Sự khác biệt giữa White Walker và Wight

Tin điện ảnh · Moveek ·

White Walker (Bóng Trắng) hay còn gọi là The Other (Ngoại Nhân)

White Walkers có dáng dấp của con người, nhưng bản chất của chúng hoàn toàn khác xa con người. Thường xuất hiện trên ngựa, chúng cao hơn rất nhiều so với con người và có mái tóc trắng dài, một ngoại hình tựa như xác ướp, với đôi mắt màu xanh rực sáng. Sự xuất hiện của chúng mang theo một cảm giác ớn lạnh, chúng có thể đóng băng mọi thứ chỉ với một cái chạm nhẹ. Điều này làm cho việc chiến đấu với chúng trở nên vô cùng khó khăn, vì chúng có thể đóng băng và bẻ tan các thanh kiếm. Tuy vậy, chúng không hoàn toàn ‘bất khả chiến bại’: Jon Snow đã đập tan một con White Walker với thanh kiếm làm từ thép Valyrian. Dragonglass (hay đá vỏ chai) và thép Valyrian là ‘khắc tinh’ của White Walkers.

Wight (Xác sống) 

Một trong những khả năng đáng sợ của White Walkers là chúng tạo ra các sinh vật được biết đến như Wights (những xác sống). Wights là những thây người sống lại, giống như zombie, bị kiểm soát bởi White Walkers. Ngoại hình của Wight phụ thuộc vào việc cơ thể của chúng trông như thể nào khi chúng biến đổi từ xác chết thành xác sống. Do đó, nếu một cơ thể đã chết được hàng tháng và bị một White Walkers biến đổi, nó trông sẽ xương xẩu và như đang phân hủy. Vào cuối tập 8 của season 5, Night’s King (Vua Bóng Đêm) đã biến đổi toàn bộ một ngôi làng của Wildlings (Man tộc) thành Wights, và do họ mới tử nạn, họ hầu hết giữ lại hình dáng con người của mình. Điểm khác biệt vật lý lớn nhất là bất kể đôi mắt họ màu gì, tất cả các xác sống này đều sẽ có đôi mắt xanh rực như Bóng trắng. Cách duy nhất để giết 1 Wight là đốt cháy chúng, đó là lý do tại sao Wildlings hỏa thiêu người chết.

Khác biệt

Chỉ có một số lượng nhỏ White Walkers, và chúng sở hữu sức mạnh đáng sợ. Wights là sản phẩm của White Walkers, chúng là những con tốt hữu ích được White Walkers sử dụng trong chiến trận.