Taxi, Em Tên Gì? - Yêu em nhưng tôi vẫn cảm nắng người nữa

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Chuyện tình tay ba tưởng chừng là 1 chủ đề rất quen thuộc nhưng câu chuyện của Taxi, Em Tên Gì? sẽ đưa chúng ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Những ai đang bối rối trong tình yêu hãy đi xem phim này ngay!

Có những thứ tình cảm chỉ là thoáng qua và được gọi là "cảm nắng".
Có những thứ tình cảm chỉ là thoáng qua và được gọi là "cảm nắng".

Taxi, Em Tên Gì? là bộ phim điện ảnh thứ ba của đạo diễn / diễn viên Đỗ Đức Thịnh, tiếp sau hai bộ phim Ma DaiMỹ Nhân, Già Gân và Găng Tơ. Và với bộ phim thứ ba này, tên tuổi của Đức Thịnh sẽ được khán giả biết đến như một vị đạo diễn tài năng, chứ không còn chỉ là một diễn viên chồng của Thanh Thúy nữa.

Những ai thân thuộc với sân khấu kịch thì có lẽ không xa lạ với các vở kịch của Đức Thịnh. Anh có tuổi nghề gần 18 năm với bộ môn kịch nói nhưng với phim điện ảnh thì chỉ trong 4 năm trở lại đây. Thế nhưng, với bộ phim thứ ba trong sự nghiệp, đạo diễn Đức Thịnh đã mang đến cho khán giả những gì một bộ phim tình cảm pha lẫn hài hước thú vị.

Taxi, Em Tên Gì? là một bộ phim tình cảm, hài - hành trình. Thoạt nghe qua câu chuyện về một anh chàng cần đi một chuyến xe dài để gặp người yêu của mình, và rồi nhiều chuyện buồn vui rắc rối xảy ra trên chuyến xe đó đã thay đổi con người anh như thế này, thế kia... mọi người sẽ nghĩ rằng phim này chẳng khác gì Tèo Em, và ai cũng đoán biết được cái kết của bộ phim. Nhưng không, phim sẽ mang lại cho bạn cảm giác mới mẻ, hương vị riêng biệt của một đạo diễn mới trong bộ môn nghệ thuật thứ bảy này.

Điểm tuyệt vời của bộ phim chính là khung cảnh, những cảnh quay dùng flycam hợp lý. Vẻ đẹp của các cung đường từ Sài Gòn đến Đà Lạt được thu gọn trong khung hình. Những đại lộ trông như không có gì đặc biệt trong con mắt của chúng ta hàng ngày, chỉ là những con đường đầy xe cộ và khói bụi, nhưng bộ phim đã vẽ lên một bức tranh đẹp từ trong những điều tầm thường ấy, làm cho tôi nổi da gà và cảm thấy thích thú.

Màu sắc trong phim được chăm chút kỹ lưỡng, cho chúng ta biết đây là một bộ phim điện ảnh, chứ không phải phim truyền hình nhiều tập (lỗi mà nhiều phim Việt chiếu rạp khác đang mắc phải). Góc quay của phim chưa nổi bật lắm ngoài việc dùng flycam, đôi chỗ còn thô và thiếu hợp lý. Phim vẫn có những tình tiết vô lý và sơ sót nhưng có thể chấp nhận được. Đây vẫn là một bộ phim sạch, không làm qua loa hay đem đến những tiếng cười nhạt nhẽo, dựa hơi của những ngôi sao tên tuổi hiện nay để câu khách.

Nói về các nhân vật trong bộ phim, thì mỗi người đều làm nổi bật lên được cá tính nhân vật của mình, cho khán giả biết được họ là ai, nội tâm ra sao. Riêng Angela Phương Trinh có lẽ đã tìm được cái mà cô đã mất trong nhiều năm qua, không còn chỉ là một cô búp bê xinh đẹp nữa, mà đã chứng minh được rằng mình là diễn viên thực thụ. Câu chuyện về vai diễn Bình Chi của cô trong phim tuy không cần phải diễn tả nội tâm quá phức tạp, nhưng cũng vừa đủ để làm nên một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng. Trường Giang vẫn là cây hài trong phim nhưng cũng vì lẽ đó mà những phân khúc cần diễn nội tâm của anh không khiến tôi cảm nhận được nỗi lòng của nhân vật (chắc tại nhìn anh là mắc cười rồi, nên mặt buồn khổ gì cũng không đỡ nổi).

Cốt truyện của bộ phim hoàn toàn bình thường, không phải là một bài học sâu sắc hay muốn ta phải nhận thức được điều gì to tát của cuộc sống. Đơn thuần đây là một bộ phim tình cảm nhưng hài hước, và Taxi, Em Tên Gì? đã làm đầy đủ những gì mình cần làm.

Người yêu thật sự của bạn là ai?
Người yêu thật sự của bạn là ai?

Các bạn nữ hãy kéo bạn trai mình đi xem Taxi, Em Tên Gì?  trong dịp 8/3 này nhanh đi.

Lịch chiếu Taxi, Em Tên Gì?.