây dựng một bộ phim với nhiều tình tiết hư cấu không đúng với sự thật. Tuy nhiên điều gì khiến cho Kursk (2018) vẫn là một tác phẩm điện ảnh đáng xem?

Kursk (2018) được biên kịch bởi Robert Rodat người đã từng được đề cử giải Oscar kịch bản gốc xuất sắc với phim Saving Private Ryan (1998). Đảm nhận vai trò đạo diễn của phim là Thomas Vinterberg, người từng thành công với hai tác phẩm điện ảnh nổi tiếng The Hunt (2012) và Far from the Madding Crowd (2015). Bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên sáng giá của điện ảnh thế giới. Matthias Schoenaerts - ngôi sao người Bỉ vào vai nhân vật sĩ quan Mikhail Kalekov người lãnh đạo tinh thần cho những thủy thủ sống sót bên trong tàu ngầm Kursk đang bị mắc kẹt dưới đáy biển. Lea Seydoux - nữ diễn viên người Pháp trong vai Tanya người vợ mạnh mẽ của Mikhail đang mang thai cùng một cậu con trai đợi chờ anh trở về. Colin Firth - "điệp viên Kingsman" từng đoạt giải Oscar trong vai đô đốc David Russell trực thuộc Hải quân Hoàng gia Anh.

Với hình ảnh, âm thanh chân thực bằng sự tạo nên những khoảng lặng nặng nề khiến khản giả cảm giác như mình cũng đang mắc kẹt dưới đáy biển sâu. Phần nhạc phim do nhạc sĩ Alexandre Desplat biên soạn tạo nên những giai điệu sâu lắng mang âm hưởng Nga trầm buồn nhưng vẫn toát lên sắc thái hùng tráng, bi kịch góp phần bộc lộ sắc thái, cảm xúc cho từng cảnh quay.

Là một phim về nước Nga, nhưng Kursk (2018) được biên kịch bởi người Mỹ, đạo diễn người Đan Mạch, diễn viên chính người Bỉ, Pháp, Anh, Thụy Điển... ngôn ngữ sử dụng tiếng Anh. Vì vậy trong phim Hải quân và chính phủ Nga được xây dựng có phần phiến diện, quy chụp. Tuy nhiên, đây không đơn thuần là bộ phim tài liệu tái hiện thảm họa tàu ngầm Kursk. Điều mà các nhà làm phim muốn nói đến là là vấn đề minh bạch thông tin. Trong suốt quá trình thảm họa xảy ra, thông tin luôn là một kẻ im lặng vô hình, ngắt kết nối giữa các nhân vật đang bị chia cắt bởi khoảng cách địa lý.

Ở dưới đáy biển sâu, là sự chờ đợi sự giúp đỡ của những người lính thủy bị mắc kẹt trong khoang tàu ngập nước đang phải đối mặt với cái chết. Trên mặt biển, là sở chỉ huy Hải quân Nga phải đối phó với những khó khăn hạn chế trong công tác cứu hộ, và Hải quân Anh bất chấp từ chối vẫn quyết tâm đưa quân tới giúp đỡ. Trong đất liền, là tâm trạng lo lắng, hoang mang của gia đình người thân các chiến sĩ và thái độ thờ ơ của chính phủ trong việc cung cấp thông tin. Đó là cuộc đấu tranh giữa sự sống và cái chết, giữa sự chờ đợi và hy vọng, của nỗ lực đàm phán và bí mật quốc gia.

Thực tế thì, không có chuyện hải quân Anh được phép tiếp cận con tàu, cũng không có chuyện hải quân hay chính phủ Nga thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong vấn đề giải cứu các thủy thủ. Nhiều nội dung chi tiết trong phim hoàn toàn là hư cấu và sai sự thật. Nhưng suy cho cùng thì bộ phim chỉ "mượn" thảm họa tàu ngầm Kursk để lên án vấn đề thiếu minh bạch thông tin của các chính phủ, quốc gia.

Sử dụng sự thay đổi trong tỉ lệ khung hình, Kursk (2018) đã cho người xem một góc nhìn không đầy đủ về những gì đã xảy ra. Mở đầu, bộ phim sử dụng khung hình hẹp tỉ lệ 4:3, và bắt đầu từ khoảnh khắc khi tàu ngầm Kursk biến mất dưới lòng biển sâu, ống kính máy quay được mở rộng trong suốt diễn biến của vụ thảm họa xảy ra. Cho tới khoảnh khắc tìm thấy những thủy thủ dưới đáy biển sau, khung hình bị co hẹp trở lại như cảm xúc dồn nén, ức chế cho người xem. Đó là một chi tiết vô cùng tinh tế và khéo léo, để các nhà làm phim bày tỏ quan điểm của mình.

