Steven Ogg đã rơi nước mắt khi chia tay The Walking Dead

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Steven Ogg (Simon) vừa có những chia sẻ về quan điểm của mình xoay quanh cuộc “nội chiến” của The Saviors cũng như trải nghiệm trong quãng thời gian tham gia phim.

Thành viên gần đây nhất trong dàn diễn viên The Walking Dead vừa phải chia tay đoàn làm phim – Steven Ogg (Simon) vừa có những chia sẻ về quan điểm của mình xoay quanh cuộc “nội chiến” của The Saviors cũng như trải nghiệm trong quãng thời gian tham gia phim.

Tập phim thứ 15 trong Season 8 của The Walking Dead đánh dấu một sự thay đổi lớn trong tâm lý của thủ lĩnh The Saviors – Negan, khi hắn phát hiện ra sự thật về hai thuộc hạ thân cận nhất của mình, một muốn lật đổ hắn để lên nắm quyền, một thì ngầm bán đứng mình cho phe địch. Sự phản bội của cả Simon lẫn Dwight đã khiến Negan mất niềm tin vào những gì xung quanh, chuyển từ chủ nghĩa “con người là nguồn nhân lực” sang “diệt tận gốc để bài trừ hậu họa”. Điều thất vọng đối với hắn hơn cả có lẽ là dù đã cho Simon cơ hội thứ hai, Negan vẫn bị chính cánh tay phải của mình lên kế hoạch giết hại.

The Hollywood Reporter: Cảm xúc của anh như thế nào trong lúc chờ cả thế giới phát hiện ra chuyện sẽ xảy đến với Simon?

Steven Ogg: Cảnh đó đã được quay từ năm ngoái, tầm cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11. Trong lúc đó, tôi vẫn thường xuyên gặp các thành viên trong gia đình The Walking Dead của mình ở nhiều sự kiện, nên tôi vẫn có thừa thời gian để làm quen dần với việc chính thức chia tay phim. Nhưng mà giờ đây, sau tập phim vừa rồi? Tất cả những cảm xúc đó đã quay trở lại. Xuất hiện trong chương trình Talking Dead, tôi thực sự không muốn khóc chút nào. Tôi chẳng hề bất ngờ rằng mình sẽ có một vài phút giây “mùi mẫn”. Tôi đã trải qua 2 năm làm việc cùng đội ngũ tuyệt vời này. Cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn, đó là chuyện thường tình trong cuộc đời một diễn viên. Nhưng The Walking Dead thực sự là một bộ phim rất độc đáo ở cả dàn diễn viên lẫn đội ngũ phía sau. Vậy nên vì những lý do đó, tôi thấy thật buồn. Dẫu tôi cũng rất vui vì đã thực hiện tốt vai trò của mình, vì được đóng nhân vật này, và vì có được cơ hội này. Quả là một cảm xúc lẫn lộn. Cũng giống như khi chúng ta lôi những bức ảnh thời xưa cũ ra nhìn vậy, bạn buồn vì một thời đã qua nhưng cũng cảm thấy trân trọng những gì mình từng có và trông chờ những gì đang đợi mình phía trước.

The Hollywood Reporter: Anh phát hiện ra rằng Simon sẽ chết từ lúc nào?

Steven Ogg: Thường thì chỉ khoảng vài tuần trước khi quay một tập phim, chúng tôi mới nhận được kịch bản. Nhưng tôi vốn đã linh tính được điều đó kể từ khi tới tham gia chương trình Talking Dead số đặc biệt trong tập đầu Season 8 ở nhà hát Greek tại Los Angeles. Giữa lúc mọi người đang ăn mừng (về việc phim đạt cột mốc 100 tập), tâm trạng tôi lại cảm thấy không được tốt và không muốn hòa mình vào cho lắm.

Và rồi tôi cũng nhận được tin và ngồi xuống để nói chuyện (cùng showrunner). Đây là một phần tất yếu trong cuộc đời mỗi diễn viên và trong thế giới The Walking Dead. Thật tệ khi phải nói với những đồng nghiệp rằng: “Này, đoán thử xem? Tôi sắp chết rồi đó”. Phản ứng của các thành viên trong đoàn thực sự rất cảm động. Nó mang đến cho tôi cảm xúc còn lớn hơn cả lúc nhận tin rằng nhân vật của mình sẽ chết.

