Sinister Six có thể sẽ xuất hiện trong Spider-Man: Homecoming 2

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · nhan95 ·

Có thông tin cho rằng phim sẽ diễn ra ở châu Âu, có thể Peter Parker sẽ trở thành một du học sinh. Và người hâm mộ vẫn đặc biệt quan tâm tới việc tìm ra ai sẽ là nhân vật phản diện trong phim.

Phần tiếp theo của Spider-Man: Homecoming có thể sẽ đưa Sinister Six vào MCU, đánh dấu sự mở đầu của cái xấu trong Giai đoạn 4 của Marvel. Spider-Man 2 sẽ nối tiếp ngay sau Avengers 4 và đương nhiên là hiện nay, chúng ta vẫn còn biết rất ít về phim. Có thông tin cho rằng phim sẽ diễn ra ở châu Âu, có thể Peter Parker sẽ trở thành một du học sinh.

Dù thế nào thì người hâm mộ vẫn đặc biệt quan tâm tới việc tìm ra ai sẽ là nhân vật phản diện trong phim. Spider-Man có một trong những bộ sưu tập kẻ ác hoành tráng nhất trong thế giới truyện tranh, một bộ truyện ngang hàng chỉ có thể là Batman. Hơn nữa, phần phim đầu tiên đã cho chúng ta thấy một loạt các kẻ thù tiềm năng của Spider-Man, nhưng vấn đề là làm sao tất cả chúng đều bước vào cuộc chơi được?

Câu trả lời chính xác rất có thể là Sinister Six!

Vậy Sinister Six là ai?

Trở lại năm 1964, Stan Lee lúc đó đã có một ý tưởng lớn. Ông nhận ra rằng mình đang phát triển một bộ sưu tập những kẻ ác khét tiếng cho Spider-Man và thấy được tiềm năng kết nối thành một mạng lưới nguy hiểm nếu những kẻ xấu tập hợp lại với nhau. Tập Amazing Spider-Man Annual đầu tiên giới thiệu tới độc giả Sinister Six, một nhóm tội phạm toàn những tay sừng sỏ Big Bads được tập hợp bởi Doctor Octopus. Ban đầu Six gồm chính Doc Ock, Kraven the Hunter, Sandman, Mysterio, Electro và Vulture. Vào thời điểm đó, sức mạnh của Spider-Man đang lên xuống thất thường, khiến cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn với khu phố thân thiện của chúng ta.

Sinister Six đã từng được tái tập hợp nhiều lần, thường là bởi Doctor Octopus hoặc Green Goblin. Sandman là thành viên miễn cưỡng nhất trong nhóm này, đôi khi là do bị đe dọa và bị buộc phải tham gia. Trong nhiều trường hợp, Sinister Six đã thực sự rất gần với việc chinh phục cả thế giới. Trớ trêu thay, Sandman là người thường xuyên làm suy yếu nhóm bằng cách phản bội và hợp tác với Spider-Man.

Có lẽ phiên bản nguy hiểm nhất của nhóm được thành lập trong Marvel Knights: Spider-Man. Lần này, Norman Osborn còn nâng cấp nhóm bằng cách tạo ra Sinister Twelve. Chúng buộc Spider-Man và Black Cat giải cứu Osborn khỏi nhà tù, nhưng may mắn là Spider-Man có sự giúp đỡ của Captain America, Iron Man, Daredevil, Yellowjacket và Fantastic Four.

Qua nhiều năm, Sinister Six đã có một số lượng lớn các nhân vật phản diện từng tham gia nhóm. Phiên bản mới nhất được tập hợp bởi bác của Miles Morales, Aaron Davis, người đã lấy danh tính của Iron Spider. Nhóm này gồm Hobgoblin, Electro mới (nữ), Sandman, Spot và kẻ điều khiển năng lượng Bombshell.

Hành trình của Sinister Six lên màn ảnh rộng

Từ lâu Sony đã rất tự tin với việc Sinister sẽ đem về thành công tại phòng vé đến mức ban đầu hãng định đưa Sinister Six là phần spinoff Spider-Man đầu tiên. Các ác nhân sẽ bao gồm Green Goblin, Rhino, Doctor Octopus, Vulture, Kraven the Hunter và một thành viên thứ 6 chưa rõ danh tính. Drew Goddard đã đặt bút ký làm đạo diễn và từng cố gắng thuyết phục Tom Hardy vào vai Sandman.

Thật không may, các kế hoạch dài hạn của Sony đã khiến họ buộc phải tiếp tục The Amazing Spider-Man 2. Khi bộ phim thất bại, các mảnh của Sinister Six vỡ ra tan tành khiến bộ phim hoàn toàn không có khả năng tiếp tục. Đầu năm 2015, Marvel và Sony tuyên bố thỏa thuận mang tính cách mạng của họ để đưa Spider-Man trở về MCU. Mặc dù Sony vẫn đang thực hiện các phần spinoff, Sinister Six dường như đã bị lãng quên. Còn Tom Hardy thì nhận lời tham gia một phim về ác nhân Spider trong vai Venom sẽ ra mắt trong năm nay.

Hồi năm 2015, Goddard giải thích rằng ông đã hình dung Sinister Six là thể loại phim “mùa hè hàng năm” - một phim không phải mang gánh nặng của những phần tiếp theo nơi Spider-Man bị “vắt kiệt nước”. “Đó đã từng là một phim Spider-Man”, ông buồn bã nói. “Đó đã từng là một phim Spider-Man trong giấc mơ của tôi”. Thật kỳ lạ, Goddard không xem thỏa thuận Marvel/Sony như dấu chấm hết cho bộ phim. “Đây là Hollywood mà”, ông nói thêm. “Bạn phải chơi một trò chơi dài hơi”. Có lẽ ông nói đúng.