Không tô hồng quá khứ, thắng thắn nhìn lại lịch sử, bộ phim không ngần ngại thể hiện một cách trực diện thái độ tức giận, phán xét với những gì đã xảy ra. Đây cũng là một bài học cho những người làm phim trong cách tiếp cận sự kiện, lịch sử. Mặc dù trên phim đúng sai thế nào thì chúng ta vẫn không thể biết chính xác, nhưng thực tế vấn đề bí mật quân sự của các quốc gia vẫn đang cản trở trong việc minh bạch thông tin giữa chính phủ và người dân.

Sự cố tàu Kursk đến nay vẫn còn là bí ẩn, nhưng có một sự thật chắc chắn rằng: "Những người đàn ông của tàu Kursk để lại 71 đứa trẻ.” Dòng chữ cuối cùng hiện lên trên phim đã thật sự khiến người xem phải suy nghĩ. Và nhân vật ám ảnh nhất trong phim là gương mặt của cậu bé con trai người thuỷ thủ. Cậu chỉ biết đứng đó trong im lặng, chứng kiến những chuyện tranh cãi của người lớn. Mẹ cậu và những người hàng xóm đã chẳng thể làm gì ngoài việc hy vọng và chờ đợi thông tin, nhưng cậu bé có thể tỏ thái độ đứng im khi từ chối cái bắt tay của vị đô đốc hải quân già, người đã có những hành động cứng nhắc trong việc cung cấp thông tin và kế hoạch giải cứu con tàu.

Sau tất cả, Kursk (2018) đã tái hiện thảm họa tàu ngầm Kursk một cách chân thực, xúc động và đặt ra cho khán giả nhiều suy xét. Rất nhiều sự việc cũng như tàu ngầm Kursk đã bị chìm dưới đáy biển sâu, chúng ta không thể kết nối để tìm ra sự thật. Cuối cùng những gì còn lại khi được trục vớt chỉ là những mảnh vỡ không vẹn nguyên, mang theo những mất mát trong lòng người. Bộ phim kết thúc bằng hình ảnh cậu bé được trao lại chiếc đồng hồ mà cha mình đã đem đi cầm cố trước khi đi vào lòng đại dương trong con tàu Kursk. Một chi tiết thể hiện rõ ý đồ của bộ phim về sự trao trả niềm tin vào thời gian và thế hệ tương lai.

#Hanhfm

ONCE UPON A TIME IN HOLLYWOOD
Đánh giá: 9,5/10

Hãy cảnh giác khi khen bộ phim này, bởi có thể bạn khen nó chỉ vì diễn viên và đạo diễn, hoặc không dám chê vì sợ bị cho là không biết xem phim. Tôi thì khắt khe chấm phim 9,5/10. Không dám cho 10/10 vì tự thấy mình nổ quá.

Với thời lượng dài 2h45p vị chi là gần nửa giấc ngủ tiêu chuẩn 8 tiếng/ngày của con người rồi. Vẫn là lối kể chuyện lan man chẳng đâu vào đâu, Quentin thật sự khiến nhiều khán giả hoang mang bỏ về hoặc tranh thủ ngủ trong rạp vì không hiểu bộ phim muốn nói gì. Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra, khi người xem cứ bám theo câu chuyện của các nhân vật, mà càng đi theo lại càng không hiểu gì. Vấn đề là nếu xác định được nhân vật chính, chúng ta sẽ cảm nhận được sự hấp dẫn và thú vị từ đầu tới cuối phim.

Nhân vật chính của ONCE UPON A TIME IN HOLLYWOOD không phải tay diễn viên nổi tiếng sắp hết thời Rick (Leonardo Dicaprio), cũng không phải gã đóng thế điển trai nhưng cũng chỉ là một cái bóng Cliff Booth (Brad Pitt), càng không phải Sharon Tate (Margot Robbie), đương nhiên không phải đám người Hippies, hay lão già Marvin (Al Pacino)...

Nhân vật chính của ONCE UPON A TIME IN HOLLYWOOD là Hollywood. Ở đó, Rick đại diện cho những diễn viên luôn trong tình trạng sắp hết thời. Ở đó, Cliff kẻ đóng thế vô hình đại diện cho những cái bóng của các ngôi sao. Ở đó, nữ diễn viên xinh đẹp Sharon đại diện cho những nàng thơ của điện ảnh nhưng vẫn chỉ là cây tầm ngửi sống dựa nhờ vào đạo diễn. Ở đó, những kẻ hippies lại là những kẻ ăn theo, sống dựa vào nền công nghiệp phim ảnh ở kinh đô Hollywood. Ở đó, thật giả lẫn lộn, khi hiện thực và hư cấu cứ đan cài vào nhau, dễ khiến con người ta trở nên mất phương hướng.

