Santa Clarita Diet – Gia vị mới lạ về xác sống

TV Series · Đánh giá phim · Trissica_Jonkers ·

Tôi có thể chắc một điều, Santa Clarita Diet sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác.

Netflix đã trung ra series mười tập phim Santa Clarita Diet với độ dài 30 phút mỗi tập. Và đây là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang chán nản với cuộc sống buồn tẻ, chỉ toàn công việc và công việc (công việc thôi nhé, mấy bé học sinh thì tắt đi), đang muốn đổi màu cho những ngày nghỉ sắp đến. Hẳn ai cũng chán ngấy ba cái series về zombie-không-não-thèm-thịt-người-như-thèm-há-cảo chuyên đi vòng vòng nhảy bổ vào người thường để móc não ăn cho sướng miệng (ý tôi là The Walking Dead, Z Nation [Thiệt luôn? Series này vẫn còn đấy], v.v.). Tôi có thể chắc một điều, Santa Clarita Diet sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác.

Cách Los Angeles bằng một tập phim, vùng ngoại ô Santa Clarita căng thẳng càng khiến cho những câu đùa về sex tục tĩu, hay hành động bá đạo càng mắc cười và giải trí. Từ Victor Fresco (Better Off Ted), bộ phim theo chân cặp đôi môi giới nhà Đất (Drew Barrymore) và Joel (Timothy Olyphant) đang vật lộn với cuộc sống đảo lộn chỉ trong tích tắc – Sheila đã gia nhập thế giới xác sống.

Nhưng để đào xâu hơn, ta cần phải nhớ lại những “cái mác” cho những Zombie trong tiềm thức của ta: họ hung hăn, chỉ theo bản năng và ăn thịt người TƯƠI. Và vì vậy, hãy tưởng tượng xem họ sẽ làm gì với một con zombie vẫn còn “tính người”

Quay lại với phim: Drew Barrymore phải nói là rất “khó đỡ” khi trở mặt nhanh kinh hồn: từ một người phụ nữ trung niên chỉnh chu, nghiêm túc, có trách nhiệm; ói; xong trở thành một con mụ cuồng tình dục, buông thả và sẵn sàng làm mọi điều mình muốn, chỉ trong mấy phút đầu của tập mở màn bộ phim. Và đó cũng là lúc cuộc sống và những người quanh cô trở nên hỗn loạn và bao nhiêu tình huống dở khóc dở cười xảy ra. Nhưng Shiela không chỉ có vậy, đúng là đã có lúc muốn vứt bỏ mọi thứ, nhưng quan trọng cô đã thức tỉnh kiềm chế bản thân, nhận ra giá trị của những gì đáng giá quanh mình. Sheila chỉ đơn giản là một người phụ nữ yêu gia đình, lỡ bước vài phút khuây khỏa thôi.

Điểm sáng là nhân vật người chồng – người cha: Joel. Một người đàn ông đã chung sống cùng người vợ mình gần nửa đời người. Bổng chốc chớp mắt, vợ mình đang ăn ngón tay như khoai chiên, mình là đồng phạm giết người. Lẽ ra anh đã phát hoảng, nhưng vì tình yêu dành cho vợ và gia đình nhỏ bé, anh đã gạt bỏ tính bánh bèo nhạt nhẽo, sẵn sàng làm mọi thứ… MỌI THỨ. Một ông bố điển hình nhỉ!

Nhân vật cô con gái Abby (Liv Hewson) được thể hiện khá “tròn” khi miêu tả một cô gái tuổi teen nổi loạn đang rất “hiếu chiến”, cộng thêm việc ba mẹ mình giết người để ăn thịt, ai mà chả phát hoảng? Rồi bày đủ trò từ trốn học đến chọc phá người khác. Tuổi teen bồng bột là thế, cũng chỉ là cô gái bé nhỏ của ba mẹ và đâu thể chơi xả láng.

Những nhân vật “phụ họa” khác khá tròn vai, phải mất vài tập để thích nghi với sự đảo lộn này, nhưng cũng góp phần vào yếu tố hài hước không giống ai và có phần nhảm nhí của phim.

KẾT

Từ Dexter tới Jack Bauer, Santa Clarita Diet đi theo lối của Family Guy với “gia vị” của văn hóa đại chúng và những màn cameo khó đỡ. Với vỏ bọc hài hước và máu me, tuy không quá logic, và có phần ngớ ngẩn; ẩn sâu bên trong là những bài học “khó tiêu” về tình yêu gia đình và sự chấp nhận.

Với một chút bí ẩn để kết nối các tập phim với nhau, một chút máu me và tục tĩu đủ để bạn há hốc mồm, bạn có thể dễ dàng xem điên cuồng trong một ngày mà không hề cảm thấy chán nản (vì Barrymore và Olyphant quá lôi cuốn mà). Thời lượng mỗi tập-như đã nói-rất dễ chịu cho người xem. Nếu như bạn là một khán giả của thể loại zombie-thân thiện, hài, hay chỉ đơn giản muốn đổi gió vào dịp cuối tuần, Santa Clarita Diet chính là “thực đơn ăn kiêng” bạn cần phải đưa lên “dĩa” đấy!

Mùa thứ hai của phim vừa được Netflix xác nhận, hẹn gặp lại vào năm 2018 nhé, Santa Clarita!

Nguồn: IGN