Spider-Man: No Way Home - Cùng nhau bắt sóng những chi tiết thú vị từ trailer đầu tiên của bộ phim nào!

Phim Siêu Anh Hùng · Ivy_Trat ·

Sau đây là 8 chi tiết thú vị trong teaser trailer của Spider-Man: No Way Home.

Sau một thời gian khá dài dự án Spider-Man: No Way Home mới tung teaser trailer. Không chỉ hé lộ những biến cố sắp tới Nhện Nhọ phải đối mặt, mà còn chính thức tuyên bố Đa vũ trụ đã đến với MCU, mở ra kỷ nguyên mới cho Vũ trụ điện ảnh đã kéo dài hơn một thập kỷ này.

Tiếp nối sự kiện diễn ra ở Far From Home, Nhện Nhọ Peter Parker (Tom Holland) bị bại lộ danh tính, khiến cuộc sống của người hùng tuổi teen rối loạn cả lên. Tệ hơn là cậu ta đang có nguy cơ bị xét xử vì sát hại Mysterio – cái bẫy cuối cùng của kẻ phản diện tạo nên như một cách để trả thù ngay cả khi hắn chết. Peter buộc phải nhờ cậy Doctor Strange để khiến mọi người quên đi danh tính thực sự của cậu. Nhưng trong quá trình làm phép, biến cố xảy đến và đẩy thế giới của Peter vào hỗn loạn tầm cỡ đa vũ trụ.

Sau đây là những chi tiết đáng chú ý nhất từ teaser trailer của No Way Home. Một số trong đây có thể khiến các fan cứng thốt lên “Có lẽ nào…”

1. Hậu quả từ Far From Home

Ai ngờ được chuyến đi xa nhà của Nhện Nhọ lại khiến cậu…thêm nhọ hơn khi không những phải hành hiệp dù đáng lẽ đó là thời gian xả hơi của cậu ta, Peter còn bị rơi vào âm mưu của Mysterio, cuối cùng còn bị hắn tiết lộ luôn danh tính cho thế giới. Trong trailer, chúng ta được chứng kiến thoáng qua điều đó đã ảnh hưởng tiêu cực đến Peter và những người thân thiết của cậu ra sao. Ngay cả dì May, bạn gái MJ, hay bạn thân Ned đều không tránh khỏi những búa rìu dư luận.

Một điều thú vị trong các phân cảnh ấy là tờ báo mà MJ đã đọc khi ở cạnh Peter trên nóc nhà. Tờ báo đó mang tên New York Post – một tờ báo có thật ngoài đời. Trong thế giới Người Nhện được Sam Raimi xây dựng trước đây, tờ Daily Bugle của ông nhà báo đầu trọc đáng ghét có logo lấy cảm hứng từ chính New York Post này. Đây là chi tiết tinh tế cho thấy MCU và thế giới của Người Nhện do Tobey Mcguire thể hiện là hai nơi khác biệt.

Sau đó, chúng ta thấy Peter và MJ đang ở trên một nơi nhìn như là một cây cầu và bị trực thăng bao vây. Một là cánh nhà báo đang theo chân họ sát nút hoặc tệ hơn đó là trực thăng của lực lượng hành pháp. Nếu là vế sau, điều đó chứng tỏ Nhện Nhọ của chúng ta đang bị truy nã như tội phạm.

2. Steve Ditko

Trong phân cảnh MJ và Peter nằm trên nóc nhà, cái tên Ditko được trông thấy dưới dạng hình graffiti. Đây là chi tiết chắc chắn nhắc đến Steve Ditko, người đã sáng tạo cả 2 nhân vật Doctor Strange và Spider-Man.