Hollywood là thế! Ở đó, không gì là không thể nhưng ở đó là những điều không giống thực. Trong phim Quentin Tarantino đã để những kẻ giết người thực thì bị chết, còn những người bị giết chết ngoài đời thực thì còn sống. Bởi ở Hollywood và trên phim ảnh không gì là không thể nhưng nó cũng nói lên được sự thiếu chân thực của phim ảnh. Ở đó, thế hệ trẻ trưởng thành cùng với những bộ phim giết người trên TV. Để rồi chúng mới nhận ra những kẻ dạy giết người trên phim thì sống nhởn nhơ trong nhung lụa. Còn hiện thực của chúng thì sao? Để rồi đám khán giả điên cuồng đã ra tay giết hại đám nghệ sĩ giả tạo ấy. Nhưng Hollywood không chết.

ONCE UPON A TIME IN HOLLYWOOD là một câu chuyện cổ tích, ngày xửa ngày xưa ở Hollywood... nơi những giấc mơ được bắt đầu. Thông qua bộ phim đạo diễn Quentin Tarantino đã thể hiện những quan điểm về điện ảnh, nghệ thuật được cài cắm đầy ẩn ý trong từng câu thoại.

“Anh là diễn viên phải không?
Không anh là diễn viên đóng thế.”
...
“Không phải ai cũng cần đóng thế.”
...
“Cô hãy đứng cạnh cái poster nếu không họ sẽ không nhận ra cô là ai.”

Ở Hollywood diễn viên chỉ sống được nhờ những vai diễn của mình. Họ sẽ chẳng là gì nếu không có phim ảnh.

Và một trong những cảnh tuyệt vời nhất trong phim đó là cuộc đối thoại giữa Rick và cô bé Trudi. Quentin Tarantino lồng ghép nhiều thông điệp về nghề diễn viên qua nhân vật diễn viên nhí Trudi. Ở Trudi toát lên sự thông minh, sắc sảo tràn đầy niềm đam mê diễn xuất, nhưng cũng đầy ngây thơ trong mắt Rick tay diễn viên gạo cội đã nếm trải đủ ngọt bùi của hào quang danh vọng. Chắc chắn đây sẽ là một trong những bài học cho sinh viên trường điện ảnh.

Trong ONCE UPON A TIME IN HOLLYWOOD đạo diễn Quentin Tarantino đã dựng lên một hiện thực có hậu cho những nhân vật của ông và cho cả Hollywood. Ở đó khán giả thấy phim ảnh đẹp như một giấc mơ, dù cơn mơ nào thì cũng dễ gặp ác mộng. Nhưng vừa vui và cũng vừa buồn rằng, chỉ có trên phim ảnh những kẻ xấu mới bị giết chết, còn ngoài đời thực bạo lực vẫn hoành hành và đã có những nạn nhân vô tội. Phải chăng vì thế Hollywood sẽ không bao giờ chết, bởi khán giả cần xem phim như cần ước mơ và cần tin vào những điều tốt đẹp.

Vẫn còn nhiều điều nữa có thể đưa ra phân tích và nghiền ngẫm, nhưng phải xem lại lần nữa thì mới cảm nhận thêm được. Đừng vội bước ra khỏi rạp quá sớm, hãy nán lại và xem phần after credit.

Tôi thường quan tâm tới nội dung ý nghĩa của phim nhiều hơn là những vấn đề khác. Nên giờ mới tới đoạn bàn qua một chút về một số vấn đề khác hay được mọi người bàn tới.

Về diễn xuất thì dù không thích cả 2 nam chính nhưng tôi hy vọng cả Leo và Brad đều được đề cử Oscar. Đương nhiên rất có thể đây là bộ phim đầu tiên Quentin đoạt giải Phim Hay Nhất hoặc Đạo diễn xuất sắc nhất. Điều đó chỉ còn phụ thuộc vào những ứng cử viên khác mà thôi. Việc ONCE UPON A TIME IN HOLLYWOOD không đoạt giải Cannes cũng là một lợi thế rồi. Hy vọng rằng sự sáng tạo trong phong cách làm phim “không xung đột” của Quentin Taratino lần này sẽ được ghi nhận.

Thực chất những cảnh giết chóc trong ONCE UPON A TIME IN HOLLYWOOD tưởng là xung đột đẩy lên cao trào thật ra mới chỉ là thắt nút mà thôi. Quentin Tarantino muốn đẩy xung đột lên cao trào ra khỏi bộ phim bởi nó ở ngoài cuộc sống cơ. Vì vậy đây là phim tôi yêu thích nhất của Quentin, Leo và Brad.

#Hanhfm

Hanhfm Hanhfm đã đánh giá 5 cho Romang

Điều Ba Mẹ Không Kể dở từ đầu tới cuối. Một bộ phim mỹ ký từ bối cảnh, phục trang, hoá trang, tới diễn xuất cùng một kịch bản mang đầy tính tuyên truyền và giáo dục nhân văn.

