Robin Hood là quả bom xịt lớn nhất trong năm 2018?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Tuy chỉ mới công chiếu vài ngày nhưng không khó để kết luận Robin Hood của hãng Lionsgate là quả bom xịt lớn nhất 2018 khi phim chỉ thu về vỏn vẹn $14 triệu so với kinh phí bỏ ra gần $100 triệu.

Robin Hood sẽ thu về bao nhiêu so với kinh phí bỏ ra gần $100 triệu? (Lionsgate)
Robin Hood sẽ thu về bao nhiêu so với kinh phí bỏ ra gần $100 triệu? (Lionsgate)

Tuy chỉ mới công chiếu vài ngày tại nhiều quốc gia nhưng không khó để kết luận Robin Hood của hãng Lionsgate là quả bom xịt lớn nhất 2018 khi phim chỉ thu về vỏn vẹn $14 triệu so với kinh phí bỏ ra gần $100 triệu. Được ra mắt vào dịp lễ Tạ ơn – một trong những thời điểm mà các bộ phim chiếu rạp hốt bạc nhiều nhất nhưng Robin Hood hoàn toàn là một nỗi hổ thẹn cho các nhà sản xuất.

Doanh thu phòng vé năm nay chứng kiến nhiều bộ phim thành công, nhiều kỷ lục được phá vỡ nhưng cũng không ít bộ phim sẩy chân. Một vài bộ phim buộc phải cắt giảm kinh phí để tránh việc lỗ nặng như Annihilation của Paramount và Trí Lực Siêu Phàm (The Darkest Minds) của Fox.

Không chỉ thất bại ở nội địa, doanh thu phòng vé mở màn của Robin Hood tại thị trường quốc tế cũng không khả quan hơn khi phim chỉ thu về $22,8 triệu. Đây là một trong những thất bại của hãng Lionsgate trong năm 2018, trước đó là phim khoa học viễn tưởng Kin: Vũ Khí Bí Ẩn (doanh thu vỏn vẹn $9,9 triệu so với kinh phí $30 triệu) và phim hài điệp viên Bạn Trai Cũ Tôi Là Điệp Viên (The Spy Who Dumped Me) do Kate McKinnon và Mila Kunis đóng chính, có chút tươi sáng hơn khi thu về $75 triệu so với kinh phí $40 triệu. Tính ra trong năm nay, hãng chỉ thu về $358 triệu tại thị trường nội địa, sụt giảm tận 54% so với năm ngoái.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bộ phim nào xịt hơn bom tấn Huyền Thoại Vua Arthur (King Arthur: Legend of the Sword), phim hoàn toàn thất bại trong việc thu hồi số vốn $175 triệu. Một số bom xịt khác năm nay gỡ gạc được chút thể diện nhờ thị trường quốc tế, chẳng hạn như Quái Thú Vô Hình (The Predator) của Fox thu về $160 triệu trên toàn cầu với kinh phí bỏ ra là $88 triệu. Bộ phim Solo: Star Wars Ngoại Truyện của Disney là phim đầu tiên thuộc vũ trụ Star Wars thu về ít hơn $400 triệu trên toàn cầu đã làm dấy lên câu hỏi cho tương lai của thương hiệu kinh điển này. Tuy kinh phí chưa được công bố nhưng nhiều nguồn tin cho hay, phim khó thu được số vốn sản xuất và chi phí quảng bá.

Gần đây nhất có Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc với doanh thu lẹt đẹt, chỉ hơn số vốn $120 triệu chưa được $10 triệu, ít ra thì phim cũng không mở màn thảm hại như Robin Hood khi thu về $20 triệu tại nội địa. Chưa kể người hùng của rừng Sherwood được kéo dài kỳ nghỉ cuối tuần mới lết qua được con số $10 triệu, nếu tính từ thứ Sáu đến Chủ nhật thì phim chỉ thu về vỏn vẹn $9,1 triệu. Với thị trường quốc tế, phim còn ra mắt tệ hơn khi chỉ thu về $8,7 triệu tại 33 quốc gia. Thậm chí tại Anh quốc, quê nhà của Robin Hood, người dân chỉ bỏ ra $1,7 triệu để xem bộ phim.

Có lẽ vào năm sau, Lionsgate mới chấn chỉnh lại doanh thu với các bộ phim như A Madea Family Funeral – bộ phim cuối cùng thuộc series Madea của Tyler Perry, Hellboy reboot do David Harbour đóng chính và bộ phim John Wick thứ 3 của Keanu Reeves.

Nguồn: The Wrap