Sex/Life (Netflix) - 5 điều bổ ích rút ra được từ series "ô dề" này!

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Sex/Life coi vậy vẫn bổ ích hơn 365 Days.

Sau 365 Days, bộ phim tiếp theo khiến chúng ta phải “xỉu up, xỉu down” là Sex/Life một series chia sẻ nhiều điểm tương đồng từ câu chuyện sặc mùi tình dục cho đến những chi tiết khó đỡ, từ những nam chính với nhan sắc gánh còng lưng nội dung cho đến nữ chính khiến người ta sôi máu từ mùa 1 đến mùa 2.

Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Nói thẳng ra, Sex/Life đề cập đến những vấn đề thực tế trong các mối quan hệ yêu đương và hôn nhân, nhưng điểm yếu chết người ở đây là cách thực hiện quá rắc rối và thiếu thuyết phục, lời thoại vấn đề và khía cạnh diễn xuất đôi chút giảm chất. Nhưng vẫn có hy vọng cho Sex/Life, ít nhất series cũng mang đến cho bạn những bài học về những mối quan hệ yêu đương.

Hôn nhân/mối quan hệ lãng mạn hoàn hảo không tồn tại

Trong mùa 2 của Sex/Life, mẹ của Billie đã nghe đến việc con gái đã ly dị chồng và đáp máy bay đến gặp con, hy vọng có thể thuyết phục con gái hồi tâm chuyển ý. Người viết nhớ nhất câu nói của bà với con gái là “Có phúc mà không biết hưởng” – ý bà là Billie có một gia đình hạnh phúc với người chồng hoàn hảo. Quả thật nhìn bề ngoài, từ mùa đầu tiên, Cooper hiện lên như mẫu đàn ông lý tưởng, đẹp trai, thành đạt, thương con. Tuy nhiên, nếu chịu khó nhìn kỹ, Cooper thực tế vô tâm và e ngại thay đổi.

Chính anh đã quá đắm chìm vào hình mẫu gia đình lý tưởng của mình mà bỏ qua sự ức chế âm ỉ của vợ. Ngay khi Billie thành thật với chồng về những ảo tưởng tình dục và sự không thoả mãn của cô trong đời sống chăn gối, Cooper cũng mặc kệ yêu cầu cải thiện tình hình của vợ và hành xử thiếu kiểm soát. Đây là khoảnh khắc chúng ta rút ra rằng hôn nhân hoàn hảo không tồn tại.

Tính nóng bỏng trong một mối quan hệ là cần thiết

Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Cooper không có ý định đối đầu với nhũng vấn đề vợ mình đưa ra
Cooper không có ý định đối đầu với nhũng vấn đề vợ mình đưa ra

Khi hôn nhân bị nâng tầm quá nhiều, vấn đề tình dục thường bị bỏ qua. Thay vào đó, những khía cạnh hôn nhân như tình nghĩa vợ chồng hay con cái trở thành vấn đề thường được bàn tới. Sex/Life nói lên điều ngược lạ. Tình dục là vấn đề nhất định phải bàn khi nói đến hôn nhân, hoặc một mối quan hệ nghiêm túc.

Nếu cùng nhau cải thiện vấn đề tình dục đang hiện hữu trong hôn nhân của họ, có lẽ Billie sẽ ở lại với cuộc hôn nhân này lâu hơn. Bài học ở đây là hãy thành thực về tình dục với nhau và không phải cảm thấy tội lỗi về muốn những gì còn thiếu.

Đừng từ bỏ những ngọn lửa hồi còn yêu nhau

Cả hai không còn sự nồng ấm ngày xưa
Cả hai không còn sự nồng ấm ngày xưa

Hôn nhân giữa Billie và Cooper chạm phải một chướng ngại lớn, họ không còn giữ động lực từ hồi mới quen. Cuộc sống tẻ nhạt giữa cả hai là vết nứt đầu tiên trong hôn nhân của 2 người. Billie quá buồn tẻ và Cooper ưu tiên mọi thứ trước những lãng mạn hay kết nối với vợ. Lâu dần, họ như chẳng hiểu nhau nữa, và cuộc sống chăn gối cũng từ đó mà trượt dốc. Nên, hãy giữ vững tinh thần lãng mạn với nhau thì hơn.