Chất lượng giáo dục của Hàn Quốc tệ mức nào mà lại để một anh tiến sĩ thất nghiệp ăn bám bố mẹ, không biết chăm lo cho vợ cho con.

Chất lượng an toàn giao thông của Hàn Quốc tệ mức nào mà lại để một ông già đến độ đãng trí rồi vẫn được phép lái xe taxi.

Truyền thống gia đình của Hàn Quốc thế nào mà để con cái bất hiếu, bỏ mặc cha mẹ già mất trí nhớ tự chăm sóc nhau, rồi chẳng biết trân trọng sự hy sinh của bố mẹ.

Và một cái kết vô cùng thất vọng, khi bố mẹ chẳng đoái hoài gì đến con cháu, chỉ muốn chết hay nhớ thương tới đứa con đã mất, còn đứa con đang sống thì cũng không để tâm.

Cố tỏ ra bi kịch, đáng thương để lấy nước mắt khán giả. Cố ra vẻ nhân văn để giáo dục khán giả.

Phim thế này mà mọi người cũng ca ngợi và rơi nước mắt được nhỉ?

Hai bạn gái ngồi gần tôi đều tốn khăn giấy, còn tôi thì trái tim sỏi đá nên chỉ thấy phim này dở và giả đò. Trên Facebook thấy nhiều khán giả xem phim xúc động và khóc nhiều lắm. Nước mắt thì khó giả tạo nên hẳn là phim có thể dở với một số người thôi. Dù sao bộ phim cũng đã thành công khi gợi khán giả nhớ về cha mẹ.

Một lần nữa tôi lại thấy khâm phục bộ phận PR của các bạn quá. Dù sao cũng cảm ơn CGV đã giảm giá vé 45K nhân dịp Vu Lan.

#Hanhfm

Hanhfm Hanhfm đã đánh giá 8 cho Spider-Man: Far from Home

Spiderman - Far From Home: Phim “phi anh hùng” nhưng hay xuất sắc!

Phim có hay không? Tôi hỏi bạn trai ngồi cạnh bạn bảo bình thường. Biết ngay mà cứ phần nào mọi người thấy dở thì tôi sẽ thấy hay. Nhưng bạn đính chính: nhiều bạn khen hay mà. Tôi nói thẳng luôn: Khen hay chỉ là bởi theo thói quen mà thôi.

Không vòng vo nữa Spiderman phần này hay nhất trong những phần tôi đã xem. Không phải bởi Jake Gyllenhaal mà bởi kịch bản phần này cực kỳ thú vị.

Far From Home chắc hẳn có cảm hứng và gợi nhớ đến phim Eurotrip (2004). Tuy nhiên có lẽ đạo diễn cũng không muốn biến Spiderman lầy lội như Eurotrip nên những tình tiết gây cười chỉ phớt qua rất nhẹ nhàng. Nhưng chỉ cần xem đến đoạn Spiderman tụt quần trong toilet hay tỉnh dậy trong phòng giam rồi mặc áo Hooligan Hà Lan thiệt tình thấy thú vị vô cùng.

Mặc dù nửa đầu xem rất nhạt nhưng càng về cuối phim càng hay. Và đặc biệt Spiderman có nhiều điều thú vị hơn thế nhiều.

Khi Spiderman xa nhà và đến Châu Âu, ở đây anh ta phải đối mặt với một thể loại “phi anh hùng”. Vậy là ý gì đây hỡi các nhà làm phim Mỹ?

Bỏ qua mấy chuyện đá xoáy chính trị vẫn thường thấy trong phim Mỹ thì Spiderman phần này rất hay bởi nó là một phiên bản “phi anh hùng”. Khác với những anh hùng khán giả vẫn xem trên phim ảnh, đặc biệt là các anh hùng hay đoạt giải Oscar hoặc anh hùng của Âu hay Á, siêu anh hùng Mỹ trên phim bây giờ đang hạ thấp tiêu chuẩn anh hùng. Họ không là những nhân vật hoàn hảo, họ đơn giản là con người và có những vấn đề của con người. Họ không phải là thiên tài, sống đầy cảm tính và thậm chí tự ti về bản thân như Spiderman.

Trong phần này Spiderman không giải cứu thế giới mà là giải cứu chính bản thân bởi những sai lầm mà mình đã gây ra. Spiderman còn đại diện cho một thế hệ trẻ bị lợi dụng, sống trong một xã hội mà sự thật bị bưng bít, trong thời đại mà:

“Con người cần tin tưởng và ngày nay người ta tin bất cứ thứ gì.”

