Taron Egerton sẽ trở thành “Robin Hood của Thế kỉ 21”

Tin điện ảnh · Never ·

Chế tác lớn tiếp theo Egerton sẽ tham gia có tên Robin Hood, một bộ phim kể về quá trình Loxley trở thành một tên trộm nhân đạo.

Taron Egerton khẳng định nhân vật Robin Hood của anh và cả nội dung phim nói chung sẽ khác với những cách tiếp cận trước đây. Bộ phim Kingsman: The Golden Circle, sequel của bản hit The Secret Service với chàng diễn viên xứ Wales vào vai chính đã ra rạp gần đây và dù series phim này đang dần trở thành một thương hiệu có tiếng, giúp cậu trở thành một ngôi sao lớn và có tư cách đứng trên bục trao giải Oscar, nhưng chắc chắn sẽ không dừng lại làm một điệp viên đơn thuần.

Chế tác lớn tiếp theo Egerton sẽ tham gia có tên Robin Hood, một bộ phim kể về quá trình Loxley trở thành một tên trộm nhân đạo. Bộ phim có sự tham gia của Jamie Foxx trong vai Little John, Ben Mendelsohn trong vai Cảnh sát trưởng của Nottingham và Tim Minchin trong vai Friar Tuck – và nếu từng đó chưa đủ để các bạn thấy khác biệt, dàn diễn viên cũng bật mí hướng đi của bộ phim khác rất nhiều so với các cách tiếp cận của những bộ phim trước đây.

Screen Rant gần đây mới phỏng vấn Taron về Kingsman 2 và hỏi về điều khiến phiên bản Robin Hood này khác với những người đi trước. Cậu cũng khẳng định nó sẽ khác hoàn toàn với hình tượng nhân vật mọi người quen thuộc từ trước đến nay:

“Tôi nghĩ phiên bản lần này sẽ bớt lí tưởng hóa nhân vật hơn những Robin Hoods từng ra mắt trước đây. Tôi phải khẳng định mình rất thích phiên bản của Kevin Costner và nhân vật đó cũng có rất nhiều khoảnh khắc tuyệt vời. Nhưng tôi cho rằng vấn đề thường gặp phải với những bộ phim Robin Hood đó là chúng quá, quá, quá ‘Robin Hood’. Kịch bản lần này sẽ mang ít chất Robin Hood như vậy hơn, thay vào đó là một con người can đảm hơn, u tối hơn, một Robin Hood của thế kỉ 21. Nếu bạn đã sẽ Peaky Blinders, bạn có thể thấy một vài điểm tương tự trong màu sắc của hai bộ phim, bởi chúng cùng được đạo diễn bởi một người.”

Chàng diễn viên luôn cẩn trọng tránh không bôi nhọ những phiên bản trước đây nhưng khẳng định tác phẩm lần này sẽ đi theo hướng hoàn toàn khác. Sẽ không có những cái mũ xanh và bộ quần áo bó gắn liền với những nhân vật trước đây và thay vào đó diễn tả rõ ràng hình ảnh một kẻ phạm pháp “từ giàu biến nghèo” trong đời thực. Điều này phần nào làm ta nhớ tới những bộ phim của Russell Crowe/Ridley Scott vào năm 2010, mặc dù Egerton ám chỉ rằng chúng không liên quan cho lắm.

Điều cốt lõi trong những câu trả lời của cậu có vẻ luôn tập trung vào sự tăm tối của Peaky Blinders, một bộ phim gangster mang tính hiện thực đặt ra trong bối cảnh Birmingham những năm 1920. Và cậu cũng nói bộ phim sẽ “rất vui nhộn”, tức là sẽ có những sự cân bằng lại cho màu sắc của phim.

Trong cuộc phỏng vấn với Egerton, chúng tôi cũng có được tiêu đề của bộ phim. Tiền kì, nhan đề của phim là Robin Hood: Origins nhưng sau đó rút gọn lại chỉ còn tên nhân vật chính trước khi bắt đầu sản xuất vào năm 2017. Egerton không nói rõ về lí do đằng sau sự thay đổi này nhưng có vẻ nhẹ nhõm hơn khi nhan đề phim không còn những yếu tố gây tranh cãi nữa.

Rời xa những gì khán giả đã biết về Hood với một tựa đề mang tính biểu tượng như vậy là một bước đi khá dũng cảm, nhưng khi xem xét đến nhiều dự án lấy ý tưởng tương tự từng được ra mắt như Maid Marion của Margot Robbie, phiên bản hiện đại của Justin Lin và Alex Kurtzman, những cuộc phiêu lưu lấy bối cảnh tương lai, thì bớt lí tưởng hóa  và u tối hơn có lẽ là một cách để thực sự trở nên nổi bật.

Nguồn: Screen Rant