Steven Spielberg đang xem xét khả năng biến Indiana Jones thành phụ nữ

Tin điện ảnh · Never ·

“Chúng tôi sẽ phải đổi tên từ Jones thành Joan, và không có gì sai trái với điều đó.” Đạo diễn Ready Player One nói.

Chúng tôi sẽ phải đổi tên từ Jones thành Joan, và không có gì sai trái với điều đó.” Đạo diễn Ready Player One nói.

Steven Spielberg nghĩ đã đến lúc cho các fan điện ảnh được chiêm ngưỡng Indiana Joan. Nhà đạo diễn tài ba này từng tiết lộ với The Sun về việc ông đang xem xét khả năng để một phụ nữ đảm nhận vai diễn mang tính biểu tượng của Harrison Ford, Indiana Jones.

Chúng tôi sẽ cần đổi tên Jones thành Joan, và không có gì sai trái ở đây cả.” Ông trả lời khi được hỏi về dự định biến một nhà thám hiểm nổi tiếng thành phụ nữ.

Spielberg và Harrison Ford đã xác nhận sẽ hợp tác trong phần phim thứ năm của thương hiệu Indiana Jones vào tháng Tư tới, nhưng ông cũng thừa nhận đây sẽ là phần phim cuối cùng Ford vào vai giáo sư cổ vật. “Đây sẽ là bộ phim Indiana Jones cuối cùng của Harrison Ford, tôi khá chắc về điều này, nhưng thương hiệu đình đám này vẫn sẽ tiếp tục chứ không kết thúc ở đây.

Mặc dù vẫn quan tâm tới ý kiến của các fan trung thành của thương hiệu này, nhưng Spielberg vẫn tin rằng đã đến lúc làm mới lại nhân vật này, để nó bước sang một “hình thái khác”, đặc biệt khi ta đang ở giữa tâm bão của những #MeToo và Time’s Up trong thời gian gần đây. “Tôi thấy bản thân rất may mắn khi cuộc đời mình bị ảnh hưởng nhiều từ những người phụ nữ, một vài trong số đó là những người tôi vô cùng yêu quý – đó là mẹ và vợ tôi.” Nhà làm phim từng chia sẻ như vậy với tư cách một người ủng hộ manh mẽ cho phong trào Time’s Up đòi bình đẳng giới.

Khi được hỏi về tưởng tượng của ông về Indiana “Joan”, Spielberg hi vọng sự thay đổi này có thể trở thành bước đi tiên phong trong việc nhấn mạnh quyền bình đẳng giới tại Hollywood. Đạo diễn của Ready Player One luôn kiên quyết trong việc đảm bảo số tiền các nữ diễn viên chính nhận được phải ngang bằng với các nam diễn viên cùng cấp.

Tất cả mọi người đều được trả lương nhau. Như trong The Post, Tom Hanks và Meryl Streep cùng được nhận số tiền lương hoàn toàn ngang nhau, chính xác đến từng đồng.

Phần 5 trong series Indiana Jones đã được lên lịch khởi quay vào tháng 04/2019.

Nguồn: Hollywood Reporter