Spiderman cũng phản ánh một thực tế ảo nơi anh hùng là hình tượng bị dàn dựng nhiều nhất. Tuy nhiên Spiderman “Phi anh hùng” nhưng lại rất anh hùng một anh hùng rất “bình dân”. Cậu cũng giống như tất cả mọi người, điều khác biệt làm cậu trở thành anh hùng đó là... hãy xem phim.

Tôi hay chê phim bom tấn siêu anh hùng của Mỹ nhưng Spiderman thì thấy rất hay bởi vid phim rất teen. Phim teen của Mỹ tôi đã xem luôn hay, hấp dẫn và ý nghĩa, vừa đảm bảo tính giải trí vừa có tính giáo dục. Tôi hy vọng rằng các bạn trẻ khi xem Spiderman cũng sẽ nhận ra rằng chẳng có gì là hoàn hảo, anh hùng cũng có thể chỉ là màn lừa đảo mà thôi, nhưng điều đó không có nghĩa là không có anh hùng, anh hùng là chiến thắng chính bản thân mình.

#Hanhfm

Hanhfm Hanhfm đã đánh giá 7 cho Toy Story 4

Toy Story 4 không cần phải xuất sắc, bộ phim vẫn mang tới những khoảnh khắc vui tươi, hồn nhiên mà cũng vô cùng sâu sắc và sâu lắng cho những khán giả trẻ con và những người đã từng là trẻ con.

Dù là ai chúng ta cũng sẽ tìm thấy rất nhiều thông điệp và bài học ý nghĩa đã được nhà làm phim truyền tải một cách nhẹ nhàng trong 100 phút chiếu phim. Đó là bài học về sự chia xa, chấp nhận bị lãng quên nhưng hãy sẵn sàng từ bỏ để thay đổi, để khám phá giá trị của bản thân, tìm thấy sự tự tin trong chính mình và để được cống hiến cho sứ mệnh ở đó bên những đứa trẻ. Đó không chỉ là giá trị của một món đồ chơi mà còn ở cả mỗi con người.

Những đứa trẻ rồi sẽ lớn lên, trưởng thành và ra đi, rời xa những món đồ chơi thuở thơ bé. Nhưng cho dù có thể sẽ bị ném vào một góc, hay quẳng vào bãi rác... thì chúng vẫn sẽ ở đó, để trở thành một người bạn mới của một cô bé, cậu bé nào đó. Không có gì là vô giá trị, Toy Story 4 đã mang đến cho khán giả tìm thấy niềm tin và tình bạn, tình yêu, sự sẻ chia trong quy luật nghiệt ngã của cuộc đời. Dù có bị lãng quên và xa cách, thì những người bạn ấu thơ vẫn sẽ còn mãi đợi ta tìm về.

#Hanhfm

Hanhfm Hanhfm đã đánh giá 7 cho Rocketman

ROCKETMAN - Hay hơn Bohemian Rhapsody!

"Bạn phải giết chết người mà bạn được sinh ra, để trở thành người mà bạn muốn trở thành."

Đó là cách chàng trai Reginald Kenneth Dwight biến mình trở thành huyền thoại âm nhạc Elton John. Những gì mà người ta thấy về cuộc đời của Elton có khác nào một vở kịch từ cuộc đời cho đến trên sân khấu. Và đó là cách đạo diễn Dexter Fletcher đưa lên màn ảnh những yếu tố mang tính huyền thoại, ước lệ và cách điệu của sân khấu để xây dựng một vở nhạc kịch về cuộc đời của danh ca Elton John thay vì làm một bộ phim tiểu sử "đúng nghĩa". Chính điều đó đã làm nên thành công cho bộ phim.

Xét trên nhiều phương diện Rocketman rõ ràng không phải là một tác phẩm điện ảnh xuất sắc. Diễn xuất nhiều chỗ chưa tới, kịch bản chưa đủ sức thuyết phục. Tuy nhiên xét về tính giải trí thì Rocketman hay hơn Bohemian Rhapsody.

Mặc dù rất thành công cũng như được nhiều ý kiến phê bình đánh giá cao, tuy nhiên phải nói rằng Bohemian Rhapsody đã thất bại khi cố gắng "sao chép" gần giống như thật cuộc đời của Freddie Mercury. Điều này làm cho Bohemian Rhapsoy trở thành một bộ phim "giả tài liệu". Tránh được sai lầm này, Rocketman không phải một phim về ca nhạc mà nó là phim ca nhạc. Elton John là một nhạc sĩ - ca sĩ, vì vậy cách tuyệt vời nhất đó là dùng chính âm nhạc để khắc họa chân dung nhân vật. Bằng cách kể chuyện của một bộ phim ca nhạc, Rocketman đã lấp đi những khoảng trống trong kịch bản và 5 phút bị kiểm duyệt trong phiên bản chiếu của một số nước. Âm nhạc trong phim không chỉ đóng vai trò làm nền cho câu chuyện nữa, mà những giai điệu, lời ca trong các ca khúc của Elton John chính là tiếng nói, tiếng lòng của nhân vật. Ngoài ra những bản giao hưởng không lời trong phim được hòa âm phối khí thật sự xuất sắc góp phần tạo chiều sâu cảm xúc cho khán giả.

