Tết 2019 này, khán giả sẽ được hội ngộ Táo Quân trên màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Tết 2019 này, khán giả không chỉ được thưởng thức Táo Quân trên màn ảnh nhỏ mà còn được chứng kiến nhiều tình huống "dở khóc dở cười" trên màn ảnh rộng với phiên bản điện ảnh mang tên Táo Quậy.

Từ lâu, Táo Quân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu vào mỗi dịp Tết của người Việt. Nhưng vào dịp Tết 2019 này, khán giả không chỉ được thưởng thức Táo Quân trên màn ảnh nhỏ mà còn được chứng kiến nhiều tình huống "dở khóc dở cười" trên màn ảnh rộng với phiên bản điện ảnh mang tên Táo Quậy.  

Táo Quậy phiêu lưu ký

Táo Quậy phiêu lưu kí là câu chuyện xoay quanh Táo Quậy (Hứa Minh Đạt), vị thần cai quản bếp nhà Minh - một cậu thiếu gia ham chơi. Một ngày, tai nạn bất ngờ xảy ra làm cho cả hai dính vào nhau bằng một sợi dây phép thuật. Táo Quậy và Minh tìm mọi cách, đi mọi nơi để tháo gỡ sợi dây lạ lùng này. Trên chuyến hành trình thú vị và hài hước, cả hai dần dần phát hiện ra có một thế lực đen tối đang thu thập tất cả các nguồn năng lượng Táo mạnh nhất trên thế gian, ngăn cản các Táo về trời trong ngày 23 nhằm mục đích thống trị ngọn lửa của loài người. Táo Quậy và Minh phải làm gì để chống lại âm mưu kinh thiên động địa này? Và sợi dây xích kỳ lạ đó là gì? Nó có liên quan gì đến vận mệnh của Táo? 

Hứa Minh Đạt lần đầu thử sức vai chính

Hứa Minh Đạt trong vai Táo Quậy.
Hứa Minh Đạt trong vai Táo Quậy.

Cầm trịch vai Táo Quậy lần này không ai quá xa lạ đó chính là Hứa Minh Đạt, nam diễn viên xuất thân từ sân khấu kịch Nụ Cười Mới với hàng loạt vai diễn để lại dấu ấn trong lòng khán giả từ các tiểu phẩm hài như: Đẻ Mướn, Ma Đinh, Chàng Rể Quý,… cho đến lĩnh vực điện ảnh, truyền hình: Giải Cứu Tiểu Thư, Kiều Nữ Và Đại Gia, Năm Sau Con Lại Về, Lật Mặt 2,… Hứa Minh Đạt ngày càng khẳng định mình là một nghệ sỹ đa tài khi liên tiếp thử sức trong nhiều lĩnh vực khác nhau, mang hình ảnh của mình đến gần với khán giả hơn. Anh cho biết:

"Đây là vai chính đầu tiên của Hứa Minh Đạt trên màn ảnh rộng nên cảm thấy lo lắng lắm! Và lại càng áp lực hơn nữa khi phim được chiếu vào dịp Tết – thời điểm mà phim nước ngoài lẫn phim trong nước đều ồ ạt phát hành. Vì thế chắc chắn phim sẽ được các giới chuyên môn, các nhà làm phim và khán giả mang ra “mổ xẻ” nhiều hơn. Nhưng khi nhận kịch bản, làm việc với đạo diễn cũng như tất cả mọi người trong ekip suốt thời gian vừa qua, mọi áp lực cũng dần dần dịu xuống rồi tan biến đi. Hơn nữa, nếu chúng ta làm việc nghiêm túc, nhiệt huyết, cộng với sự đầu tư chỉn chu của nhà sản xuất thì khi bộ phim ra mắt cũng sẽ được đánh giá cao từ giới chuyên môn và được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả."

Đồng hành cùng Hứa Minh Đạt lần này còn có Trần Quốc Minh An, hay còn được gọi với cái tên thân thuộc khác là Pom - anh chàng diễn viên hài hước, lầy lội trong loạt series phim hài của Ghiền Mì Gõ. Gần đây nhất, anh liên tục xuất hiện trên màn ảnh rộng qua các phim điện ảnh Tìm Vợ Cho Bà, Trường Học Bá Vương,… Lần trở lại này trong Táo Quậy Phiêu Lưu Ký của anh như một bước ngoặt đánh dấu sự thành công đối với nghề bởi đây là vai chính trong phim với sự xuất hiện xuyên suốt.

Pom trong vai Dương Minh.
Pom trong vai Dương Minh.

Dàn diễn viên đầy "mạo hiểm"

Trong dự án Táo Quậy, diễn viên chính được lựa chọn là những cái tên quen thuộc với khán giả nhưng lại không phải những gương mặt phòng vé mùa Tết. Chia sẻ về quyết định liều lĩnh lần này của mình, đạo diễn Toàn Joshua cho biết, anh tin vào những diễn viên anh chọn cho từng vai diễn bởi vì đối với anh, họ là những ngôi sao thật sự. Bên cạnh đó, anh luôn tin vào khả năng quan sát và cảm nhận của mình. Dù những cái tên anh chọn không phải là gương mặt phòng vé nhưng chắc chắn họ sẽ thổi một luồng gió mới vào thị trường điện ảnh trong dịp Tết sắp tới đây.

Vân Trang trong vai Táo Lửa.
Vân Trang trong vai Táo Lửa.
Chánh Tín trong vai ông Đại.
Chánh Tín trong vai ông Đại.
Phương Dung trong vai Bà Đại.
Phương Dung trong vai Bà Đại.
Huỳnh Đông vai Ông Tơ, Ái Châu trong vai bà Nguyệt.
Huỳnh Đông vai Ông Tơ, Ái Châu trong vai bà Nguyệt.
Tiểu Bảo Quốc vai Nam Tào Bắc Đẩu.
Tiểu Bảo Quốc vai Nam Tào Bắc Đẩu.
Bạch Long trong vai Táo Nhật.
Bạch Long trong vai Táo Nhật.
Nghệ sỹ Lê Bình trong vai Táo Già.
Nghệ sỹ Lê Bình trong vai Táo Già.
Bé Tin Tin trong vai Cu Tí.
Bé Tin Tin trong vai Cu Tí.

Về nguyên nhân dẫn đến việc hình thành ý tưởng cũng như những thách thức của bộ phim, đại diện nhà sản xuất chia sẻ:

Chúng ta nghe nhiều về Táo Quân nhưng những câu chuyện xung quanh Táo vẫn còn là những huyền thoại truyền miệng. Vì vậy thách thức đầu tiên là phải khai thác những câu chuyện xung quanh Táo một cách thú vị, mới mẻ nhưng không được đi ngược lại với truyền thống tốt đẹp về ông Táo trong tâm thức người Việt. Thứ hai, để thể hiện được những hiệu ứng kỹ xảo trong câu chuyện thần thoại một cách chân thật và hiệu quả nhất là thử thách không hề nhỏ. Do đó ekip sản xuất và tổ đạo diễn đã phải chuẩn bị trước 4-5 tháng cho những hình ảnh, kỹ xảo và hiệu ứng đặc biệt trên phim. Một điều may mắn của phim là ekip tham gia phim này đều có kinh nghiệm làm việc với các đoàn làm phim từ Hollywood và Châu Âu, điều này mang đến một lợi thế và hiệu quả rất lớn cho chúng tôi và đạo diễn trong công việc tiền kỳ và hậu kỳ. Chúng tôi làm việc với niềm hy vọng và khát khao sẽ mang đến cho khán giả những giây phút giải trí thật sự.”

Hoàng Phúc trong vai Quân Trí.
Hoàng Phúc trong vai Quân Trí.
Trung Dân trong vai Táo Tàu.
Trung Dân trong vai Táo Tàu.

 

Táo Quậy là bộ phim hài về tình cảm gia đình, phù hợp với mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, Táo Quậy cũng thể hiện tinh thần hướng về cội nguồn văn hoá dân tộc Việt và phản ánh việc sống có trách nhiệm của giới trẻ hiện nay. 

Phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào dịp Tết 2019.