Seven Years of Night - Tác phẩm khiến nhận định về thiện ác hóa mơ hồ

Tin điện ảnh · Candice183 ·

Nhưng bên cạnh yếu tố trinh thám thì cái khiến cho tiểu thuyết trở thành một tác phẩm ăn khách chính là cái lằn ranh giới mỏng manh giữa thiện và ác thật khó để nhận định được thể hiện trong tác phẩm.

Dựa trên tiểu thuyết về tâm lý tội phạm vô cùng ăn khách của tác giả Jeong Yu Jeong và là đứa con tinh thần của đạo diễn Choo Chang Min, Seven Years of Night là dự kiến sẽ là tác phẩm ăn nên làm ra vì nhiều lý do:

Nội dung vừa nặng đô vừa độc đáo

Tiểu thuyết Seven Years of Night là tác phẩm best-seller về đề tài tâm lý tội phạm với nội dung mới lạ và thu hút. Nếu nói đây là câu chuyện về những người đàn ông bị mắc trong vòng luẩn quẩn của thù hận thì quả không sai.

Choi Soo Hyun (Ryu Seung Ryong) là một vận động viên bóng chày đã giải nghệ và dọn về khu vực gần hồ Se Ryung sinh sống, sau khi sự nghiệp vận động viên kết thúc người đàn ông này biến thành một tên nát rượu. Ông ta có một đứa con trai tên Choi Seo Won (Go Kyung Pyo), mặc cho cha mình luôn trong tình trạng say xỉn nhưng đứa đứa trẻ luôn thần tượng ông, xem ông là vị anh hùng và tự lừa dối bản thân là ông ta không được tỉnh táo vì bị thôi miên. Rồi một người đàn ông lạ mặt tên Ahn Seung Hwan (Song Sae Byeok) dọn đến khu vực này và muốn share phòng với Soo Hyun, cũng chính ngày hôm đó khi trên đường về nhà thì một cô gái trẻ bỗng dưng lại xuất hiện trước xe Soo Hyun và tai nạn đã xảy ra. Nhưng thay vì đưa cô gái đi cấp cứu hay gọi cảnh sát, Soo Hyun lại hèn nhát và lôi cô bé đến hồ Se Ryung để phi tang, tất cả những chuyện kinh khủng đó đã lọt vào mắt một người đang bí mật đi lặn ở hồ chính là Ahn Seung Hwan, anh này đã quay lại đoạn video clip một vụ án mạng.

Ở một nơi khác, Oh Young Je (Jang Dong Gun), một người đàn ông trí thức hành nghề nha sĩ được nhiều người coi trọng nhưng lại là một kẻ mắc bệnh tâm lý, thường có những hành động bạo lực với vợ và con gái Se Ryung. Một ngày khi con gái chạy trốn khỏi ông ta và chết một cách đầy bí ẩn đã khiến ông hóa điên và tìm mọi cách để moi ra được tên sát nhân và trả thù hắn một cách cay độc nhất. Tất cả đều được ủ mưu trong 7 năm và khi tìm ra tên sát nhân, mục tiêu của Soo Hyun lại chính lại đứa con trai của hắn. 

Nhưng bên cạnh yếu tố trinh thám thì cái khiến cho tiểu thuyết trở thành một tác phẩm ăn khách chính là cái lằn ranh giới mỏng manh giữa thiện và ác thật khó để nhận định được thể hiện trong tác phẩm. Nhân vật người cha đáng lẽ phải là một người đáng thương, thống khố vì cái chết của con gái nhưng thật ra lại là một kẻ bạo lực và độc ác mang trong mình đầy hận thù, sẵn sàng giẫm đạp lên mọi thứ để báo thù. Tên sát nhân đáng lẽ phải đáng hận thì luôn phải sống trong lo sợ, hối hận và ám ảnh về tội ác của mình, rồi ông ta sẽ ra sao khi biết vì mình mà đứa con trai phải hứng chịu một kế hoạch đầy kinh khủng mà khó ai tưởng tượng được. Một người đàn ông vô tình trở thành nhân chứng sống của một vụ án mạng liệu sẽ đóng vai trò như thế nào trong vòng luẩn quẩn này. Và cuối cùng đứa con trai luôn xem cha mình là tượng đài, sẽ phải thất vọng thế nào khi biết ông ta là một kẻ sát nhân chưa kể liệu tương lai của anh sẽ ra sao khi kẻ báo thù vẫn đang chực chờ và núp mình trong bóng tối. 

Seven Years of Night dự kiến sẽ là một tác phẩm pha trộn giữa thù hận u ám và những đúc kết về tính nhân văn, về tâm lý của con người khi những chuyện ngoài sức chịu đựng ập đến trong cuộc sống.

Dàn diễn viên chất lượng, là bảo chứng phòng vé

Khi đọc qua danh sách các diễn viên có mặt trong Seven Years of Night, khó có ai mà không phải không bị cuốn hút khi những cái tên lớn như Jang Dong Gun, Ryu Seung Ryong, bên cạnh đó còn có Go Kyung Pyo, Song Sae Byeok cũng là những nhân tố đảm bảo về chất lượng của bộ phim. 

