Tên của Harvey Weinstein nên được giữ lại trong credit phim

Tin điện ảnh · Moveek ·

Bạn có đồng tình với quan điểm này?

Hollywood vẫn đang trong tình trạng rối loạn bởi ngày càng nhiều những trường hợp cáo buộc ám chỉ về người đồng sáng lập của Miramax và The Weinstein Company, Harvey Weinstein, với hàng tá trường hợp về hành vi quấy rối, từ lời những lời đề nghị khiếm nhã cho đến việc cưỡng hiếp vô số phụ nữ trong vài thập niên qua. Tờ New York Times vừa công bố câu chuyện đầu tiên vào 05/10 qua, tố cáo việc Weinstein đã phải chi trả cho một lượng lớn những người tố cáo trong nhiều năm, và thường dùng quyền lực tại Hollywood của mình để gây áp lực, mua chuộc, và ép buộc phụ nữ tham gia vào những hoạt động tình dục không thích hợp.

Rất nhiều người ở Hollywood đã nhanh chóng lên án những hành động này, với vô số đề nghị cho rằng những hành động như của Weinstein là một điều không mới ở Hollywood, trong khi những người thân với ông nhất khẳng định họ không hay biết những mặt tồi tệ của con người Harvey.

Trong khi nhiều nạn nhân đã bị buộc phải im lặng do hình thức của pháp luật và những cách hăm dọa, nhiều người khác đã nhận ra được điều này nhưng lại không dám nói ra do sợ ảnh hưởng tới nghề nghiệp của họ, như Biskind người đã từng viết cuốn sách tố cáo những mặt tối của Weinstein nói “Người ta sợ phải nói bất cứ điều gì về ông ta hơn là việc chỉ nói những lời nhưcám ơn cám ơn Harvey về giải thưởng của viện Hàn Lâm’”. Harvey đã trở nên quá nổi tiếng với khả năng tạo ra ngôi sao với những sản phẩm của Miramax và TWC mang đến 81 giải thưởng của viện Hàn Lâm và hơn 341 đề cử khác. Bằng cách im lặng trước những hành vi tồi tệ của ông, nhiều người đã bất chấp điều đó và hợp tác với quỷ dữ, chịu đựng qua nhiều năm chỉ để có được tên của Harvey xuất hiện trên phim.

Trong nỗ lực thoát khỏi ác mộng này nhanh nhất có thể, The Weinstein Company đã tách biệt ra khỏi cái tên Harvey Weinstein. Tên của ông đã được bỏ đi khỏi Artemis Fowl và tờ Deadline cho hay rằng TWC đã thông báo cho những nhà sản xuất và những kênh truyền hình về việc xóa đi cái tên của Harvey trong những sản phẩm tương lai như Project Runway, Six, Scream , phim truyền hình ngắn sắp tới Waco và nhiều sản phẩm khác. Nhìn bề ngoài cho rằng việc này giống như một sự trừng phạt nhưng thật ra lại giống như việc che đậy rằng công ty sẽ hoạt động thay mặt cho Weinstein trong những năm tới.

Cũng theo TMZ, hợp đồng của Harvey Weinstein bao gồm một điều khoản đặc biệt chỉ rõ điều gì sẽ xảy ra nếu như ông “đối xử với ai đó không theo đúng quy tắc ứng xử của công ty” thì miễn là ông hoàn trả được những chi phí gây tổn hại, ông sẽ không bị trừng phạt cho bất kì hành động sai quấy nào. Vậy nên đó không chỉ là một bí mật không cần bật mí về những hành vi ngược đãi phụ nữ của ông trong nhiều năm qua mà đó gần như là quyền “hợp pháp” của ông miễn là ông chịu chi trả cho những nạn nhân.

Weinstein chỉ là khởi đầu, sẽ còn nhiều nữa những nhân vật quyền lực với lịch sử đầy những hành vi sai quấy được phơi bày và trong khi Hollywood có thể hoan hô về việc cắt giảm mối họa về những người như Weinstein trong nền công nghiệp điện ảnh, những mối dơ để lại như thế này vẫn nên được để đó đánh dấu cho nỗi xấu hổ của toàn bộ nền công nghiệp vì đã để những vấn đề như vậy xảy ra bấy lâu nay, hoặc thậm chí là để ngay vị trí dễ thấy nhất hơn là che dấu một cách vụng về.

Nguồn: Screen Rant