The Hollywood Reporter: Chắc mọi người buồn lắm nhỉ. Bọn anh vốn luôn là một đội ngũ rất gần gũi với nhau mà.

Steven Ogg: Chính vì vậy mà nước mắt tôi cứ tuôn rơi nhiều hơn. Khi tôi nhận được cuộc gọi từ showrunner để nói về số phận nhân vật của mình, đó là một cuộc gọi của công việc nên tôi có thể hiểu được. Nhưng khi nhận được những cuộc gọi khác, rồi Andrew Lincoln (Rick) và Norman Reedus (Daryl) đi đến chỗ tôi và la lên “Không!”, đó là lúc mà tất cả những cảm xúc dâng trào. 

The Hollywood Reporter: Trong những tập gần đây, Simon đã âm mưu lật đổ Negan, thậm chí còn nắm quyền lãnh đạo trong một thời gian ngắn khi thủ lĩnh mất tích. Cuối cùng thì anh ta đã bỏ mạng trong trận chiến tay không với Negan. Anh nghĩ sao về những diễn biến cuối cùng trong câu chuyện của Simon? Nó có hợp lý trong quan điểm của anh về nhân vật này không?

Steven Ogg: Diễn viên chúng tôi thường sẽ chỉ từ từ phát hiện ra hướng đi cho nhân vật của mình khi đọc kịch bản của từng tập được giao. Khi phát hiện ra điều này, với tư cách một diễn viên, tôi đã nghĩ: “Mình biết chuyện này sẽ đi đến đâu rồi. Chẳng còn nhiều cách giải quyết cho Simon nữa, trừ khi để anh ta bỏ đi và tự mở shop bán đồ riêng [Cười] Được thôi, đành phải chấp nhận thôi”. Nhưng mặt khác, tôi cũng muốn kịch bản thể hiện Simon như một người sẽ giữ chặt tư tưởng của mình cho đến phút cuối, về cách xử lý và điều hành nhóm của anh ta. Chẳng hạn, trong cảnh khi anh ta phải quỳ xuống và chờ Negan tặng một nhát gậy vào đầu. Tôi đã muốn Simon phải nhìn thẳng vào mắt Negan, không phải để chửi bới hay biện minh trước hắn, mà là để thể hiện lòng tự trọng của anh ta. “Mày muốn lấy gậy đập nát sọ tao ư? Vậy thì để tao nhìn vào mắt mày đã rồi hẵng đập”.

Tất nhiên là cuối cùng, diễn viên thì vẫn phải làm theo kịch bản, tôi đã bị yêu cầu: “Không được, anh vẫn phải quay lưng lại Negan”. Được thôi! Nhưng tôi sẽ ngẩng cao đầu. Thực ra có một số cảnh trong các tập trước đó mà tôi đã cố tình thể hiện biểu cảm của Simon về Negan rồi, ánh mắt đầy thách thức của tôi luôn nhìn thẳng vào Negan. Do công đoạn biên tập đã cắt đi khá nhiều nên khán giả khó để ý thấy, nhưng thực sự tôi chưa bao giờ lảng tránh việc nhìn vào mắt hắn. Lúc Negan cùng cha xứ Gabriel trở về từ bên ngoài trong bộ dạng bôi máu xác sống khắp người, tôi quỳ theo những người khác nhưng vẫn giữ thẳng người, không hề cúi gằm mặt như họ. Trận đấu tay không cuối cùng đó có ý nghĩa gì? Đó phần nào là một sự ưu ái mà Negan dành cho lòng tự trọng của Simon. Còn Simon thì chẳng quan tâm điều gì sẽ diễn ra nữa rồi, anh ấy chỉ muốn hủy diệt Negan và đánh cho hắn tan xác thôi!

The Hollywood Reporter: Trong cảnh đó, cái cách Simon đưa ra những lời phát biểu và khởi đầu trận đấu. “Thần thái” anh ta không giống như kiểu người nghĩ rằng đó sẽ là ngày được sống cuối cùng của mình, mà giống như của đối thủ hơn.

