Suicide Squad - Bầu trời đầy sao

Tin điện ảnh · Grewi ·

WB. và DC đưa vào bộ phim mới của mình trong cuộc chiến với Disney và Marvel thật nhiều ngôi sao. Và bộ phim giống một đêm ba mươi được chiếu rọi nhờ những ánh sáng yếu ớt. Một bầu trời với nhiều điểm sáng ắt sẽ có 

Trong cái màn đêm ồn ào náo nhiệt ấy, ta thấy hai ngôi sao màu đen thật đẹp. Will Smith và Viola Davis là vậy. Họ đi giữa một giàn những kẻ da trắng để chứng tỏ mình như cách họ vẫn làm nhiều năm qua.  Deadshot nói với Rick hay chính Amada rằng muốn con gái mình vào một ngôi trường có tiếng. Khi điểm học tập của con anh giảm sút hãy làm như cách bọn da trắng vẫn hay làm. Deadshot có thể là một tay sát thủ vì tiền mà làm tất cả, có thể giết rất nhiều những người vô tội. Nhưng anh ấy cũng chỉ là một người cha như bao người cha khác. Một người cha luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con gái mình.

Amanda Waller được gọi là người đàn bà nguy hiểm nhất hành tinh. Bà ấy sẵn sàng sử dụng những tên tội phạm để đạt được mục đích của mình. Bà ấy cho nổ tung kẻ nào dám trốn thoát. Bà ấy bắn chết những người làm dưới trướng mình để bảo toàn thông tin. Lúc ấy ta chỉ trông thấy một người đàn bà mạnh mẽ, quyết đoán và vô cùng tàn bạo. Nhưng thứ gì đã tạo nên một Amanda như vậy. David Ayer dành nhiều thời gian để nói về quá khứ của các nhân vật trong phim. Vậy mà người đứng đầu của Suicide Squad vẫn là dấu chấm hỏi cho những ai không phải fan DC. Viola Davis đã có một vai diễn hay so với cái khoảng thời lượng cũng như vai trò của bà trên phim. Còn với những ai yêu thích Viola thì họ trông chờ vào một vai diễn tốt hơn thế. Nó cũng giống như cái kỳ vọng mà mọi người đặt lên vai của Jared Leto vậy.

Có lẽ chẳng ai quan tâm tới Joker trong Suicide Squad nếu nó không phải do một diễn viên có thực lực đảm nhận. Và trước đó nếu Heath Ledger không quá xuất sắc với vai Joker trong The Dark Night (2008) thì chẳng ai có thể than phiền rằng đây là một Joker không hay. Khi WB. mở màn chiến dịch PR của mình, nhiều ngươi tin chắc rằng với cái tên Jared Leto được in to chình ình trên poster, ta sẽ gặp lại một nhân vật phản diện đã trở thành tượng đài trong một kỳ vọng không hề nhỏ. Nhưng rốt cuộc Joker chỉ xuất hiện trong quá khứ của Harley hay là tạo thành những đoạn chẳng liên quan gì mấy tới mạch chính của phim. Jared Leto trong một cuộc phỏng vấn gần đấy có nói cảnh quay của anh ít hơn rất nhiều so với anh nghĩ. Còn Ayer thì nói ông ấy và WB. không có tranh cãi gì về bản phim chiếu rạp. Cứ cho tất cả là sự thật thì chuyện gì đang diễn ra ở đây. Lỗi do phía nhà sản xuất, đạo diễn hay thuộc về người dựng phim?