Có 3 thành viên của Sinister Six đã tồn tại sẵn trong MCU

Spider-Man: Homecoming đã đưa 3 thành viên tiềm năng của Sinister Six vào bộ phim. Rõ ràng nhất, tất nhiên là Vulture, người đã được chuyển thể tương tự như Green Goblin; giống như Norman Osborn là cha của Harry, bạn thân của Peter, Vulture là cha của cô gái Peter thích, Liz. Trong truyện tranh, một trong những lý do khiến Osborn rất nguy hiểm là bởi vì hắn đã phát hiện ra bí mật của Spiderman, cũng y như vậy, Vulture đã khám phá ra việc đó.

Đúng là Homecoming kết thúc với việc Vulture đã bị tống vào tù, nhưng từ khi nào song sắt có thể ngăn cản các siêu ác nhân vậy? Bên cạnh đó, có thể cảnh nhà tù được sử dụng như bối cảnh tập hợp những thành viên tiềm năng khác trong Sinister Six. Michael Mando xuất hiện như Scorpion mới, có vẻ được lấy cảm hứng từ phiên bản trong Ultimate Comics của nhân vật. Không có lý gì mà vai cameo lại không gợi ý cho việc Scorpion sẽ trở thành nhân vật phản diện trong các phim Spider-Man. Thật vậy, trong cảnh mid-credits của Homecoming, hắn đã tiếp cận Vulture trong tù về việc hợp tác trả thù Spider-Man – một lý do kinh điển để Sinister Six hình thành.

Có vẻ như Scorpion thực sự là mối liên kết quan trọng giữa MCU và spinoff về các ác nhân Spider của Sony; hắn được cho là một trong những nhân vật phản diện của Silver & Black (2019). Không rõ tình huống cụ thể ở đây là gì và mức độ quan trọng của Scorpion đối với cốt truyện, nhưng nó sẽ mở ra một vài khả năng thú vị hơn. Cho dù điều đó có xảy ra hay không, Mando có khả năng trở lại trong phần tiếp theo của Spider-Man trong tương lai.

Thành viên tiềm năng thứ 3, rõ ràng là Shocker, tay sai của Vulture trong Homecoming và đã từng là thành viên của Sinister Six trong truyện tranh.

Và ai có thể là những thành viên còn lại của Sinister Six?

Còn những 3 thành viên chưa từng xuất hiện trong MCU. Cũng cần lưu ý rằng Marvel dường như không muốn sử dụng những nhân vật phản diện lớn từng xuất hiện trên màn ảnh rộng trước đây, vậy là chúng ta loại bỏ được Doctor Octopus, Green Goblin, Sandman, Electro, Lizard và Rhino. Đó sẽ không phải một rào cản quá khó. Marvel khá thích thú đem tới một thương hiệu Spider-Man sáng tạo, vì thế bộ phim vẫn có thể có một chú yêu tinh; thay vì Green Goblin, đó có thể là Hobgoblin. Ned Leeds, bạn thân của Peter Parker thường ngắn liền với nhân vật này, và chúng ta chưa bao giờ biết rõ về gia đình của Ned trong Homecoming.

Có lẽ chúng ta cũng có thể loại trừ các nhân vật đang được xem xét xuất hiện trong spinoff Spider-Man. Mặc dù Marvel có thể cho phép Sony được gắn kết một cách lướt qua, nhưng chắc chắn họ sẽ không muốn kết nối một cách toàn diện. Vì vậy, Sinister sẽ không thể có Venom, Silver Sable, Black Cat, Morbius, Kraven the Hunter hoặc thậm chí là Mysterio.

Điều đó không có nghĩa Marvel đã hết sự lựa chọn. Trong truyện tranh, Aaron Davis hay còn được biết tới là Prowler, thường là kẻ cầm đầu Sinister Six, và hắn vừa có màn xuất hiện trên màn ảnh trong Homecoming. Dù Davis mới chỉ liên kết với Sinister Six gần đây (câu chuyện hiện vẫn đang còn tiếp tục), hắn sẽ là một lựa chọn hợp lý.

Về các thành viên còn lại, có nhiều khả năng từ truyện tranh, từ siêu điệp viên Chameleon đến kẻ điều khiển năng lượng Bombshell. Những tin đồn gần đây cho thấy Marvel đang tìm kiếm một phản diện nữ quyến rũ cho phần Homecoming tiếp theo; có thể đây sẽ là thành viên thứ 6 của nhóm, có thể là phiên bản tái thiết kế của một nhân vật phản diện mang tính biểu tượng.

Với rất nhiều nhân vật phản diện đã lên phim, việc Marvel giới thiệu Sinister Six chỉ còn là vấn đề sớm muộn. Drew Goddard đã đúng khi coi bộ phim này như “bộ phim Spider-Man trong mơ (của các fan)”, một chuyến phiêu lưu hành động khi được thấy Spider-Man chống lại không chỉ 1 mà là 6 kẻ thù chết người. Hơn nữa, Peter được tin rằng đã tới châu Âu, Homecoming 2 tạo cảm giác một chuyện “thường niên” chứ không phải một mảnh ghép chặt chẽ - điều sẽ là một sự đột phá mới mẻ với các sự kiện trong hai bộ phim Avengers tiếp theo.

Nguồn: Screen Rant