Star Wars và những điều cần biết trước khi ra rạp

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Dành cho những ai quan tâm tới siêu phẩm được xem là lớn nhất 2015 trên toàn thế giới, hơn cả những Jurassic World, Furious 7 hay cả The Avengers: Age of Ultron... Đó là Star Wars: The Force Awakens. Đây có thể được coi là biểu tượng lớn nhất của ngành điện ảnh Hollywood nói riêng và điện ảnh thế giới nói chung. Đối với khán giả Việt Nam, có lẽ số người xem để ý đến tác phẩm này là hơi ít so với những tác phẩm khác dù đây là tác phẩm lớn nhất năm. Đơn giản thôi, vì phần phim gần nhất của Star Wars đã ra mắt cách đây 10 năm. Series này công chiếu phần đầu tiên vào năm 1977 đến phần thứ 6 là vào năm 2005, và năm 2015 này là phần thứ 7... Do 6 phần trước đã chiếu từ rất lâu so với sự phát triển của điện ảnh Việt Nam, nên bài viết này mang mục đích giới thiệu tổng quan sơ qua những phần phim trước cho những ai muốn xem Star Wars 7 mà không muốn xem lại những phần trước...

Đầu tiên phải nói đến The Force (Thần Lực), thứ sức mạnh chi phối vạn vật trong vũ trụ. Nó được sử dụng bởi 2 phe, một phe sử dụng loại sức mạnh này vào mục đích xấu, phe này là những người Sith, phe còn lại gọi là những Jedi, sử dụng loại sức mạnh này vào mục đích tốt. Điểm nhận dạng của các the Sith là gươm ánh sáng của họ có màu đỏ. Còn tất cả các màu còn lại được các Jedi sử dụng, thường thấy nhất là màu xanh dương và xanh lá.

The Sith Lords
The Sith Lords
The Jedi Order
The Jedi Order

Thứ hai phải nói đến nội dung tổng quan và những nhân vật chính xuyên suốt những phần phim. Trong 3 phần đầu tiên theo dòng thời gian trong series, câu chuyện diễn ra xung quanh một người tên Anakin Skywalker. Cậu bé Anakin Skywalker "không có" bố, ở với mẹ từ bé, sau đó tình cờ gặp được 2 hiệp sĩ Jedi là 2 thầy trò Qui-Gon Jinn và Obi-Wan Kenobi. Hai hiệp sĩ này phát hiện ra cậu bé Anakin có chỉ số sử dụng The Force rất cao, cao hơn cả người cao nhất trước đó là Master Yoda (thủ lĩnh phe hiệp sĩ Jedi) và quyết định huấn luyện cậu bé trở thành 1 Jedi. Sau đó, khi đã lớn lên, trải qua nhiều chuyện chính trị trong vũ trụ, anh chàng Anakin đã yêu và cưới 1 người tên là Padme (nữ hoàng của 1 hành tinh). Do rất yêu vợ mình và không muốn Padme chết, Anakin đã bị 1 chúa tể người Sith mê hoặc bằng cách nói rằng nếu trở thành 1 người Sith thì có thể học được khả năng làm cho vợ Anakin không chết, và Anakin sẽ luôn bảo vệ được vợ mình. Vậy là từ đó, Anakin trở thành 1 người Sith. Sau đó, trong 1 cuộc chiến, Anakin bị sư phụ của mình chính là Obi-Wan Kenobi chặt đứt 2 chân, và Anakin còn bị chính vợ mình là Padme xa lánh. Từ đó trở đi, Anakin đã trở thành chúa tể Darth Vader khét tiếng tàn bạo trong cả vũ trụ. Còn Padme sau khi rời bỏ Anakin đã sinh hạ 2 đứa bé, 1 trai 1 gái rồi "chết".

Anakin Skywalker
Anakin Skywalker
Luke Skywalker
Luke Skywalker
Leia lúc già.
Leia lúc già.
Han Solo lúc già.
Han Solo lúc già.

Sau đó, sư phụ của Anakin đã mang 2 đứa bé gửi nuôi ở 2 nơi khác nhau để giữ an toàn cho chúng. Trong 3 phần cuối theo dòng thời gian trong series, 2 đứa bé đã lớn lên, 1 anh chàng tên Luke Skywalker và 1 cô gái tên Leia. Sau đó, trong những cuộc hành trình trở thành 1 Jedi của mình, Luke gặp được 1 tên trộm tên là Han Solo và cũng gặp lại em gái Leia cỉa mình. Sau đó, cũng chính Han Solo và Leia nảy sinh tình cảm và cùng Luke trải qua những cuộc chiến chống lại người Sith. Đến một thời điểm, Luke gặp chúa tể Darth Vader và biết hắn chính là cha mình. Nhưng đến cuối cùng, chính chúa tể Darth Vader đã hi sinh để cứu con trai mình la Luke Skywalker và đem lại hòa bình cho vũ trụ. Xuyên suốt 6 phần phim không thể không nói đến 2 chú người máy 3PO và R2-D2, 2 chú người máy này luôn đi theo gia đình nhà Skywalker từ Anakin tới Luke để giúp đỡ chủ nhân của mình. 2 chú người máy này cũng là 2 "người" duy nhất chứng kiến toàn bộ các sự kiện to nhỏ trong phim.

Star Wars: Thần Lực Thức Tỉnh - The Force Awakens dự kiến ra rạp vào 18.12.2015.

(Lord)