Đặc biệt, không như phim Bohemian Raphsody bắt chước lại gần như thật những video ca nhạc của Queen. Thật lòng mà nói dù có đóng hay đến mấy thì tôi thà xem trên Youtube còn hơn là xem người ta giả vờ trên phim. Rocketman đã sử dụng phong cách nhạc kịch với những chi tiết mang tính ước lệ và cách điệu của sân khấu được biến hóa từ sàn diễn ra đời thực rồi từ đời thực vào sàn diễn. Điều đó làm cho cuộc đời của Elton John hiện lên trên phim như không có ranh giới giữa đời thực và sân khấu. Và đó cũng chính là điều đã tạo ra những góc khuất trong con người Elton John, một ngôi sao cô đơn không có cuộc đời bình thường, bởi với họ nơi đâu cũng là sàn diễn. Nhưng sau tất cả, Elton John vẫn là một con người khát khao tìm kiếm tình yêu. Và thông điệp sâu sắc nhất của Rocketman đó chính là hãy thành thật với bản thân bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc.

Chắc chắn rằng sau Rocketman sẽ có nhạc kịch về Elton John. Hãy đợi xem! Còn bây giờ nhất định phải xem Rocketman.

#Hanhfm

Hanhfm Hanhfm đã đánh giá 8 cho Parasite

Đắng lòng khi xem Parasite!

Mỗi thứ một chút, một chút hài, một chút kinh dị, nhiều chút tâm lý xãànhm. Parasite chắc chắn sẽ vừa lòng các nhà phê bình và khán giả. Một bộ phim xuất sắc, xứng đáng đoạt giải Cannes. Nhưng cá nhân tôi thấy Parasite không hay bằng Burning.

Phần dạo đầu có phần vội vàng dẫn đến việc chuẩn bị cho phần thắt nút chưa đủ độ chín. Phần cao trào thắt nút đang thấy ấn tượng thì đoạn cởi nút thật sự chưa thoả mãn với tôi. Kịch bản ngụ ngôn một cách cố tình lộ liễu. Đạo diễn cũng cố tình làm cho phim sao cho nó thật dễ đoạt giải thưởng. Diễn xuất cũng không thật sự nổi bật. Tất cả những điều đó làm tôi thấy ngôn ngữ điện ảnh của phim đang bị “làm màu”. Tuy nhiên xét về nội dung ý nghĩa, thông điệp chính trị xã hội của Parasite rất sâu cay. Có điều nó cũng bị nhét vào lời thoại của nhân vật một cách phô trương quá. Và đương nhiên trong hoàn cảnh này nó dễ bề đoạt giải.

Và nếu đã xem rồi thì Mother của Bong Joon Ho hay hơn. Đương nhiên Memories of Murder còn hay hơn nữa.

#Hanhfm

Hanhfm Hanhfm đã đánh giá 7 cho Long Shot

Charlie Theron chính là nữ hoàng phim hài đen của Mỹ trong thời điểm hiện tại. Kể từ sau Gringo (2018) tựa tiếng Việt là Nhọ gặp hên, một bộ phim hài đen cực kỳ thú vị, vừa mới ra mắt năm ngoái, vậy mà chỉ 1 năm sau đó
Charlie Theron đã trở lại và khẳng định đẳng cấp Nữ Diễn Viên Oscar.

Long Shot xem cực đã. Đan cài câu chuyện tình chàng lọ lem và nữ bộ trưởng là những màn châm biếm vô cùng hài hước nhưng cũng vô cùng sâu sắc. Đương nhiên Long Shot thuộc dòng phim hài đen, thể loại kén khán giả bởi không phải ai cũng hiểu được. Nhưng khoa học đã chứng minh những khán giả thích thích “hài kịch đen” thì thông minh và ổn định cảm xúc hơn. Hãy thử tài thông minh của bạn xem sao bằng một bộ phim hài đen cực chất như Long Shot.

John Wick 3 - Ngày càng hay hơn!

"- Hắn giết chó của em.
- Anh hiểu."

Một lần nữa điều đó lại xảy ra trong John Wick. Người ta sẵn sàng giết người chỉ vì một con chó. Với những khán giả vẫn tin vào những điều nhân văn thì kịch bản này thật là khó chấp nhận. Nhưng sau 3 phần, vừa nhắm mắt vừa xem, vừa Facebook vừa xem, và vừa ngủ vừa xem cũng có, với sự tò mò muốn lý giải tại sao một bộ phim nhảm nhí, giết người không ghê tay như John Wick lại khiến cho khán giả yêu thích đến như vậy. Cuối cùng, sau khi bỏ qua những màn đánh đấm thừa thãi để phân tích sâu hơn thì John Wick là một bộ phim có ý nghĩa chứ không hẳn là vô nghĩa.

