Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy - Tựa phim dễ gây hiểu lầm

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy đến với Tết Qúy Mão với ước vọng chinh phục khán giả với kịch bản gốc, đâu là thách thức và cơ hội cho bộ phim? Xem lịch chiếu Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy và mua vé Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy tại Moveek.

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy là cái tên cuối cùng của điện ảnh Việt tham gia cuộc đua phòng vé vào dịp Tết Nguyên Đán 2023 (Quý Mão). Dịp Tết hàng năm là dịp mà rạp phim chờ đợi với những bộ phim mang tính giải trí cao. Bên cạnh Nhà Bà Nữ thuộc thể loại chính kịch giật gân, Chị Chị Em Em 2 mang tính tâm lý và hài hước, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy là gương mặt sẽ đem yếu tố hài hước đến đường đua phim Tết. Song, dù khác thể loại khiến phòng vé đa dạng hơn, không có nghĩa là Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy sẽ có khoảng thời gian dễ dàng hơn một chút.

Lợi thế: Không có phim nước ngoài cạnh tranh

Dịp Tết Qúy Mão năm nay có lẽ là dịp dễ thở cho phim Việt. Mặc dù không phải bộ phim nước ngoài nào cũng hay, nhưng sự hiện diện của chúng luôn khiến các bộ phim Việt tự ti trước khán giả Việt. Những tuần tết Nguyên Đán chỉ có một bộ phim ngoại ra rạp là Missing đến nay vẫn chưa được quảng bá rầm rộ, cho thấy đây là một bộ phim hạng B hoặc kinh phí thấp, và nhà sản xuất cũng không mấy tự tin bộ phim này sẽ làm nên siêu phẩm. Như vậy, những bộ phim Việt của dịp Tết Nguyên Đán này sẽ không phải gồng mình trước ứng viên nước ngoài.

Khó khăn: Sự e dè của khán giả Việt

Thật đáng buồn là những phim Việt kém chất lượng dạo gần đây đã khiến khán giả Việt chần chừ trước những ứng viên phim ảnh nước nhà. Thực tế mà nói, đây có thể trở ngại lớn nhất đối với bất cứ bộ phim Việt nào. Tuy nhiên, về tính giải trí, điện ảnh Việt Nam vẫn có những bộ phim được làm có tâm. Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy là một bộ phim hài, nhưng nó không tự đặt bản thân vào hàng siêu phẩm hay thách thức thế giới quan của khán giả. Đây là bộ phim hoàn toàn hướng đến việc giải trí, đem những khoảnh khắc thuần hài hước, sảng khoái cho người xem.

Lợi thế: Vẫn có những khán giả yêu thích phim nhẹ nhàng

Dịp Tết là một dịp để nhiều người thả lỏng, nên xem một bộ phim đơn giản, không quá đánh đố nhưng vẫn có cái duyên riêng là một lựa chọn được nhiều mọt phim ưa thích dịp Tết. Chính vì là một phim hài giải trí, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy sẽ luôn có một khoảng trời để thuộc về.

Khó khăn: Sự xuất hiện của Trấn Thành

Song, thiếu vắng phim nước ngoài không đồng nghĩa với việc Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy không gặp phải đối thủ cạnh tranh. Dịp Tết Qúy Mão cũng đánh dấu sự trở lại màn bạc của Trấn Thành với Nhà Bà Nữ - một bộ phim được giới thiệu là tiếp cận những góc khuất của gia đình. Hơn nữa, bộ phim chọn hướng đi có phần nghiêm túc hơn. Yếu tố lớn nhất ở đây là danh tiếng của Trấn Thành và sự thành công đầu năm nay là Bố Già có thể thuyết phục khán giả đặt niềm tin vào dự án có sự góp mặt của nam diễn viên nhiều hơn.

Nhà Bà Nữ có thể hấp dẫn đối với những mọt phim ưa thích thể loại drama nghiêm túc với chiều sâu nhất định, dù thông điệp có lẽ sẽ không mới.

