Tây Du Kí - Mối Tình Ngoại Truyện 2 - Tuyệt hảo về kĩ xảo!

Đánh giá phim · kkpham ·

Tây Du Kí (TDK) - Mối Tình Ngoại Truyện 2 là bộ phim mang đậm chất hài nhảm "bựa" gắn mác Châu Tinh Trì. Với sự sáng tạo gần như không tưởng của mình, đạo diễn họ Châu đã biến thể hình ảnh gần như cố định từ rất lâu đời của 4 thầy trò Đường Tam Tạng sang một hình ảnh khác lạ, thậm chí kì quặc. 

Vẫn trung thành với lối làm phim cũ, đặc tả tính cách nhân vật có phần quá lố, nhưng với cái lố duyên dáng và hợp lí, phiên bản TDK lần này gần như làm thỏa mãn sự mong chờ của người hâm mộ từ Mối Tình Ngoại Truyện 1. Nếu như trong bản gốc, Đường Tăng là một nhân vật hiền hậu đến yếu đuối. Thì trong phiên bản mới này, Đường Tăng (Ngô Diệc Phàm) có tính cách mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, nhẫn tâm hơn, thậm chí có rất nhiều mưu mô để đối phó với bản tánh cứng đầu của Tôn Ngộ Không (Lâm Canh Tân), bên cạnh Trư Bát Giới (Dương Nhất Huy) điển trai đam mê tửu sắc đến thái quá và Sa Tăng (Mengke Bateer) với những câu thoại đâm chọt vô cùng hài hước. Tất cả mọi thứ đã được Châu Tinh Trì biến tấu, nhào nặn, mang đến hình ảnh rất khác lạ. Cũng chính sự mới lạ này đã mang đến tiếng cười xuyên suốt phim (rất phù hợp với thị hiếu khán giả Việt ngày Tết).

Thêm vào đó, đạo diễn Châu đã rất mạnh tay khi mời hẳn Từ Khắc cùng ê kíp đã từng làm đồ họa cho siêu phẩm Avatar làm hiệu ứng đồ họa. Và nhờ thế, hình ảnh trong TDK lần này rất tuyệt. Tuyệt hảo!!!! Những màn đánh đấm vô cùng đã mắt và chân thật không kém gì bom tấn từ Hollywood. Màn combat trong phim phải nói rất đỉnh, đã mắt, đã tai khiến người viết gần như bị hớp hồn trọn vẹn trong từng hành động.

Tuy nhiên, phải nói rằng, ngoài hình ảnh đánh đấm hết sức đã, thì người viết hầu như không hề đọng lại được gì nhiều về TDK lần này-điều mà Mối Tình Ngoại Truyện 1 đã từng làm được. Nói thẳng ra, người viết cảm thấy kịch bản lần này của Châu Tinh Trì có hơi yếu thế so với phần trước khi tâm lí nhân vật được xây dựng khá mù mờ và kì quặc. Đây cũng chính là điều gây tranh cãi nhất giữa fan và anti-fan trên mạng xã hội. Nếu như ở phần 1, người viết vô cùng thích thú với mối tình ngoại truyện giữa Đường Tăng và Đoạn tiểu thư (Thư Kì) với những tình tiết cũng vô cùng thái quá và nhảm nhí nhưng lại cực kì bất ngờ. Thì sang phần 2, câu chuyện hình như đang cố gắng moi kéo lại cốt truyện cũ để kéo khán giả ra rạp. Với phần 1, Châu Tinh Trì đã đặt ra một chuẩn mực khá cao cho chính bản thân ông lẫn sự trông chờ từ khán giả, nên đây chính là con dao 2 lưỡi khi phần 2 chưa thể đạt được thứ chuẩn mực mà phần trước đã từng đem lại. Và thật sự như vậy, những phân cảnh hồi tưởng có mặt Thư Kì làm cameo là những phân cảnh mang nhiều cảm xúc nhất trong phim. Dù cuối phim, Châu Tinh Trì đã khéo léo giải thích cho sự nhẫn tâm của Đường Tăng bằng một cái kết khá bất ngờ. Nhưng có lẽ, cú twist lần này chưa đủ đô để khiến người viết bất ngờ gật đầu thán phục như Mối Tình Ngoại Truyện 1.

Nhìn chung, Mối Tình Ngoại Truyện 2 là một bộ phim đáng xem, phù hợp với không khí ngày Tết với dàn diễn viên đẹp từng cm. Đây hình như cũng là bộ phim duy nhất được gắn nhãn P (phù hợp cho mọi lứa tuổi) trong khi hầu hết các phim Tết năm nay đều là nhãn C13 (cấm trẻ em dưới 13 tuổi). Cho nên, Mối Tình Ngoại Truyện 2 rõ ràng là một bộ phim gia đình không có đối thủ.