Ly dị không phải là thất bại

Cooper không chịu đối mặt với hôn nhân tan vỡ của mình
Cooper không chịu đối mặt với hôn nhân tan vỡ của mình

Billie từng nói về cơ bản, ly dị là một thất bại. Điều đó không còn đúng với thế giới hiện thực nữa. Nó chỉ đơn giản là kết thúc một mối quan hệ lâu năm. Nên đừng để nó trở thành một mỏ neo kéo bản thân xuống. Cooper rõ ràng đã chật vật khi hôn nhân bản thân kết thúc và chìm đắm trong rượu chè, chất cấm và tình dục vô nghĩa hơn là hợp tác với vợ cũ để tháo gỡ những nút thắt còn lại và vì lợi ích của những đứa con. Đó là một bài học nên rút ra từ Cooper.

Cặp đôi phụ giật mồng làm cặp đôi lành mạnh nhất phim
Cặp đôi phụ giật mồng làm cặp đôi lành mạnh nhất phim

Bạn sẽ không học được gì từ cặp đôi chính. Họ đơn giản là độc hại. Nhưng cặp đôi phụ là một chuyện khác. Sasha và Kam có thể coi là cặp đôi bình thường và dễ liên hệ nhất trong mớ hỗn độn tình yêu như Sex/Life. Không phải những màn yêu cháy bỏng hay giao du với tình cũ, Sash có đời sống lành mạnh hơn cô bạn thân Billie và trở ngại cô đối mặt là tình yêu và sự nghiệp.

Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Bình thường, sự nghiệp sẽ chiến thắng, nhưng ở đây, Sex/Life đã diễn giải mối tình này với tính cân bằng nó không thể đem đến cho mối tình tay ba của Billie-Coope-Brad. Sasha và Kam đối mặt với trở ngại của họ với thái độ tích cực hơn. Trong khi một bên chỉ nhận nhưng không muốn nỗ lực, Sasha và Kam có thể hy sinh cho nhau và chấp nhận mỗi bên từ bỏ một ít vì tình yêu của họ đủ lớn, đủ thực tế để đấu tranh. Nhưng điều đó chỉ diễn ra khi cả hai cho bản thân một khoảng lặng để cân nhắc, thay vì lao vào những mối tình một đêm vô nghĩa hay bắt đầu một mối tình ngay khi ly dị. So với Billie, đây là mối tình lành mạnh hơn nhiều.

Ảnh: Netflix

[TỔNG HỢP] 8 phim 18+ mãnh liệt đáng thời gian hơn Sex/life

[TỔNG HỢP] 8 phim 18+ mãnh liệt đáng thời gian hơn Sex/life

Những cái tên (trong nhiều tên khác) mà yếu tố trái cấm trở thành yếu tố góp phần làm giàu ý nghĩa phim.

[REVIEW] The Next 365 Days (Netflix) - Một bộ phim vứt bỏ những cơ hội tốt đẹp!

[REVIEW] The Next 365 Days (Netflix) - Một bộ phim vứt bỏ những cơ hội tốt đẹp!

The Next 365 Days chỉ đỡ tệ hơn những phần trước thôi!

[Review] You mùa 4 (Kẻ Đeo Bám) - Mùa phim kịch tính nhất, cũng là mùa khiếm khuyết nhất

[Review] You mùa 4 (Kẻ Đeo Bám) - Mùa phim kịch tính nhất, cũng là mùa khiếm khuyết nhất

You mùa 4 gây ấn tượng với cốt truyện đầy twist, nhưng không thể khắc phục một số khuyết điểm.