Logan - Show diễn cuối của một lão già

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · thaotk ·

17 năm cho 1 vai diễn, một nhân vật có thể được xem như là huyền thoại đối với những ai hâm mộ X-men cũng như Wolverine. Cuối cùng thì Logan cũng hoàn tất công việc mà Hugh Jackman đã đảm nhiệm suốt bao nhiêu năm qua. Một bộ phim tốt mang theo bên mình rất nhiều kỷ niệm cũ nhưng thật sự Logan vẫn chưa có thể gọi là xuất sắc hay đáng được ca ngợi như những gì mà critic đang làm.

17 năm cho 1 vai diễn, một nhân vật có thể được xem như là huyền thoại đối với những ai hâm mộ X-men cũng như Wolverine. Cuối cùng thì Logan cũng hoàn tất công việc mà Hugh Jackman đã đảm nhiệm suốt bao nhiêu năm qua. Một bộ phim tốt mang theo bên mình rất nhiều kỷ niệm cũ nhưng thật sự Logan vẫn chưa có thể gọi là xuất sắc hay đáng được ca ngợi như những gì mà critic đang làm.

Logan là câu chuyện về già của Wolverine, khi Healing Factor (khả năng tự hồi phục) của anh dần mất tác dụng, bị lão hóa theo thời gian, đồng thời còn bị adamantium dường như đang phá hoại cơ thể của anh từ bên trong một cách từ từ. Ngay đầu phim chúng ta sẽ thấy một Logan hoàn toàn khác với những bộ phim trước đó, không còn áo khoác da, bụi bậm, áo thun khoe cơ bắp, nóng tính,… Người xuất hiện là một tài xế kiểu như lái Uber cùng bộ vest đen và chiếc limousine, dáng đi lụm khụm với mái tóc bạc màu, da dẻ nhăn nheo, cơ bắp thì xập xệ và đầy gân với xẹo ở bên trong, Logan của chúng ta thật sự đã già.

Qua bộ phim, một lần nữa ta thấy được món quà mà Logan được ban tặng, đó chính là khả năng lão hóa chậm không phải là một điều khiến anh tốt hơn. Thứ đó khiến anh phải chứng kiến từng người bạn của mình ngã xuống trước vì tuổi tác, sức khỏe. Ngay cả người bạn chí cốt là giáo sư X cũng phải phó thác sức mạnh khủng khiếp của mình cho căn bệnh động kinh và lẫn của người già. Sự bất lực về tuổi tác, thể trạng, cơ thể không còn nghe theo ý của mình, hình tượng 2 ông bạn già của Logan và Xavier tưởng chừng như 2 ngọn đèn đang cạn dầu chờ ngày vụt tắt. Mọi thứ đều được bộ phim diễn tả rất chân thật bằng những cảnh hoặc thoại của các nhân vật.

Giáo sư Xavier, Caliban và cô bé Laura là 3 nhân tố đẩy cảm xúc cho nhân vật Logan. Ta có thể thấy được nhiều khoảnh khắc mà cả đời Logan chưa được trải, cảm xúc của anh với đứa con gái như từ trên trời rơi xuống của mình (Laura), hay với những người bạn cuối cùng của anh. Những khoảnh khắc ấy, những thứ hạnh phúc dường như không bao giờ có ấy của Logan vừa được hé mở nhưng cũng lại tắt ngủm đi ngay bởi lời nguyền cũng như câu nói mà anh thường ám chỉ mình (Những ai mà anh quan tâm đều sẽ chết hết).

Điểm sáng của phim phải nói là cô bé vào vai con gái của Logan, Laura (X-23). Dafne Keen đã diễn xuất rất tuyệt vời, em đã thể hiện được một cô bé dị nhân cực kỳ dễ thương, sự hòa trộn giữa cứng đầu, lỳ lợm, kiên cường với nét duyên và sự lém lỉnh, chắc chắn bạn sẽ không cưỡng được độ đáng yêu của cô bé.

Đối với Logan, nếu bạn là 1 fan lâu năm của X-men hay Wolverine chắc chắn sẽ hài lòng về bộ phim. Bạn sẽ có rất nhiều cảm xúc bởi những chi tiết lớn cũng như nhỏ, làm bạn nhớ lại quá trình mà mình đã theo dõi từng bước chân của Logan ngay từ những ngày đầu. Giã từ ánh hào quang của quá khứ, tuổi già, cố gắng lần cuối cùng, sự tiếc nuối,...sẽ có những giây phút khiến bạn rung động, chạm đến cảm xúc, có thể sẽ rơi cả nước mắt.

Logan đã đi đúng hướng khi nối tiếp sau thành công của Deadpool với nhãn phim R, máu me, bạo lực, văng tục,...nhưng thật sự phần hành động của phim vẫn chưa đã và chưa đẩy được hoàn toàn cao trào đúng tiêu chuẩn của cái kết hơn 1 thập kỷ từ nhân vật huyền thoại này. Cộng thêm thời lượng bị cắt là 2 phút, trong đó có 2 cảnh lớn bị cắt rất thô, khiến cảm xúc của người xem bị giới hạn, thậm chí còn làm mất cảm xúc khá nhiều.

Không phải là đòi hỏi quá nhiều về hành động, cũng một phần vì tuổi già sức yếu của Logan cho hợp thức hóa với hoàn cảnh, nhưng cần phải có những màn chiến đấu khốc liệt hơn nữa, vắt kiệt sức các nhân vật để có thể tạo ra một cao trào đỉnh điểm và thấm đẫm đập thẳng vào cảm xúc của người xem. Dường như phim cũng thiếu cả yếu tố bất ngờ và điểm nhấn để tạo một vết khắc ấn tượng cho chương cuối về Logan.

Nếu nhìn theo hướng một khán giả không phải fan và biết ít về nhân vật này, ra rạp để thưởng thức một bộ phim hành động thì chắc chắn sẽ không mấy hài lòng, vì phim hành động cũng không nhiều mà lại còn bị cắt, cảm xúc chắc có lẽ cũng không đến mức như một fan X-men hay Logan thật sự.

Nhìn chung Logan vẫn chưa hoàn toàn là một bộ phim siêu anh hùng mà bạn mong đợi. Nhưng cũng có thể nói đây là một kết thúc đẹp của Logan và chúc mừng Hugh Jackman với vai diễn để đời của mình.