Bộ phim phần lớn là những khung cảnh tối trong viễn cảnh về một kẻ phản diện cực mạnh. Nhiều lúc tôi nghĩ họ sẽ giải quyết thế nào khi mà các thành viên của Suicide Squad so với Enchantress và người anh của mụ giống như trứng chọi đá. Rồi El Diablo tỏa sáng với ngọn lửa của anh. Anh cháy cho một lần cuối vì những kẻ chẳng sợ anh. Lúc cả đội ngồi trong quán bar, Diablo kể về gia đình mình. Nếu là bạn, bạn sẽ an ủi anh ấy chứ? Nhưng với cái đám tội phạm kia ta chỉ thấy một câu hỏi vô duyên từ Harley. Thì đó chính là con người họ, những kẻ mà xã hội cho rằng cần phải bị tiêu diệt. Phải nhốt bọn chúng lại để không thể gây nguy hại cho người khác. El Diablo cũng đã từng nhốt chính mình vào trong cái thùng sắt để anh không làm hại ai. Anh từng là một kẻ khiến tất cả đều sợ trừ vợ anh. Người mà đã từng ngăn anh tiếp tục làm những điều sai trái. Có lẽ thế nên khi mà Enchantress khiến mọi người chìm trong giấc mơ của chính mình. El Diablo nhớ về gia đình mình, về người vợ và những đứa con của anh.

Con người thì ai chẳng luôn mơ ước. Enchantress gieo vào đầu Rick, El Diablo, Deadshot hay Harley những gì mà họ mong muốn nhất. Rick là về June Moore, người mà anh yêu thương nhất. Deadshot nghĩ tới lúc anh ta giết được Batman, kẻ đã bắt giam mình. Còn Harley, cô nghĩ về tương lai mà cô luôn trông đợi. Cô dậy sớm chuẩn bị bữa sáng cho người cô yêu quý nhất và hai đứa con nhỏ của mình. Một Harley bình thường và một Joker cũng bình thường. Một Harley không phải diễn vai kẻ điên trong mắt mọi người. Với tôi, vai diễn hay nhất không phải thuộc về Margot Robbie trong vai Harley Quinn mà nó thuộc về Dr. Harleen Quinzel khi cô đóng vai một kẻ điên. Harley tháo chiếc vòng cổ ra khi nghĩ rằng Joker đã chết. Ánh mắt buồn của một người con gái đánh mất người yêu. Thế vậy mà khi gặp lại mọi người cô lại thay đổi sắc mặt để trở thành một Harley điên khùng.

Tình yêu là thứ khiến người ta dễ dàng thay đổi bản thân mình nhất. Harley vì yêu Joker mà sẵn sàng làm tất cả. Cô nhảy vào bồn hóa chất để chứng tỏ tình yêu của mình. Cô ấy trở thành một kẻ điên trong con mắt bao người để được xứng đôi cùng Joker. Cô ấy biết cuộc đời mình sẽ thay đổi từ khi cô trao súng cho Joker phá nát bệnh viện. Cô bất chấp yêu một kẻ mà hắn còn chẳng biết rằng hắn có yêu cô hay không. Với Joker, cô chỉ là một món đồ mà hắn sở hữu. Hắn muốn có cô và tìm mọi cách để có lại cô. Hắn chỉ không biết rằng hắn cũng yêu cô. Đơn giản vì hắn nghĩ hắn yêu mình hơn là yêu cô.

Mọi người trong số chúng ta liệu có ai chưa từng nhìn lên bầu trời ban đêm để ghép những vì sao thành một thứ gì đó. Có ai trong số chúng ta chưa từng nhìn một vì sao và bị nó thu hút. Hay có ai chưa từng so sánh độ sáng của những vì sao trong màn đêm kia. Nhưng mọi hành đồng ấy ta đều đã làm từ rất lâu khi chúng ta là những đứa trẻ. Khi chúng ta nhìn mọi việc thật ngô nghê. Khi ấy ta chẳng quan tâm gì nhiều ngoài cảm xúc của bản thân. Giờ đây chúng ta bị những điều xung quanh tác động quá nhiều. Để có khi  chẳng thèm coi một bộ phim mà vẫn chê nó vì đọc được những lời than phiền từ một ai đó ta không quen biết. Đôi khi ta hay nhìn những cái hiện diện trên bề mặt mà quên mất còn có nhiều nhứ ẩn sau dưới nó. Bầu trời có thể có nhiều sao nhưng lúc nào cũng có những ngôi sao thật sáng. Hãy thử tìm và nhìn nó xem, có nhiều thứ mà chính ta sẽ phải bất ngờ.