Spoils of War - Cái kết chính thức đã bị thay đổi so với kịch bản bị rò rỉ

TV Series · Tin điện ảnh · khacduy ·

Đây là một cái kết khá bất ngờ đối với những khán giả đã đọc qua kịch bản bị rò rỉ từ trước, miêu tả một cái kết minh bạch hơn (và có lẽ hay hơn) cho tập 4.

Trận chiến đầy mãn nhãn giữa quân đội nhà Lannister và lực lượng Dothraki được Daenerys chỉ huy trên lưng chú rồng dũng mãnh Drogon. Đây cũng là lúc Jaime chứng kiến sức mạnh hủy diệt của Drogon, khi đội quân nhà Lannister do anh chỉ huy nhanh chóng bị hủy diệt sạch sẽ dưới ngọn lửa Drogon khạc ra. Ở cuối tập này, khi Jaime nhận thấy Daenerys lơ là phòng bị trong lúc cô cố gắng rút mũi tên đang cắm trên ngực Drogon ra, anh nhanh chóng lao đến cô với ngọn giáo dài trong tay, mong muốn hạ sát Daenerys. Lúc này đứng trên ngọn đồi xa, Tyrion như chìm trong mớ cảm xúc hỗn độn khi chứng kiến người anh mình yêu thương hết mực lao đầu vào chỗ chết. Nhưng may thay, ngay trước khi Jaime bị Drogon nướng chín, Bronn lao tới và đẩy Jaime xuống dòng nước gần đó. Cảnh quay cuối cùng cho chúng ta thấy Jaime đang dần chìm xuống đáy của dòng sông.

Đây là một cái kết khá bất ngờ đối với những khán giả đã đọc qua kịch bản bị rò rỉ từ trước, miêu tả một cái kết minh bạch hơn (và có lẽ hay hơn) cho tập 4. Trong kịch bản bị rò rỉ từ trước miêu tả đoạn kết của tập 4 như sau:

“Ngay trước khi Drogon khạc lửa, Bronn bỗng lao đến đẩy Jaime sang một bên và cả hai nhảy ra khỏi cây cầu. Họ rơi xuống dòng nước Blackwater ngay lúc Drogon nướng chín hai con ngựa họ cưỡi. Bronn níu lấy Jaime dưới dòng nước, cố gắng kéo anh đi. Phía trên, là dòng nước đang sôi lên dưới sức nóng của lửa rồng. Những binh lính chết chìm khác thì trôi lềnh bềnh trên dòng nước. Jaime nhìn xuống đáy sông và phải chứng kiến một cảnh tượng còn đáng kinh hãi hơn. Những binh lính còn sống đang bị kẹt dưới đáy dòng sông, áo giáp của họ quá nặng nề khiến họ không thể bơi được. Cặp mắt của họ như van nài sự giúp đỡ mà Jaime không thể cho họ, vì chính anh cũng bất động.”

Với việc mọi diễn biến của tập 4 đều diễn ra y như kịch bản lộ trước, đây sẽ là một bất ngờ nếu cảnh này không xuất hiện ở tập tiếp theo, hoặc tồi tệ hơn nữa nếu nhà sản xuất quyết định thay đổi mọi thứ bằng cách giết đi Jaime và Bronn mà không thêm thắt bất cứ tình tiết nào cả. Mặc cho cuộc chiến hoành tráng trong tập 4 vừa rồi, đây có lẽ là nuối tiếc lớn nhất vì phim đã không sử dụng cái kết gốc được nêu đến trong kịch bản. Vì cảnh tượng kinh hoàng về cái chết của những binh lính nhà Lannister sẽ đem đến cho người xem cái nhìn chi tiết hơn về sự tàn bạo và nóng nảy của Daenerys, vứt bỏ đi sự nhân từ mà khó khăn lắm Tyrion mới có thể thuyết phục được từ cô, để trừng phạt kẻ thù như chính gia ngôn “Lửa và Máu” truyền thống của gia tộc Targaryen. Điều khiến Dany dường như đang dần sa vào con đường cai trị tàn bạo của tổ tiên cô.

Trong preview mới về tập 5, HBO đã hé lộ về cuộc nói chuyện giữa Varys và Tyrion nhằm hướng Dany quay trở về hình ảnh một nữ hoàng cai trị bằng sự nhân từ và độ lượng mà họ muốn. Liệu Tyrion có thành công? Câu trả lời sẽ có vào thứ hai tuần sau trong tập 5 với tựa đề “Eastwatch”.

Nguồn: Independent