3. DODC

Chúng ta được thấy Peter đang phải thanh minh với một người có vẻ như là thanh tra cảnh sát hay đặc vụ liên bang nào đó. Nhưng nếu bạn nhìn kỹ hơn, bên góc áo phải của anh ta có gắn huy hiệu DODC, cho thấy anh ta không phải là đặc vụ bình thường, mà là người của Department of Damage Control. Trong phần trước nữa của Người Nhện – Spider-Man: Home Coming, đây là cơ quan chuyên dọn dẹp các mớ hỗn loạn sau các trận chiến của các siêu anh hùng. Có vẻ như giờ họ lo cả pháp lý. Thời thế mà, làm nhiều mới có ăn chứ.

4. Daredevil có xuất hiện?

Cái mà Nhện Nhọ cần nhất lúc này là một luật sư biện hộ tuyệt vời. Và ai hiểu biết luật pháp hơn huyền thoại Daredevil của Hell’s Kitchen. Chi tiết một người đàn ông mặc sơ mi trắng đập một tập hồ sơ xuống bàn trước mặt Peter được nhiều người đồn đại rằng là không ai khác ngoài Matt Murdock. Nếu là thật, thì không gì tuyệt hơn. Nhưng người viết khá nghi ngờ.

5. Doctor Strange

Spider-Man: No Way Home đánh dấu sự trở lại của Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) sau sự kiện Avengers: Endgame. Có vẻ như bậc thầy phù thủy đã có một cuộc sống khá tốt sau khi đánh bại Thanos. Peter đã tìm đến Strange để nhờ thầy phù thủy này tìm cách khiến mọi người quên đi danh tính thật của cậu ta. Và Strange dường như biết phải làm như thế nào. Điều kỳ lạ là tại sao Strange lại có vẻ hào hứng giúp đỡ Peter đến vậy, dù cho Wong và cả bản thân anh cũng nhận thức được thứ phép được nói đến nguy hiểm đến mức nào và nhất là sau vụ táy máy với đá Thời gian suýt dẫn Dormamu đến với thế giới này?

Điều thú vị ở đây là việc Peter tìm đến phép thuật để ước mọi chuyện xấu qua đi cũng gợi nhớ đến một tuyến truyện bị ghét nhất về Người Nhện mang tên One More Day. Trong đây, Pete đã quyết định hy sinh hôn nhân với Mary Jane để cứu mạng dì May.

6. Đa vũ trụ

Vậy là Nhện Nhọ cũng phải chịu trách nhiệm cho việc làm loạn thế giới. Câu hỏi là điều đó diễn ra như thế nào? Chúng ta có hai hướng để cân nhắc. Một là thần chú của Strange đẩy người hùng tuổi teen vào hang hốc nào đó của Đa vũ trụ hoặc những biến thể thời gian (variant) của các vũ trụ khác tràn qua thế giới của MCU thông qua một khe nức thời gian nào đó.

7. Electro

Liệu phân cảnh tia sét đánh xuống một chiếc xe hơi có phải là điềm báo cho sự xuất hiện của Electro do Jamie Foxx thủ vai hay không? Nhiều fan cho rằng đó chỉ là một cơn bão liên vũ trụ. Nhưng nếu nhìn kỹ, cơn bão này có thể là cát. Có khi chúng ta còn có phản diện Sandman ở No Way Home thì sao?

8. Doctor Octopus, Green Goblin trở lại

Dù không xuất hiện, chúng ta vẫn nhận ra sự hiện diện của phản diện nổi tiếng của Spider-Man là Green Goblin thông qua thứ vũ khí đặc trưng và điệu cười quỷ quyệt của gã trong trailer. Dựa vào thông tin ngoài lề nữa, Green Goblin do Willem Dafoe đảm nhận sẽ góp mặt trong No Way Home.

Bên cạnh đó, phản diện rõ rệt nhất lần này không ai khác ngoài Doctor Octopus của diễn viên Alfred Molina. Điều quan trọng là ông ta đang nói đến Peter nào? Petert Parker của Tom Holland, hay một Peter khác – Peter của Tobey Maguire chăng? Thuyết đa vũ trụ mà.

Bạn còn bắt sóng được chi tiết thú vị nào trong trailer Spider-Man: No Way Home không nào? Hãy nói cho Moveek biết nhé!

Nguồn: Den of Geek