Shut In - Ác quỷ cận kề

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · thaotk ·

Sau 2 phần phim của The Ring, Naomi Watts trở lại với dòng phim kinh dị, nhưng lần này vai diễn của cô đòi hỏi diễn xuất về nội tâm và tâm lý nhiều hơn.

Sau 2 phần phim của The Ring, Naomi Watts trở lại với dòng phim kinh dị, nhưng lần này vai diễn của cô đòi hỏi diễn xuất về nội tâm và tâm lý nhiều hơn. Nếu ai chờ đợi những màn hù dọa thót tim như Insidious hay Conjuring từng làm thì sẽ hơi bị thất vọng, vì Shut In thiên về hướng hiện thực hơn là ma quỷ.

Phim mở đầu bằng tai nạn xe của chồng và con trai của Mary Portman. Sau tai nạn đó Mary mất chồng và con trai của cô rơi vào trạng thái sống đời sống thực vật. Một mình, cô vừa là một bác sĩ tâm lý, vừa phải chăm lo đứa con trai mất gần như toàn bộ khả năng của một con người.

Một nhịp phim rất chậm rãi diễn ra, có thể khiến cho người xem cảm thấy chán, nhưng nó lại diễn tả được sự buồn chán cũng như việc mang gánh nặng từ chính con trai của Mary tạo ra.
Mọi chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy ra khi cô chữa trị tâm lý cho cậu bé Tom. Tom đột nhiên xuất hiện tại nhà của Mary và biến mất ngay sau đó. Mary bắt đầu bị ám ảnh bởi cậu bé và câu chuyện càng ngày càng diễn ra đáng sợ hơn.

Phim không phải hù dọa người xem bằng những thủ thuật quen thuộc của các phim kinh dị như jump scare, hay hình ảnh ma quỷ đáng sợ, mà sự đáng sợ đó được tạo ra từ sự tò mò và những tiếng động bất ngờ giữa một không khí vô cùng im lặng của bộ phim.

Không đơn thuần là một phim kinh dị mà còn nặng về tâm lý, pha chút bí ẩn, người xem sẽ phải tập trung theo dõi để biết chuyện gì xảy ra tiếp theo. Phim có một cú twist phải nói là cực kỳ lớn, khiến người xem thật sự bất ngờ.

Tuy nhiên, bộ phim đang rất tốt với cú twist của mình nhưng kết phim lại không làm khán giả thỏa mãn. Một kết thúc có hậu và đơn giản, nếu là một fan kinh dị lâu năm thì chắc hẳn sẽ muốn một cái gì đó còn đọng lại và đáng sợ hơn nữa. Nếu tạo được một điểm nhấn khác hơn ở điểm kết và để không giống với những phim kinh dị thông thường khác thì có lẽ Shut In sẽ hoàn hảo hơn.

Phim với một thông điệp yêu thương rất lớn và một sự thật bất ngờ khiến bạn phải rùng mình. Bạn phải luôn cẩn thận với những gì thân thuộc và đơn giản nhất, vì những thứ đó có thể đẫn bạn đi đến một hệ quả không lường trước được.