Steven Ogg - “Simon không hề sợ Negan”

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Steven Ogg, nam diễn viên thủ vai Simon trong The Walking Dead vừa có chia sẻ về những diễn biến mới nhất liên quan đến nhân vật của mình trong tập phim thứ 10 của Season 8 – “The Lost And The Plunderers”.

Steven Ogg, nam diễn viên thủ vai Simon trong The Walking Dead vừa có chia sẻ về những diễn biến mới nhất liên quan đến nhân vật của mình trong tập phim thứ 10 của Season 8 – “The Lost And The Plunderers”.

AMC: Simon vốn không phải là một nhân vật có mặt trong bộ truyện tranh gốc của Robert Kirkman. Liệu điều này có giúp anh được tự do hơn khi thể hiện cá tính nhân vật này trên màn ảnh?

Steven Ogg: Nó vừa có mặt lợi và mặt hại. Bạn có thể thoải mái diễn xuất, thể hiện theo ý mình do nhân vật của bạn không bị rập khuôn theo hình mẫu nào. Bạn được quyền sáng tạo cá tính cho anh ta, nhưng khó khăn cũng chính là ở chỗ phải dần dần xây dựng hình tượng đó theo thời gian nhập vai và hiểu được nhân vật. [Cười] Nó vừa mang lại cho tôi cảm giác hào hứng lẫn thách thức, vì bạn phải đưa ra những quyết định dựa trên những gì ở ngay trước mắt chứ không hề được biết trước.

AMC: Chúng ta ít khi được thấy những cảnh có Simon và Negan ở cùng nhau. Liệu điều này có thể hiện mức độ tin tưởng mà Negan dành cho Simon - "cánh tay phải" của mình?

Steven Ogg: Tôi cũng đã nghĩ như vậy. Jeffrey Dean Morgan (Negan) và tôi luôn thắc mắc: “Chúng ta chưa bao giờ được diễn cùng nhau! Sao thế nhỉ? Khi nào thì mới được đóng chung đây”. Đúng vậy, Simon vẫn được thủ lĩnh tin tưởng, bất chấp khoảng cách xa-gần giữa họ. Khi bạn đã tin ai đó, bạn không cần phải lúc nào cũng kè kè bên họ. Kiểu như: “Có rất nhiều tiền đồn và biết bao nhiêu việc phải làm, anh là cánh tay phải của tôi, nên anh mau đi lo liệu đi”. Simon có những công việc riêng của mình trong thế giới của The Saviors.

AMC: Giữa Negan và Simon có thể có nhiều điểm tương đồng, nhưng rõ ràng mỗi người có một cá tính riêng. Anh so sánh thế nào giữa hai người họ?

Steven Ogg: Tôi nghĩ rằng cả hai đều chú trọng vào việc sinh tồn. Tuy nhiên, cách thức để họ đạt được mục đích đó lại khác nhau, theo một cách thú vị. Những gì bạn mong chờ từ Negan và nhận lại được từ hắn không giống nhau, và với Simon cũng tương tự. Họ đều muốn vừa sinh tồn, vừa tích tụ số lượng, nhưng ý tưởng để thực hiện thì không tương đồng. Các bạn có thể thấy điều này rõ nhất trong tập 10 vừa rồi.

AMC: Căng thẳng đang leo thang do cách giải quyết khác nhau giữa Negan và Simon. Anh nghĩ điều gì đã khiến Simon lựa chọn cách giải quyết bạo lực như vậy?

Steven Ogg: Simon cảm thấy giọt nước đã tràn ly và nghĩ rằng: “Được rồi, chúng ta đã thử nhiều cách. Và các cách giải quyết đó của anh không hề có hiệu quả”. Anh ta đã chán ngấy với điều này và quyết định lựa chọn một cách xử lý mới nhanh gọn, thực tế nhất. Tất cả những lời nói chuyện hay hăm dọa không còn tác dụng nữa, vậy nên ta phải chuyển qua hành động. Có một điều thú vị là việc này lại càng khiến Simon nói nhiều hơn. Anh ta nói rất nhiều, nhưng cũng đồng thời “diễn” rất nhiều, không như Negan.

