Shut In – Bình mới rượu cũ

Đánh giá phim · NeroHuynh ·

Shut In mang dáng vóc của một bộ phim kinh dị tâm lý điển hình của Hollywood, nhưng vì câu chuyện nó mang đến không có sự mới mẻ mà khán giả mong muốn.

Shut In mang dáng vóc của một bộ phim kinh dị tâm lý điển hình của Hollywood, nhưng vì câu chuyện nó mang đến không có sự mới mẻ mà khán giả mong muốn.

Shut In (Giam Cầm Quỷ Dữ) của đạo diễn Farren Blackburn. Đối với ông, việc tìm kiếm một tác phẩm để đời vẫn còn là chủ đề nan giải. Blackburn được biết đến nhiều nhất qua những bộ phim truyền hình, trong đó có 2 tập phim trong Daredevil mùa thứ nhất. Shut In là bộ phim điện ảnh thứ 2 của ông, nhưng Blackburn vẫn chưa chứng minh được mình là đạo diễn tài năng.

Shut In là câu chuyện về một bà mẹ đơn thân Mary Portman (Naomi Watts) phải nuôi dưỡng đứa con riêng sống đời sống thực vật của chồng Stephen Portman (Charlie Heaton). Mary còn là bác sĩ tâm lý, một trong những bệnh nhân của cô là cậu bé khiếm thính Tom (Jacob Tremblay), người mà Mary đặc biệt quan tâm. Một ngày nọ, khi Tom trốn từ trại mồ côi đến nhà Mary đột nhiên hàng loạt sự kiện bí ẩn xảy ra, đầu tiên là Tom đột ngột mất tích…

Câu chuyện xoay quanh trẻ em và người mẹ đơn thân đã quá quen thuộc. Cách đạo diễn Blackburn xây dựng tình tiết có phần bí ẩn và mới mẻ, bạn sẽ không thể đoán được chuyện gì thực sự đang diễn ra cho đến khi kịch bản được lật lại phơi bày ra ánh sáng. Cái hay ở Shut In chính là nằm ở sự mơ hồ, mông lung ở nữa đầu phim, thế nhưng sau khi câu chuyện được phơi bày ra ánh sáng, sự hồi hộp vốn có ở đầu phim không còn. Cách xử lý câu chuyện nửa sau có phần nhạt nhòa, thiếu kịch tính trong thể loại phim kinh dị tâm lý như thế này.

Naomi Watt được biết qua nhiều bộ phim kinh dị như The Ring và The Ring 2. Cô là diễn viên tài năng, Shut In không phải là thử thách khó khăn với Naomi. Vào vai bà mẹ đơn thân nuôi dưỡng đứa con riêng sống thực vật của chồng, Naomi cho khán giả thấy được cuộc chiến nội tâm của mình.

Cậu nhóc Jacob Tremblay vào vai một đứa trẻ mồ côi khiếm thính và có vấn đề về tâm lý. Cậu nhóc 10 tuổi đáng yêu này là yếu tố quan trọng trong phim. Với khả năng diễn xuất vốn có cùng với vai diễn kiệm lời, Jacob thể hiện tròn vai qua ánh mắt biểu đạt cảm súc tuyệt vời của mình.

Charlie Heaton trong vai Stephen được gắn với hình tượng một đứa trẻ ngỗ nghịch ngay từ đầu phim. Bị tai nạn và sống cuộc sống thực vật nửa năm. Tưởng chừng như sự thay đổi kì diệu của cậu ở nửa cuối phim sẽ giúp chàng diễn viên này tỏa sáng, thế nhưng với vai diễn quá sức của mình Charlie không thể diễn đạt được hết những gì vai diễn này cần có.

Sự liên kết của các diễn viên trong phim không rõ ràng là một trong những điều đáng tiếc nhất. Tình cảm mẹ con của Mary và Stephen chưa rõ ràng, chưa cho thấy được vì sao cô yêu thương đứa con không phải của mình đến vậy.

Lấy bối cảnh ở một vùng băng tuyết và xa vắng, Shut In có ý định đưa khán giả vào sự cô độc tù túng, nhưng với màu phim không thể hiện được chất kinh dị, góc quay nhàm chán hay những màn jumscape trẻ con khiến phim mất đi sự đáng sợ cần phải có.

Tóm lại, Shut In không có sự nổi bật với nhiều bộ phim kinh dị khác và thậm chí còn có phần kém cỏi hơn khi so sánh với Ouija: Origin of Evil hay Don’t Breath.

Shut In được công chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ ngày 11.11.2016

Nguồn: Nero Huỳnh

Bài viết liên quan