Slender Man đang âm thầm bị bán cho hãng khác khi ngày công chiếu gần kề?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Xem chừng bộ phim này đang không được lòng công chúng.

Xem chừng bộ phim này đang không được lòng công chúng.

Dù sắp ra mắt nhưng tin tức về bộ phim Slender Man vô cùng nhỏ giọt vì quyền phát hành phim kinh dị này đang khựng lại. Nguồn tin từ Variety cho hay, các nhà sản xuất đang bất đồng với chiến lược ra mắt của hãng Sony, hãng dự kiến công chiếu phim vào tháng tám này. Theo góc nhìn của Sony, Slender Man là một phim kinh phí thấp, chuẩn phong cách Blumhouse nhưng các nhà sản xuất lại rất tự tin vào bộ phim và thúc đẩy phim được quảng bá rộng rãi hơn tại các rạp chiếu. Đồng thời, họ cũng muốn phim được quảng bá nhiều hơn và dĩ nhiên sẽ tốn hơn mớ kinh phí mà Sony sẵn sàng chi trả.

Các nhà sản xuất đã nhắm vào một điều khoản trong hợp đồng mà cho phép họ đòi hỏi cao khiếu nại nhiều hơn. Họ cũng giới thiệu phim đến các nhà đài khác như Netflix và Amazon nhưng sau khi xem gần hết phim, mấy hãng đó lại hoài nghi về tiềm năng thương mại của nó.

Hiếm hoi lắm mới có trường hợp bộ phim phải bán cho bên khác khi ngày công chiếu đang đến gần. Sony đã tung trailer, ra poster và bộ hình quảng bá. Như thế, hãng nào muốn phát hành phim phải tốn thêm mớ tiền bản quyền đắt đỏ cho Sony.

Nguồn tin bên trong còn cho hay, người đứng đầu của Screen Gems – Steve Bersch, đang chịu trách nhiệm giám sát Slender Man từ phía Sony là một khán giả của phim và đang muốn phát hành nó nhưng lợi nhuận của hãng lại quan tâm đến phản ứng của dư luận. Nhân vật xuất hiện trên tựa phim là sản phẩm từ một cuộc thi online hồi năm 2009. Ông kẹ này sau đó được lan truyền mạnh mẽ và là cảm hứng của hai bạn học sinh 12 tuổi đâm người bạn của họ 19 nhát. Người bạn ấy may mắn sống sót nhưng hai cô bé phải vào trường giáo dưỡng.

Cha của một trong hai cô bé của vụ án trên – Bill Weier đã chỉ trích bộ phim là một phiền muộn kinh khủng và cho rằng nó đã phổ biến hoá bi kịch này. Một vài rạp chiếu gần địa điểm diễn ra vụ đâm chém đó trong khu vực Wisconsin đã thông báo sẽ không chiếu bộ phim này. Một cuộc biểu quyết online đang kêu gọi hãng rút việc phát hành phim đang nhận được hơn 19000 chữ ký ủng hộ.

Sony đang quan ngại việc phản đối này sẽ ngày càng mạnh mẽ khi ngày công chiếu cận kề dù cốt truyện của Slender Man hoàn toàn hư cấu và không liên quan đến vụ đâm chém đó. Chính vì thế mà dẫn đến những bất đồng trong chiến lược phát hành.

Nếu nhà phát hành không tìm được hãng khác, Sony vẫn cho ra mắt phim vào ngày 24.08. Slender Man do Sylvain White làm đạo diễn cùng sự tham gia của các diễn viên như Joey King, Jaz Sinclair và Julia Goldani Telles.

Phim được dự kiến khởi chiếu vào ngày 24.08 tại Việt Nam.

Nguồn: Variety

Bài viết liên quan