Sony bị kiện ngược vì khiếu nại bản quyền liên quan đến Slender Man

Tin điện ảnh · Maii ·

Sony gửi thư khiếu nại bản quyền đến công ty sản xuất Phame Factory, nhưng bị kiện ngược lại.

Phame Factory nói rằng hồi tháng 1 vừa rồi, họ nhận được lá thư khiếu nại cho rằng Flay – dự án phim của họ, lấy ý tưởng từ Slender Man, bởi hình ảnh giống nhau giữa 2 phản diện, ảnh hưởng bản quyền của Sony sau khi họ mua bản quyền từ Knudsen trong năm 2010.

Via TheWrap
Via TheWrap

Phame trả lời rằng Sony không có đủ chứng cứ pháp lý, sau đó được gửi tiếp một lá thư khiếu nại khác vào tháng 4. Vì những lý do này, Phame Factory quyết định đệ đơn lên tòa án, đề nghị bác bỏ bản quyền của Sony là không hợp pháp. Trong thực tế, Phame thậm chí thách thức Sony, cho rằng bản quyền mà hãng nắm “hoặc là nó mập mờ, vốn là miễn phí hay thiếu cơ sở pháp lý…”

Slender Man được tạo ra 9 năm trước do một cá nhân tên Eric Knudsen, người đã đăng câu chuyện ma lên diễn đàn Something Awful, có tấm ảnh một người đàn ông cao, không mặt, trông như ma đứng cạnh 2 cô gái. Bức ảnh trở thành một truyền thuyết thành thị, Knudsen và những người khác tiếp tục gửi câu chuyện và các bức ảnh về Slender Man lên nhiều trang web khác nhau. Tháng 5 năm 2016, Sony thông báo kế hoạch chuyển thể câu chuyện trên thành phim.

Nguồn: The Wrap