Khi biết Jang Dong Gun sẽ vào vai Oh Young Je thì nhiều fan của tiểu thuyết khá là bất ngờ vì anh là mĩ nam có nhan sắc hàng đầu giới trí Hàn Quốc, có ngoại hình đẹp hơn hoa, thường vào vai những vai nam chính đạo mạo và trí thức, khác với miêu tả với nhân vật được miêu tả trong tiểu thuyết gốc. Nhưng đạo diễn Choo Chang Min nói rằng ông nghĩ rằng vai diễn này rất hợp với Jang Dong Gun vì ông muốn tạo ra một nhân vật thiện ác bất phân, một kẻ đáng lẽ phải tượng trưng cho tình thương, cho đấu tranh công lý nhưng lại làm ra những hành động ác nghiệt. Ông có vẻ rất tin tưởng vào diễn xuất của chú mĩ nam, ông tin Oh Young Je của Jang Dong Gun sẽ tạo được ấn tượng cho tác phẩm. Bên cạnh đó lượng fan đông đảo của mĩ nam này là không hề nhỏ, người hâm mộ của anh ở khắp các nước châu Á và ở nhiều độ tuổi khác nhau, đảm bảo số lượng khán giả đến rạp. Jang Dong Gun đã nổi tiếng từ hơn 20 năm trước nhưng đến nay anh vẫn là một trong những diễn viên được săn đón hàng đầu Hàn Quốc. Với ngoại hình đẹp dần đều qua năm tháng, mỗi lần anh xuất hiện trong một dự án phim nào cũng khiến cho dân tình bấn loạn. 

Bên cạnh Jang Dong Gun là một lão làng trong giới phim ảnh của xứ sở kim chi Ryu Seung Ryong, người nắm trong tay hàng loạt đề cử và giải thưởng danh giá. Diễn xuất của người đàn ông này là chuyện không thể phủ định, ngoài ra anh không bị đóng khung ở bất kỳ dạng nhân vật nào. Với tài biến hóa tài tình và linh hoạt, Seung Ryong đã không biết bao lần làm khán giả ngạc nhiên với các vai diễn của mình. Anh có khả năng làm cho các khán giả phải rùng mình qua Người Thổi Sáo và cũng dễ dàng lấy đi bao nhiêu lít nước mắt của khán giả một cách dễ dàng với sự khù khờ, ngờ nghệch nhưng đáng yêu của mình trong Điều Kì Diệu Ở Phòng Giam Số 7. Nhân vật Choi Soo Hyun của anh sắp tới hứa hẹn sẽ vô cùng thành công với tâm lý vô cùng phức tạp, vì có ai nghĩ rằng một tên sát nhân đáng lẽ phải là kẻ bị căm ghét nhưng giờ lại vô cùng đáng thương và luôn phải sống trong dằn vặt và đau khổ vì tội ác trong quá khứ của mình.

Ngoài ra còn hai nam nhân hứa hẹn sẽ góp phần khiến bộ phim thêm phần hấp dẫn chính là Go Kyung Pyo, Song Sae Byeok. Anh tuy không phải là một cái tên quá nổi tiếng nhưng nếu ai biết đến anh thì phải công nhận tài năng diễn xuất của người đàn ông này. Anh cũng là một người có kinh nghiệm dày dặn trong diễn xuất và góp mặt trong rất nhiều tác phẩm từ truyền hình cho đến điện ảnh. Dù nhân vật vô tình bị cuốn vào vòng hận thù của Sae Byeok chưa được tiết lộ nhiều thông tin nhưng khán giả tin rằng anh sẽ nắm giữ nhiều mấu chốt quan trọng trong phim.

Bên cạnh đó là nam diễn viên trẻ tuổi Go Kyung Pyo, người sở hữu ngoại hình nổi bật với chiều cao đáng mơ ước. Tuy không phải là tên tuổi quá lớn so với các tiền bối được kể trển nhưng anh là cái tên khá nổi trong giới trẻ và là gương mặt được các nhãn hàng săn đón. Anh tham gia vào khá nhiều phim, nổi bật nhất trong đó là vai giám đốc đẹp trai, đáng yêu trong Muôn Kiểu Ghen Tuông và anh chàng hiền lành trong Reply 1988. Diễn xuất đa dạng, tự nhiên của anh hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một đứa con trai đáng thương vô tình trở thành nạn nhân của cuộc báo thù vì tội lỗi của cha mình. Chưa kể nhân vật Choi Seo Won trong tiểu thuyết gốc cũng có tâm lý khá phức tạp và đấu tranh nội tâm dữ dội khi biết người cha mà mình một mừng tôn sùng là kẻ sát nhân.

Lại là một tác phẩm khác của đạo diễn Choo Chang Min

Nếu ai là người yêu thích phim Hàn, đặc biệt là phim điện ảnh thì Choo Chang Min là cái tên không hề xa lạ. Ông là một đạo diễn, biên kịch nổi tiếng trong giới điện ảnh, là người đứng sau các tác phẩm thành công của các tác phẩm như Hoàng Đế Giả Mạo 2012, Hoa Nở Muộn 2011... Seven Years of Night dưới bàn tay của ông hứa hẹn sẽ tạo tiếng vang lớn và trở thành một tác phẩm nổi bật vào năm nay. 

Seven Years of Night dù đã bị hoãn chiếu và nằm kho gần 2 năm nhưng khi thông tin của bộ phim được thông báo thì thu hút được rất nhiều sự chú ý của truyền thông và khán giả vì các lý do nổi bật ở trên. Bộ phim hứa hẹn sẽ phá đảo các phòng vé trong thời gian sắp đến.