Slender Man dở tệ vì bị cắt xén thành PG-13?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Slender Man dở tệ liệu có phải vì bị cắt xén quá nhiều?

Theo thông tin từ các báo nước ngoài cho biết, Slender Man phiên bản rạp mà khán giả Mỹ được xem tuần trước (khán giả Việt thì đương nhiên không được thưởng thức phim này), vốn là bộ phim không hoàn chỉnh. Chuyển cảnh không hợp lý cũng như các nhân vật cứ xuất hiện rồi biến mất một cách bất thường. Tò mò chuyện gì đã xảy ra với các nhân vật phụ khi rơi vào “vòng tay” của Slender Man? Lêu lêu, bạn không có cơ hội được biết đâu vì nhân vật cứ thế mà lặn mất tăm giữa phim nhé!

Slender Man dở vì chất lượng hay dở vì bị cắt? (Collider)
Slender Man dở vì chất lượng hay dở vì bị cắt? (Collider)

Vậy nên cũng không ngạc nhiên khi Bloody Disgusting cho biết bộ phim đã bị cắt nặng nề khi ra rạp. Slender Man trước đó được dự định là sẽ tăm tối hơn phiên bản ra rạp. Trong khi kịch bản nhắm vào đối tượng teen, có thông tin cho rằng Screen Gems muốn một bộ phim PG-13 và đã sửa lại kịch bản gốc của David Birke. Nhưng chưa dừng lại ở đó, gần ngày ra rạp, studio đã cắt mạnh nội dung bạo lực của phim do lo sợ chỉ trích từ khán giả.

BD cho biết một nguồn tin giấu tên nói rằng “nhiều cảnh quan trọng” đã bị loại bỏ và nỗi lo sợ của studio lại bị thổi bùng lên sau khi cha của một trong những đứa trẻ có liên quan đến Slender Man năm 2014, đã chỉ trích và cho rằng bộ phim “cực kỳ ghê tởm” và “đang chế nhạo một thảm cảnh”. Nếu nhìn vào trailer đầu tiên của phim thì có 2 cảnh bị cắt, bao gồm cảnh cô bé học sinh tự đâm vào mắt và cảnh một cô gái chạy ra khỏi rừng, miệng đầy máu – cả 2 đều không xuất hiện trong bản ra rạp.

Đây không phải là lần đầu tiên Screen Gems/Slender Man là trung tâm “dòm ngó” của công chúng. Hồi cuối tháng 5, Variety cho biết bộ phim đang tìm nhà đầu tư mới sau khi xảy ra xung đột với các nhà sản xuất của Slender Man trong quá trình quảng bá. Cuối cùng thì do không tìm được người mua, Screen Gems tiến hành cho ra rạp bộ phim như đã định, và cắt giảm tông phim xuống trước khi ra mắt.

Dù có hay không chuyện Slender Man đáng lẽ đã trở thành một hit kinh dị thì giờ cũng không quan trọng nữa. Chẳng ai biết bản gốc cho hay hơn không nhưng có lẽ bản Blu-ray sẽ cho chúng ta câu trả lời.

Nguồn: Collider