Scream Queens mùa 2 - Scream Again

Tin điện ảnh · Trissica_Jonkers ·

Scream Queens mùa 2 đã trở lại và vẫn giữ được sự khác biệt với sự phi lí, điên khùng và hài hước từ mùa trước.

Scream Queens mùa 2 đã trở lại và vẫn giữ được sự khác biệt với sự phi lí, điên khùng và hài hước từ mùa trước. Tuy có một sự giống nhau rập khuôn với mùa 1: từ một đứa bé bí ẩn đi kèm 1 vụ giết người man rợ trong câu chuyện nhưng mùa 2 có vẻ thú vị hơn, không chỉ là kiểu “bộ phim về bệnh viện với nhiều tình tiết” hay “phim kinh dị”.

Phim có vẻ ổn, nhưng sự hòa trộn chưa thật sự gay cấn hay hài hước như mùa 1. Showrunner Ryan Murphy, Brad Falchuk và Brennan tìm được cớ để đem các nàng Chanels, Zayday, Dean Munsch và kể cả Denise Hemphill quay lại; sau nữa – Hester và tất nhiên, Chad cũng sẽ trở lại. Nhưng với 2 nhân vật vắng mặt vào tập trở lại, người mới Brock Holt (John Stamos), Cassidy Cascade (Taylor Lautner) và Chamberlain Jackson (James Earl) không thể lắp đầy khoảng trống mà họ để lại.

Mùa 1 có màn ra mắt xuất sắc, cái kết mạnh mẽ; nhưng đánh mất “chất” phim ở giữa mùa, cho thấy sự giảm chất lượng thấy rõ. Ít nhất, nó có các cảnh rung rợn để giữ người xem, để giữ lại cái tên “Scream Queens” đã tạo dựng.

Ý tưởng về bệnh viện khá là hài hước, song tôi vẫn đang đợi xem tại sao nó lại là lựa chọn tốt nhất cho show. Và thật sự là, đó như một quyết định kinh doanh: đưa câu chuyện ra khỏi môi trường đại học và dẫn vào cái gì đó hấp dẫn hơn, biến nó thành dạng hài ở nơi làm việc thay vì chỉ ở trường học.

Jamie Lee Curtis cũng như ngày nào, tuyệt vời trong vai Dean Munsch, người bây giờ quyết định đánh bại hệ thống y tế của Mỹ bằng việc tạo ra bệnh viện mới, với mục đích chữa khỏi các loại bệnh mà bị chứng nhận là “không thể chữa được”.

Vẫn giữ được nét hài hước, màn giới thiệu của Brock Holt và Cascade khá là đặc biệt. Trong khi bác già John Stamos trong vai Brockholt thể hiện sự nóng bỏng và quyến rũ của quý ông thì chàng sói Taylor Lautner trong vai Cassidy Cascade khá là dễ thương với khuôn mặt mũm mĩm. Tuy nhiên cả hai vẫn chưa có nhiều đất diễn, tôi đang chờ đợi thêm sự thể hiện của hai người mới này.

Phần còn lại của màn trở lại khá là mông lung. Khi Zayday yêu cầu Munsch cho them nhân viên nữ, thì Munsch lại quyết định đưa các cô nàng Chanels quay lại, lí do thì chắc sẽ giải thích ờ các tập sau; nhưng rõ ràng, thì đó chỉ là cái cớ để nhà làm phim giữ lại Emma Roberts, Billie Lourd và Abigail Breslin.

Câu chuyện sau khi Chanels bị buộc tội ở cuối mùa 1 cũng khá thú vị. Điều gì đã xảy ra với các Chanels sau khi bị đưa vào nhà thương điên ? Sát nhân thật thụ liệu có thoát tội? Tôi nghĩ các fan từ mùa 1 sẽ thích cách phim biến chuyển câu chuyện của họ.

Sát nhân mùa 2, và nạn nhân đầu. Tiếc thay, không có gì đột phá khi sát nhân mùa này vẫn mang lên mình một bộ đồ hóa trang, y hệt concept từ mùa đầu, và cả (những) cái chết cũng vậy. Không biết đây là ngụ ý nhà sản xuất – giữ theo lối mòn, hay là sự thiếu ý tưởng từ khâu chuẩn bị?

Nhìn chung, mùa 2 quay lại khá là hài hước và thú vị. Tuy có nhiều điểm “rập khuôn” từ mùa đầu tiên, Song, vẫn khá đáng xem vì cách kể chuyện và những điểm hài hước đến ngớ ngẩn của phim. Vẫn giữ được tinh thần “Scream” và “Queens”, lần trở lại này, chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng.