Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa vướng nghi án trộm doanh thu của Chiến Lang

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Sau nghi án nguyên tác đạo văn, bị ném đá vì "đạo phẩm" vẫn được dựng phim thì Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa tiếp tục vướng nghi án gian lận doanh thu phòng vé.

Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa là tiểu thuyết ngôn tình cổ đại Trung Quốc nổi tiếng của tác giả Đường Thất Công Tử, kể về chuyện tình kéo dài ba đời ba kiếp của Đế cơ Thanh Khâu Bạch Thiển và Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa. Bạch Thiển là đứa con gái duy nhất giữa bốn người con trai của dòng tộc Bạch Đế Hồ Quân, xinh đẹp vô bờ, sống tới mười bốn vạn tuổi nhưng chỉ gặp được năm đóa hoa anh đào. Thế nhưng trong năm đóa lại chỉ có một người đúng ý nàng nhất là thái tử Dạ Hoa. Hai người phải trải qua nhiều trắc trở cuối cùng mới đến được với nhau.

Bộ tiểu thuyết đã được chuyển thể thành phim truyền hình và phát sóng vào đầu năm 2017, nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả và đạt trên 30 tỉ lượt xem trực tuyến tại Trung Quốc. Tiếp nối với thành công của chương trình truyền hình, bộ tiểu thuyết vừa mới được chuyển thể thành phiên bản điện ảnh do bộ đôi Lưu Diệc Phi và Dương Dương đóng vai chính. Đây là một trong những tác phẩm điện ảnh được khán giả mong chờ nhất trong mùa hè năm nay và vừa mới được công chiếu vào chiều ngày 3.8 tại các cụm rạp của Đại Lục.

Trước khi được chuyển thể thành bản truyền hình, nhóm tác giả Đường Thất Công Tử đã dính vào nghi án đạo tác phẩm đam mỹ Nợ Đào Hoa của tác giả Đại Phong Quát Quá viết từ năm 2007. Điều này đã làm dậy sóng trong cộng đồng đam mê tiểu thuyết bởi Tam Sinh có nhiều chi tiết giống với Nợ Đào Hoa đến kì lạ. Ngoài ra các tác phẩm khác của Đường Thất như Chẩm Thượng Thư, Hoa Tư Dẫn cũng bị cho là đạo từ nhiều tác phẩm khác.

Và giờ đây sau khi ra mắt bản điện ảnh, tác phẩm này còn bị ném đá nhiều hơn nữa và dính phải nghi án trộm doanh thu từ Chiến Lang (Wolf Warriors 2)

Tuy có dàn diễn viên tiềm năng nhưng bản điện ảnh của Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa lại bị cộng đồng người hâm mộ bản tiểu thuyết và truyền hình “ném đá” dữ dội. Bởi với độ dài của tiểu thuyết thì việc chuyển thể toàn bộ nội dung là việc bất khả thi đối với đội ngũ biên kịch. Thậm chí trên trang Douban, bản điện ảnh còn bị nhiều khán giả đánh giá ở mức 4.2/10, nhiều bình luận còn nói bộ phim chỉ đáng 1 sao hoặc 2 sao và hoàn toàn không đáng xem.

Bên cạnh đó, bộ phim còn bị nhiều người ném đá bởi kĩ xảo không chân thực, trang phục của diễn viên thì lòe loẹt không phù hợp với bối cảnh của phim. Điều bất ngờ hơn là cặp diễn viên Lưu Diệc Phi và Dương Dương ban đầu được khán giả đặt kỳ vọng nhiều nhất nhưng khi phim ra mắt lại bị chê tơi tả. Tuy có gương mặt đẹp nhưng diễn xuất của Lưu Diệc Phi vẫn tệ như xưa, nhân vật Bạch Thiển ăn mặc quá hở hang so với bối cảnh. Dương Dương thì bị khán giả chê vì hơi “non” so với Lưu Diệc Phi và lối diễn chưa được chân thật cho lắm.

Tuy nhiên, điều dấy lên nhiều tranh cãi nảy lửa nhất chính là doanh thu của bộ phim. Doanh thu của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa trong ngày 03.8 là 68 triệu NDT, vượt xa doanh thu của Chiến Lang trong ngày hôm đó. Nhưng hiện tại thì doanh thu của Chiến Lang đã vượt mặt Tam Sinh.

Tam Sinh đang vướng nghi án trộm doanh thu của Chiến Lang. Theo nhiều khán giả Trung Quốc, khi ra rạp họ muốn xem Chiến Lang nhưng lại được đưa cuống vé của Tam Sinh. Nhà phát hành Quang Tuyến đảm nhiệm việc phát hành bộ phim và công ty này đã nhiều lần dính nghi vấn gian lận, vì thế vụ việc lần này càng trở nên đáng nghi hơn nữa.

Mặc dù vẫn chưa có thông tin chính thức nào về sự việc này nhưng qua phản ứng của khán giả ta có thể thấy Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh đã không thành công như mong đợi. Phim sẽ được ra rạp ở Việt Nam vào ngày 11.8 và chỉ cho đến lúc đó chúng ta mới có thể nhận xét khách quan hơn về bộ phim này. Hãy cùng nhau chờ đợi và chia sẻ với Moveek trong thời gian tới nhé!

Bài viết liên quan