Sói tuyết thành Winterfell và số phận những đứa trẻ nhà Stark

Tin điện ảnh · Moveek ·

Cha đẻ của bộ truyện đồ sộ George R.R. Martin đã thành công rực rỡ trong việc xây dựng thế giới của Trò chơi Vương Quyền - Game of Thrones). Một trong những thành công đó phải kể tới việc tạo nên 6 con sói tuyết thành Winterfell tương đồng với số phận chính chủ nhân của nó.

Gia tộc Stark.

Gia huy: Sói Tuyết trên nền trắng tinh.

Gia ngôn: Mùa đông đang tới (Winter is coming).

Cha đẻ của bộ truyện đồ sộ George R.R. Martin đã thành công rực rỡ trong việc xây dựng thế giới của Trò chơi Vương Quyền - Game of Thrones). Một trong những thành công đó phải kể tới việc tạo nên 6 con sói tuyết thành Winterfell tương đồng với số phận chính chủ nhân của nó.

1. Robb Stark và Gió Xám (Greywind)

Gió Xám không chỉ là một người cộng sự, một chiến hữu của Robb trong cuộc Nam chiến, Gió Xám còn là biểu tượng khiến kẻ thù của vị vua trẻ khiếp sợ. Trước khi mùa đông tới, gió xám của mùa thu không quá mạnh nhưng đủ để khiến người ta phải rùng mình. Cũng tương tự, trước khi mùa đông ập tới Westeros, Gió Xám cai trị vùng đất này.

Giống như Robb, Gió Xám chết trước mũi tên của kẻ địch, thoi thóp nhìn người thân rồi trút hơi thở cuối cùng. Đầu của con sói bị gắn lên người Robb, và diễu hành qua lại ngay trước mắt Arya.

2. Jon Snow và Bóng Ma (Ghost)

“Con sói thứ sáu”, lông nó màu trắng, trong khi cả bầy có màu xám, mắt nó đỏ như máu, “một con sói con có thể mở mắt trong khi những con còn lại vẫn nhắm nghiền”. Jon đã ôm con sói mới chào đời trên tay, “Nó là của em”. Tên con sói là Bóng Ma, và Jon cũng vậy, một bóng ma đã được hồi sinh, một bóng ma đã trở về từ cái chết.

Jon Snow là một trong những nhân vật được chú ý nhiều nhất với dự đoán là con trai của Thái tử Rhaegar Targaryen và Lyanna Stark. Liệu Jon có phải là sự kết nối Lửa và Băng như tên bộ truyện – “Bản hùng ca của Lửa và Băng” (A song of Ice and Fire) không? Phải chăng anh là một bóng ma từ quá khứ, đang ám ảnh hiện tại!

3. Sansa Stark và Quý Cô (Lady)

Sansa từ nhỏ được nuôi dưỡng và dạy dỗ để trở thành một tiểu thư yêu kiều, một quý cô đài các. Ned Stark không mấy để ý đến những cái tên mà các con ông đặt cho lũ sói nhưng nhìn con Quý Cô, ông biết Sansa đã đặt một cái tên phù hợp. Quý Cô là con sói nhỏ nhất, hiền lành nhất và xinh đẹp nhất đàn với đôi mắt vàng sáng rực, bộ lông dày dặn.

Sau khi Ned đích thân giết con sói, nó được đưa về phương Bắc và chôn cất tại Winterfell.

Con sói chết, một phần Stark trong Sansa cũng chết theo.

Nhưng khi trở về phương Bắc, trở về Winterfell, phần Stark ấy trong Sansa lại trỗi dậy, thôi thúc cô đòi lại những gì thuộc về mình.

Tuy vậy, cái chết của Quý Cô cũng đánh dấu sự trưởng thành của Sansa, một quý cô thơ ngây thơ, trong sáng, hiền lành đã chết, giờ đây Sansa cũng cứng cỏi, mãnh mẽ bất chấp bao đau thương.  Winterfell, phương Bắc là của cô, và không gì có thể thay đổi điều đó.

4. Arya Stark và Nymeria

“Con sói yêu quý cô, với tình yêu không giống một người nào hết”. “Arya đặt tên cô nàng theo tên nữ hoàng chiến binh vùng Rhoyne, người đã dẫn dắt dân tộc vượt qua eo biển”.

Con sói “gầm gừ và cắn xé” cánh tay của Joffrey Baratheon để bảo vệ chủ. Lo sợ cho mạng sống của Nymeria, Arya đã đuổi con sói đi.

Cho đến bây giờ, Arya cũng đang sống một cuộc đời lang bạt, giống như Nymeria vậy.

Nhiều fan hâm mộ tiểu thuyết cũng như series phim cho rằng số phận của những con sói chính là điềm báo tương lai cho chủ nhân của chúng. Trong truyện, Nymeria trở thành sói đầu đàn, nỗi khiếp sợ của cả một vùng đất. Hay như việc Quý Cô bị giết là do những gì Nymeria gây ra. Liệu rằng Arya Stark có trở thành nỗi khiếp sợ cho kẻ thù của cô bé không, hay liệu rằng trong trường hợp nào đó, Sansa sẽ hy sinh tính mạng mình vì Arya không? Mọi bất ngờ đều ở phía trước.

5. Brandon Stark và Mùa Hè (Summer)

“Con vật nhỏ bé cựa quậy trong lòng cậu”. Summer từ lúc ra đời như đã gắn liền với Bran. Nó ở cùng Bran khi cậu ngã từ tòa tháp xuống, bảo vệ cậu khỏi kẻ ám sát trong cơn hôn mê, và hy sinh vì cậu để ngăn cản lũ bóng trắng. Gia ngôn nhà Stark là “Mùa đông đang tới”. Và, cái chết của Mùa Hè cũng báo hiệu: mùa đông không còn đang tới nữa, nó đã thực sự tới, mang theo những hiểm họa cho tất cả mọi người.

6. Rickon Stark và Lông Xù (Shaggydog)

Trong 6 đứa trẻ nhà Stark, tuyến truyện của Rickon chưa được khai thác là mấy. Rickon và Lông Xù cùng Bran và Mùa Hè chạy trốn khỏi Winterfell. Sau khi chia tay anh trai mình, Rickon tìm đến gia tộc Umbers, chư hầu và đồng minh thân cận của nhà Stark. Nhưng Umbers lại quy thuận Ramsay Bolton, Rickon và đầu của con Lông Xù được trao cho đứa con hoang bệnh hoạn này. Và rồi, cái chết cũng đến với Rickon trong tập 9 vừa rồi.

Sáu con sói tuyết, giờ chỉ còn có Bóng Ma của Jon và Nymeria của Arya còn sống sót. Theo như miêu tả từ trang truyện của Martin, Jon và Arya rất giống nhau, và chỉ có 2 người mang đặc điểm của nhà Stark với khuôn mặt dài, da trắng, màu tóc đen trong khi bốn đứa trẻ kia lại có màu tóc hung đỏ của nhà Tully. Phải chăng, đây chính là hàm ý ngay từ đầu của tác giả rằng chính Jon và Arya mới là hai con sói tuyết thực sự làm chủ vận mệnh của gia tộc Stark?

Nguồn: Celia Lena