AMC: Câu hỏi lớn: Vậy ở đây ai mới thực sự là kẻ nắm quyền?

Steven Ogg: Simon chắc chắn thừa nhận tư cách thủ lĩnh của Negan, nhưng không phải vì bạn là thủ lĩnh thì lúc nào bạn cũng nắm quyền quyết định tất cả. Nó giống như trò chơi chính trị vậy. Dù cho các nhà cầm quyền có nói gì, thì sau lưng họ luôn có những “hoạt động ngầm”. Simon coi Negan là thủ lĩnh, nhưng điều này chắc chắn không thể ngăn hắn làm những gì hắn muốn. Anh ta biết rằng hành động của mình rồi sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường, nhưng đối với anh ta, lựa chọn của mình vẫn là đúng đắn, miễn là họ vẫn có chung một mục tiêu. Kiểu như: “Nếu tôi giải quyết việc này theo cách của mình và mặc dù anh có thể không đồng tình, nhưng miễn là cả hai ta vẫn đạt được kết quả mình mong muốn thì có gì sai cơ chứ?

AMC: Cảm giác của anh thế nào khi được “bật” lại Negan và thể hiện sự mâu thuẫn giữa hai nhân vật này cùng Jeffrey Dean Morgan?

Steven Ogg: Rất thú vị. Dù đã từng có một số tập trước đây mà tôi từng nghĩ rằng mình nên tỏ ra “khúm núm” hơn trước thủ lĩnh. Nhưng điều đó không có nghĩa là Simon thực sự phải cúi gằm mặt, mắt nhìn xuống đất trước Negan. Tại sao không hiên ngang mà “bật” lại chứ? Cứ mặt đối mặt với nhau như những người đàn ông xem nào! Tôi không sợ anh đâu, dù hậu quả có nghiêm trọng đến thế nào đi nữa! Tất nhiên là tôi đang nói từ góc nhìn của Simon chứ không phải tôi nhé! [Cười]

AMC: Anh có bất ngờ khi biết việc Simon sẽ thảm sát hết người của Jadis trong tập 10? Có bao giờ anh nghĩ rằng anh ta dám đi quá xa đến vậy không?

Steven Ogg: Ôi, đó quả là một chuyện đáng nghiêm trọng, và gần như là một bước tiến không thể quay đầu được nữa. Mùa phim này được coi như một cuộc chiến tranh giữa tất cả các cộng đồng, và quyết định của Simon đang thể hiện cho điều đó. Anh ta muốn thắng cuộc chiến này, kiểu như: “M* kiếp! Hành động thôi! Đến lúc rồi!”. Tôi thực sự bất ngờ lẫn hào hứng khi được đến một cộng đồng mới và làm việc cùng Pollyanna McIntosh (Jadis). Đó là một chuyến đi rất vui và thú vị.  

AMC: Liệu Simon có lo lắng về việc không còn đồng minh không? Hay anh ta chưa tính tới chuyện đó?

Steven Ogg: Tôi nghĩ Simon thấy được rằng có nhiều thành viên The Saviors khác cũng muốn chọn cách giải quyết bạo lực này. Anh ta không phải kẻ duy nhất muốn nhanh chóng xử lý việc này và biết rằng sẽ có nhiều người ủng hộ mình.

AMC: Giữa việc Simon làm trái ý Negan và nói dối thủ lĩnh sau đó, anh nghĩ điều nào là tệ hơn?

Steven Ogg: Chắc là việc nói dối. Lẽ ra sẽ đỡ hơn khi anh ta nói thẳng ra: “Nghe này, tôi đã làm điều đó, với mong muốn kết quả tốt hơn thôi”. Khi bạn đã quyết định nói dối, thì sẽ có những sự dối trá khác nối tiếp theo. Bạn trở thành một con người không thành thực và sẽ vướng vào nhiều rắc rối. Simon đang ngày càng dấn thân vào bùn lầy. Làm sao anh ta có thể thoát khỏi được nữa?

Season 8 của The Walking Dead vẫn đang lên sóng vào Thứ Hai hàng tuần (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: AMC