Hãy trở lại nội dung của phần đầu một chút. Chỉ vì chú chó con, món quà của người vợ đã qua đời, bị giết chết bởi một vài kẻ trộm ô tô, John đã đi trả thù để rồi tự đưa mình quay trở lại con đường mà anh đã từ bỏ. Một lần nữa đến phần 2, bất chấp luật cấm giết chóc tại khách sạn Continential, John Wick đã trừng trị kẻ âm mưu giết chết chính chị gái của mình để tranh giành quyền lực. John thừa biết hậu quả của việc đó thế nào, nhưng vẫn phá luật chỉ bởi đó là kẻ phản bội lại chính gia đình, người thân của mình. Wick là kẻ tốt đẹp gì mà nhân danh công lý? Hay chính Wick mới là kẻ xấu xa khi không tuân thủ luật lệ?

"Hắn không phải là ác quỷ. Hắn là người được cử đi để giết ác quỷ."

John Wick là thiên thần? Không, John Wick chỉ là kẻ bảo vệ cho sự trung thành. Với John Wick tình bạn, tình yêu, lòng trung thành còn đáng gìn giữ hơn những luật lệ. Chủ đề này đã được phần 3 khắc họa rõ nét chân dung của John Wick.

Trong John Wick, người ta thấy mạng người thật là rẻ rúng, không bằng một con chó.

Trong John Wick, người ta thấy chẳng có Người Tốt và Kẻ Xấu mà chỉ có Kẻ Xấu và Kẻ Xấu Hơn mà thôi.

Trong John Wick, người ta thấy một chế độ độc tài của Continential với những luật lệ hà khắc, nơi không có thứ gọi là tình người, chỉ có những luật lệ vô nhân đạo.

Nhưng một kẻ phản bội thì đáng chết hơn một con chó trung thành. Và trong cái xã hội đen ấy, những tên sát thủ máu lạnh không phải lúc nào cũng chỉ biết ra tay không khoan nhượng. Chúng cũng có những luật lệ, những quy tắc bởi luật là thứ phân biệt giữa người và súc vật. Với chúng niềm vinh dự khi được chiến đấu với John Wick, thấy mãn nguyện khi được chết dưới tay của John Wick. Bởi John Wick không chỉ là một sát thủ tài năng mà còn bởi hắn trọng chữ nghĩa. Vì trong cái xã hội đen ấy, những kẻ đáng bị giết chỉ thật sự đáng sống khi hắn biết tôn trọng chữ nghĩa, chữ tình anh em. Đương nhiên đây là một bộ phim Mỹ, chẳng cần phải nói đến những chuyện có vẻ rất nhân văn này. John Wick 3 chỉ để khán giả hãy nhận ra rằng:

Có những kẻ sống không bằng một con chó. Không phải mạng người không bằng một con chó mà thứ đáng giá của một con người đó là lòng trung thành, sự xác tín, là tình bạn, là tình yêu. Đây mới là thứ đáng giá để John Wick bảo vệ.

Xem John Wick và ngẫm:

Đến những tay sát thủ đầu gấu còn biết tôn trọng luật lệ. Vậy thế nào là xấu? Và ai mới là kẻ xấu? Kẻ giết người hay kẻ phản bội lại lòng tin, sự trung thành hay luật lệ? Suy cho cùng luật lệ sinh ra cũng là để con người ta cai quản nhau dễ hơn mà thôi. Là người thì hãy tôn trọng luật lệ nếu không thì không bằng một con chó. Nhưng...

Xem John Wick và ngẫm về:

Một tập thể và các cá nhân. Vì tập thể mà người ta sẵn sàng tiêu diệt một người đã từng là bạn nhưng giờ là thù đối với High Table (Hội đồng Tối cao).

Continential cái tên khách sạn trong phim cũng mang đầy ẩn ý về xã hội. Nhưng thôi hãy cứ xem John Wick như xem một bộ phim giải trí, cũng đâu cần phải suy ngẫm chi nhiều phải không. Nhưng nếu chỉ có những màn chém giết với đủ loại tư thế khác nhau thì không khác gì xem một bộ phim porn. Bởi vậy, một bộ phim chỉ thật sự đáng xem khi kịch bản của nó không biến nhân vật trở thành những diễn viên chỉ biết hành động. Rất may là John Wick 3 đã đáng xem hơn bởi nó không chỉ đơn giản là giết người và giết người, trả thù và trả thù nữa. Mà đó là hành trình đi tìm lẽ sống giữa cuộc đời "đao kiếm vô tình".

