Sinh Nhật Chết Chóc - Cuộc chiến luân hồi, phiên bản kinh dị

Phim Kinh Dị · Video - Trailer · Moveek ·

Tuy khán giả đã biết trước rằng nhân vật chính sẽ bị giết, nhưng họ không thể biết được tên sát nhân sẽ ra tay như thế nào.

Để tiếp nối hàng loạt những thương hiệu phim kinh dị từng ám ảnh hàng triệu fan hâm mộ điện ảnh, Blumhouse (Split, Get Out, Whiplash) tiếp tục cho ra mắt khán giả bộ phim Sinh Nhật Chết Chóc (Happy Death Day).

Tình huống các nhân vật bị mắc kẹt trong vòng lặp vô tận của thời gian vốn là một ý tưởng giàu sức hấp dẫn đối với các nhà làm phim. Rất nhiều bộ phim thuộc các thể loại khác nhau đã từng khai thác đề tài này, trong đó phải kể tới Edge of Tomorrow của đạo diễn Doug Liman hay About Time của đạo diễn Richard Curtis. Và kịch bản mà Scott Lobdell chắp bút cho Sinh Nhật Chết Chóc sẽ tiếp tục là một thử nghiệm táo bạo ở thể loại điện ảnh độc đáo này. 

Sau khi tạo được nhiều tiếng vang với các kịch bản cho “Dusturbia” và “Paranormal Activity 2”, Christopher Landon đã đảm nhận vai trò đạo diễn kiêm tác giả kịch bản của “Paranormal Activity: The Marked Ones” và “Scouts Guide to the Zombie Apocalypse”. Là một nhà làm phim luôn tránh xa những lối mòn mặc định của thể loại kinh dị, Landon huôn hứng thú với những câu chuyện vừa có khả năng phản ánh thực trạng xã hội, vừa đặt ra các câu hỏi trong tâm trí người xem lại vừa mang tính giải trí cao.

Sau khi nhận được kịch bản do tác giả Lobdell gửi tới, đạo diễn của phim đã không thể không nghĩ tới một bộ phim cùng đề tài đã được xếp vào hàng kinh điển của năm 1993. Ông hồi tưởng: “Khi đọc kịch bản Sinh Nhật Chết Chóc, cũng giống như mọi người, ngay lập tức tôi đã nghĩ rằng đây là phiên bản kinh dị của “Groundhog Day!” Tại sao ý tưởng này lại chưa bao giờ được dựng thành phim nhỉ? Kịch bản của phim thực sự đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong tôi. Nó có kết cấu rất chặt chẽ và cách xử lý tình huống thông minh.”

Landon cũng tỏ ra rất thích thú với nhân vật trung tâm của phim. Đạo diễn của phim bình luận: “Tôi luôn hào hứng với ý tưởng về những nữ nhân vật với tính cách mạnh mẽ, giống như Tree chẳng hạn. Thoạt đầu, đó là một cô gái khá khó gần và ích kỷ. Nhưng thật thú vị khi được theo dõi hành trình của Tree và chứng kiến những thay đổi ở cô ấy, để trở thành một con người hoàn toàn khác – một người mà chúng ta cảm thấy đồng cảm và ủng hộ. Kịch bản của phim đã khắc hoạ rất tốt điều đó.”

Ông cũng đưa ra những nhận định về các yếu tố sẽ khiến Sinh Nhật Chết Chóc trở thành một trải nghiệm điện ảnh đáng nhớ: “Tuy khán giả đã biết trước rằng nhân vật chính sẽ bị giết, nhưng họ không thể biết được tên sát nhân sẽ ra tay như thế nào. Chris chỉ cung cấp cho người xem một lượng thông tin vừa đủ để họ cảm thấy khiếp sợ. Cách mà thông tin được đưa ra nhỏ giọt sẽ khiến cho Sinh Nhật Chết Chóc trở nên vừa đáng sợ lại vừa hấp dẫn hơn nhiều.”

Phim xoay quanh câu chuyện về Tree Gelbman (Jessica Rothe) – một nữ sinh đại học đã liên tục sống phải sống đi sống lại cái ngày mà cô bị giết – và thật trùng hợp khi cái ngày đáng sợ nhất trong cuộc đời đó cũng chính là ngày sinh nhật của cô. Tree đã bị giết trong bữa tiệc bởi một kẻ sát nhân không rõ danh tính. Vòng lặp thời gian cứ tái diễn cảnh tượng kinh hoàng này…

Để không phải sống mãi trong ngày sinh nhật đáng sợ này, Tree sẽ phải tìm ra danh tính của kẻ sát hại mình. Liệu cô gái trẻ này có thể chiến thắng tử thần và giải thoát cho chính bản thân mình khỏi vòng lặp kỳ lạ và đáng sợ này hay không?

Cùng với Jessica Rothe, phim còn có sự tham gia của các diễn viên Israel Broussard, Ruby Modine, Charles Aitken, Laura Clifton, Jason Bayle, Rob Mello, Rachel Matthews, Ramsey Anderson, Brady Lewis, Missy Yager…

Sinh Nhật Chết Chóc dự kiến sẽ được ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 27.10.2017.