Steven Ogg: Đúng vậy. Hỏi thật là khi xem cảnh đó, khán giả có nghĩ rằng Negan sẽ giết được Simon không?

The Hollywood Reporter: Có chứ. Xét theo diễn biến cốt truyện thì đâu còn hướng đi nào khác được.

Steven Ogg: Ừ nhỉ. Jeffrey Dean Morgan (Negan) đã lột tả cảnh đó rất chân thực khi bóp cổ tôi. Đó là một trong những khoảnh khắc điên dại nhất mà chúng ta từng thấy ở Negan.

The Hollywood Reporter: Cảm giác của anh thế nào khi được làm việc cùng Jeffrey trong cảnh đó?

Steven Ogg: Rất là tuyệt. Ban đầu, cả hai chúng tôi đều khá lưỡng lự. Ngoài đời, chúng tôi thực ra không phải tuýp người thích đánh đấm. Chúng tôi đâu còn là những gã trai đôi mươi nữa, đâu còn sức trẻ với lòng kiêu hãnh để mà nói rằng: “Bọn tôi sẽ tự thực hiện cảnh quay của mình!”. Lúc đó, cả hai đều kiểu như thể: “Ôi trời ơi. Quay xong cái này chắc chúng tôi chết mất” [Cười]. Nhưng cả hai cũng muốn tạo ra một cảnh quay chất lượng nên đã chấp nhận điều đó. Ngay khi bắt đầu, tôi đã cảm thấy thực sự nhập tâm. Tôi đã muốn sử dụng hết khả năng của mình để khán giả thấy được sự chân thực trong cảnh đó. Tuy nhiên, tôi chỉ còn nốt cảnh đó, trong khi Jeffrey sau đó vẫn còn tới 7 trang thoại nữa. Nên tôi đành kiểm soát bản thân để còn nhẹ tay với đồng nghiệp, tránh gây ra hậu quả nào ảnh hưởng tới các cảnh sau đó. Dù sao vẫn rất vui khi được lăn lộn trên “võ đài” của The Sanctuary.

The Hollywood Reporter: Vậy còn cảm xúc khi thể hiện Simon trong hình hài xác sống? Anh thấy vui, tệ hay cả hai?

Steven Ogg: Rất vui! Thật tuyệt khi được biết rõ công đoạn hóa trang thành một xác sống. Tôi chỉ ước là cảnh xác sống Simon xuất hiện được lâu hơn một tí. Khi chiếc xô được gỡ khỏi đầu và khán giả thấy được xác sống Simon, tôi đã cố gắng thể hiện anh ta như kiểu một con chó pitbull vậy: vô cùng hiếu chiến và dường như vẫn chưa xong việc với cuộc đấu sinh tử vừa rồi.

The Hollywood Reporter: Anh sẽ nhớ điều gì nhất về việc thủ vai Simon cũng như khoảng thời gian mình được tham gia trong phim?

Steven Ogg: Tôi sẽ nhớ thời gian được làm với những đồng nghiệp của mình. Tôi sẽ không nhớ nhân vật đâu. Một diễn viên cần phải quên đi nhân vật của mình, và một nhân vật đã chết cần phải nhanh chóng bị lãng quên trong thế giới đó. Dù sao thì trải nghiệm diễn xuất trong vai Simon vẫn rất tuyệt vời, khi bạn đặt tâm huyết của mình và học hỏi kinh nghiệm để xây dựng nên nhân vật đó. Đó mới là cái tôi cần nhớ và là điều mà diễn viên nào cũng nên làm. Công việc của chúng tôi là như vậy đấy: Hãy mang theo những kinh nghiệm đó tới vai diễn tiếp theo của bạn. Đừng chỉ bao giờ dừng lại ở việc thể hiện mỗi một cá tính. Tôi sẽ không nhớ Simon đâu, mà sẽ chỉ nhớ đại gia đình đó rất nhiều thôi.

Tập cuối Season 8 của The Walking Dead sẽ lên sóng vào ngày 16/4/2018 (theo giờ Việt Nam) và được nối tiếp ngay sau đó bởi tập đầu Season 4 của Fear The Walking Dead, đánh dấu sự kiện crossover giữa 2 series bằng sự xuất hiện của Morgan Jones trong Fear The Walking Dead