Và xem John Wick 3 để ngẫm:

Nghệ thuật là đớn đau. Đời là bể khổ. Đường tới thiên đàng bắt đầu từ địa ngục. Và muốn có hoà bình phải sẵn sàng cho chiến tranh. Cái gì cũng có giá của nó. Bạo lực không ngăn chặn được bạo lực, nó chỉ sinh ra bạo lực mà thôi. Nợ máu phải trả bằng máu. Đó là luật đời. Nhưng điều cuối cùng còn lại trong John Wick vẫn là lòng trung thành và tình bạn, luật lệ và sự trả giá, nỗi đau và cuộc sống là những điều John Wick chọn để tiếp tục cuộc hành trình đẫm máu nhưng không khoan nhượng, không lùi bước. Đó chính là điều khiến người xem hâm mộ John Wick cũng như diễn viên Keanu Revees.

Đó còn là khoảnh khắc khi được hỏi tại sao lại chọn cách sống thay vì chết. Với John Wick chết còn dễ dàng hơn là sống. Anh trốn chạy cái chết bủa vây với hàng trăm tên tội phạm sẵn sàng trừ khử anh ở bất kỳ hang cùng ngõ hẻm nào, không phải bởi anh sợ nó mà là bởi anh muốn bảo vệ sự sống, bảo vệ ký ức, quá khứ. John Wick chọn sống là để nhớ về cô ấy, nhớ về chúng tôi, về những giây phút hạnh phúc với người vợ đã qua đời của anh. Đó là khoảnh khắc khán giả nhìn thấy trong sâu thẳm con người thật của John Wick cũng như Keanu Revees.

John Wick 3 đã chứng minh đây là một series đáng xem chứ không còn lãng xẹt chỉ có giết và giết, trả thù và trả thù. Với những gì đã khép lại trong phần 3 hứa hẹn phần tiếp theo chắc chắn kịch bản sẽ có nhiều đất để khai thác hấp dẫn hơn. Giờ thì rất đáng để chờ đợi được xem John Wick 4.

Ký tên:
Phát biểu cảm tưởng của 1 nữ khán giả ngủ 20 phút khi xem phim và nhắm mắt gần như suốt thời gian còn lại.

Chúng ta xem phim phông phải để xem phim, mà là xem cách chúng ta nhìn lại cuộc đời.

#Hanhfm
#JohnWick

Hanhfm Hanhfm đã đánh giá 7 cho Galveston

Galveston xứng đáng có đề cử oscar vai nam chính cho Ben Foster và có khi đề cử luôn Oscar nữ chính cho Elle Fanning cũng được. Chỉ tiếc rằng phim hơi bị một chút ngôn tình chứ nếu không tôi cũng nghĩ Viện Hàn Lâm cũng nên cho một đề cử Phim hay nhất cho Galveston.

Roy một gã đàn ông tuổi 40, nghĩ mình sắp chết đến nơi rồi, ung thư giai đoạn cuối, nên hắn đã cứu giúp cho cô gái điếm 19 tuổi xinh đẹp mắc kẹt vào cuộc hành trình trốn thoát khỏi sự săn đuổi của cảnh sát và xã hội đen. Cô gái đem lòng yêu người đàn ông từng trải nhưng trong hoàn cảnh bệnh tật và chạy trốn thì Roy chẳng có cảm hứng gì. Chính điều đó lại càng làm cô thấy mình cần người đàn ông này biết nhường nào.

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Hy vọng có NXB nào đó dịch để thêm chút gia vị mới lạ cho thị trường ngôn tình đang rất chi là màu hường.

Quảng cáo vậy để các bạn giai đưa bán gái đi xem. Vì phim phù hợp với cả đôi. Có hành động bắn giết cho chàng, có tình yêu lãng mạn cho nàng. Còn ai độc thân hay đi xem một mình thì vẫn có những chi tiết đầy chất nghệ thuật để thưởng thức. Những cảnh bắn giết cũng rất thơ, nhiều cảnh quay cực mộng. Đặc biệt là một trường đoạn trong xưởng giặt là, với một cua máy dài trong một không gian rộng, quay phim đã có những góc xoay, lật rất ấn tượng. Rất đáng để thưởng thức. Và chỉ cần nhìn thấy hình 2 diễn viên này trên Poster là cứ thế đi xem chẳng cần phải Google xem nội dung nó là gì.

Mặc dù Galveston đích thị là phim ngôn tình miền Tây. Nhưng rất may trên Facebook chẳng có ai đếm xỉa đến phim này, để khi tình cờ lướt Feed vài thông tin nhảm nhí nào đó lại lọt vào mắt, khiến tôi có thể bị hụt hẫng khi xem. Vì thế đúng như dự đoán, Galveston là phim hay nhất 2019 của tôi tính đến thời điểm này.
Xem thêm
Loading...

End of content

No more pages to load