Vừa lợi vừa hại: Tựa phim dễ gây hiểu lầm

Ngay từ buổi đầu dự án được công bố, tựa phim Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy đã khiến người ta có ấn tượng. Nhưng không phải tất cả đều như mong đợi của nhà sản xuất. Không thể phủ nhận một tựa phim vừa ngắn gọn cô đọng được chủ đề của phim, vừa gieo vần phần khiến phim đó đáng nhớ trong mắt khán giả là một lựa chọn đúng đắn. Không chỉ vậy, chiến dịch quảng bá cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy còn khiến người ta nhớ đến một bộ phim khác chia sẻ đề tài của dự án Việt – Lừa Đảo Gặp Lừa Đểu.

Nhìn từ góc độ quảng bá, đây không hẳn là chuyện tồi tệ gì. Bất cứ sự liên tưởng nào cũng khiến Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy được chú ý. Nhiều người tự hỏi liệu đây có phải bản remake của bộ phim Thái hay không và câu trả lời sẽ là đến rạp xem thử thôi. Một nước đi hiệu quả khi nói đến khía cạnh khơi dậy trí tò mò từ khán giả.

Nhưng theo những gì được chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt dự án, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy là một bộ phim gốc đến từ bộ óc sáng tạo của đạo diễn Võ Thanh Hòa. Một bộ phim gốc đồng nghĩa với việc một cốt truyện mang tính độc đáo nhất định, hoặc một điểm nhấn khác biệt dù tiếp cận chung một chủ đề. Như vậy, vô hình trung, bộ phim Việt sẽ mang thêm gánh nặng chống lại những kỳ vọng của khán giả về một dự án remake và ý niệm so sánh giữa 2 bộ phim, đồng thời phải đáp ứng được kỳ vọng về một bộ phim tử tế. Nói chung là Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy vượt qua được bóng hình của Lừa Đảo Gặp Lừa Đểu là một điều cần phải làm được bằng mọi giá để giữ chân khán giả.

Phim Việt Tết 2023

Tóm lại, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy hội tụ đủ những yếu thuận lợi lẫn thách thức khi ra mắt dịp Tết năm 2023. Là đứa con tinh thần được đạo diễn Võ Thanh Hòa ấp ủ từ năm 2018, bộ phim được kỳ vọng sẽ có mở màn tốt ở rạp. Điều đó chỉ đến nếu bộ phim thực hiện những gì được ê-kíp sản xuất hứa hẹn – “Chúng tôi muốn mang đến một bộ phim chỉn chu, góp phần lấy lại lòng tin của khán giả. Việc có nhiều cái tên phim hay ra mắt cùng thời điểm cũng là điều thuận lợi để khán giả đón nhận những bộ phim chất lượng”, theo chia sẻ của nhà sản xuất Mai Bảo Ngọc.

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy gia nhập đường đua phim Tết 2023

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy gia nhập đường đua phim Tết 2023

Là dự án mùa Tết 2023 được bật mí sau cùng, mới đây Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy đã tạo nhiều ấn tượng tốt với khán giả và truyền thông bằng màn chào sân hài hước, duyên dáng đến từ của bộ đôi “lừa” Anh Tú và “lầy” Mạc Văn Khoa - hai nhân tố thú vị của phòng vé Tết Tân Mão năm nay. Lịch chiếu và Mua vé Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy tại Moveek.

Phim Tết Việt 2023 – Mong rằng chất lượng sẽ bù đắp cho số lượng

Phim Tết Việt 2023 – Mong rằng chất lượng sẽ bù đắp cho số lượng

Nhà Bà Nữ, Chị Chị Em Em 2 rục rịch phát hành vào Mùng 1 Tết Âm lịch 2023 (22.01), đâu sẽ là cái tên làm nên chuyện? Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Mất Tích (Missing) - Ê kíp Searching tái xuất với siêu phẩm giật gân mới

Mất Tích (Missing) - Ê kíp Searching tái xuất với siêu phẩm giật gân mới

Tiếp nối phong cách ấn tượng trong Searching, phần hậu truyện độc lập mang tên Missing (Mất Tích) sẽ kể một câu chuyện hoàn toàn mới với quy mô và độ kịch tính còn lớn hơn nhiều lần. Lịch chiếu Mất Tích và Mua vé Mất Tích tại Moveek.