Sáng Đèn - Lịch chiếu, Mua vé và Review phim

OKDOKI0412 ·

Sáng Đèn khởi chiếu ngày 10.02.2024 (mùng 1 Tết), theo dõi Moveek để cập nhật lịch chiếu phim và giá vé nhanh nhất đối với tất cả cụm rạp trên toàn quốc.

Tác phẩm mới nhất của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, Sáng Đèn sẽ đưa các khán giả quay về một thời thịnh suy những năm 1990 đến 2000 của sân khấu cải lương.

Sáng Đèn trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Nội dung phim Sáng Đèn

Cải lương là bộ môn xuất phát từ đờn ca tài tử, một thời làm mưa làm gió khắp các rạp hát sân khấu. Khai sinh tại mảnh đất Tây Nam Bộ thân thương, cải lương không những được người dân Nam Bộ say mê mà còn lan tỏa sức ảnh hưởng của mình rộng rãi mọi miền đất nước. Loại hình nghệ thuật truyền thống này ghi dấu ấn trong lòng khán thính giả bởi phong cách trình diễn đa sắc màu và nội dung kịch bản có chiều sâu.

Đến với Sáng Đèn, Hoàng Tuấn Cường cho biết anh muốn mượn cải lương để kể câu chuyện về các đoàn hát và những con người trong đoàn hát
Đến với Sáng Đèn, Hoàng Tuấn Cường cho biết anh muốn mượn cải lương để kể câu chuyện về các đoàn hát và những con người trong đoàn hát

Hoàng Tuấn Cường là vị đạo diễn được biết đến nhiều qua loạt phim điện ảnh Nhà Không Bán, Vong Nhi… Mỗi lần tái xuất anh đều cho thấy khả năng biến hóa linh hoạt với đa dạng thể loại phim từ hài kịch đến kinh dị.

Đến với Sáng Đèn, Hoàng Tuấn Cường cho biết anh muốn mượn cải lương để kể câu chuyện về các đoàn hát và những con người trong đoàn hát. Ngoài tính chất giải trí, anh cũng rất chú trọng các yếu tố nghệ thuật vì cải lương là một đặc trưng của Việt Nam.

Bạch Công Khanh trong phim Sáng Đèn
Bạch Công Khanh trong phim Sáng Đèn

Đây là một trong những tựa phim hiếm hoi lấy cải lương làm đề tài chính và khai thác các khía cạnh xoay quanh bộ môn nghệ thuật này trên màn ảnh rộng. Bộ phim được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện khi nghệ thuật cải lương đang đứng trước nguy cơ bị lớp trẻ lãng quên.

Ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán vừa là cơ hội để cải lương được phổ biến rộng rãi đến các bạn trẻ, đồng thời vừa là thách thức với danh mục phim Tết vô cùng dày đặc đóng chiếm phòng vé Việt.

Lịch chiếu phim Sáng Đèn

Lịch chiếu phim Sáng Đèn vào ngày 10.02.2024. Ngay từ khi công bố, Sáng Đèn đã được đông đảo các fan cứng cải lương cũng như hội người yêu điện ảnh bàn tán sôi nổi. Khung cảnh làng quê thanh bình với tone vàng ấm áp bao trọn xuyên suốt phim mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Trải nghiệm xem phim Sáng Đèn tuyệt vời hơn tại Moveek với lịch chiếu phim được cập nhật hằng ngày tại tất cả cụm rạp trên toàn quốc như CGV, Galaxy, Lotte, BHD, Cinestar, Starlight, Beta, Mega GS, Dcine, Rio, Touch Cinema, Cinemax, Đống Đa.  

Theo dõi giá vé và đặt vé tại Moveek
Theo dõi giá vé và đặt vé tại Moveek

Giá vé phim Sáng Đèn

Để không bỏ lỡ phim Việt ra rạp dịp Tết này, bạn có thể cập nhật giá vé và đặt vé phim Sáng Đèn ngay trên website chính thức của Moveek. Moveek đồng hành để bạn có thể xem phim ở rạp chiếu phim thuận tiện hơn bao giờ hết với tính năng cập nhật lịch chiếu tại tất cả cụm rạp chiếu phim trên toàn quốc. Sở hữu ngay tấm vé xem phim với các bước rất đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Truy cập Moveek.com
  • Bước 2: Chọn rạp bạn muốn xem phim
  • Bước 3: Các suất chiếu sẽ hiển thị cùng giá vé phim Sáng Đèn tùy vào các khung giờ khác nhau 

Poster quảng bá phim Sáng Đèn
Poster quảng bá phim Sáng Đèn

Review phim Sáng Đèn

“Xin kính chào tất cả quý bà con cô bác, quý vị khán giả ân nhân!”

Một lời chào nồng hậu cất lên ngay lập tức thu hút sự chú ý của người đi đường gần xa. Đó là cách mở đầu vô cùng dễ thương của chiếc trailer vỏn vẹn 2 phút hơn của bộ phim Sáng Đèn, làm mềm lòng kể cả những khán giả khó tính nhất. Đến ủng hộ gánh hát Viễn Phương, quý khán giả sẽ được mãn nhãn mãn nhĩ với tất tần tật loại hình giải trí vui nhộn. Từ hài kịch, diễn xiếc đến cải lương, gánh hát đa năng không ngán bất kỳ bộ môn nào.

Sáng Đèn kể về hành trình lưu diễn nhiều biến động của gánh hát Viễn Phương | Ảnh: Trailer phim Sáng Đèn
Sáng Đèn kể về hành trình lưu diễn nhiều biến động của gánh hát Viễn Phương | Ảnh: Trailer phim Sáng Đèn

Sáng Đèn quy tụ dàn diễn viên gạo cội: NSƯT Lê Thiện, NSƯT Hữu Châu, NSND Hồng Vân, Cao Minh Đạt… cùng những gương mặt trẻ tiềm năng như Bạch Công Khanh, Trúc Mây hay Tuấn Dũng. Với mong muốn bộ phim được chân thật nhất, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường có sự lựa chọn những nghệ sĩ gạo cội với vốn sống và kinh nghiệm làm nghề phong phú, đặc biệt là những nghệ sĩ đã từng gắn bó với cải lương.

Phim Tết chiếu rạp 2024 - Chưa bao giờ thấy phim Việt nhộn nhịp như này

Dàn diễn viên trẻ cũng được đặt ra những yêu cầu như phải biết hát - nhảy - múa để vào vai thật mượt mà. Suốt quá trình quay phim là hành trình từng bước hoàn thiện để cho ra một tác phẩm chỉn chu, đầu tư kỹ lưỡng và không phụ lòng khán giả.

Sáng Đèn do Hoàng Tuấn Cường đạo diễn và Mega GS sản xuất dự kiến ra rạp ngày 10.02.2024 (mùng 1 Tết Nguyên Đán). Truy cập Moveek để cập nhật lịch chiếu nhanh chóng và trở thành một trong những vị khán giả đầu tiên trải nghiệm phim Sáng Đèn.