Tháng 5 Để Dành tung poster của bộ 3 nhân vật chính

Tin điện ảnh · Genis ·

Tháng 5 Để Dành tung bộ poster cùng những chia sẻ về dàn nhân vật chính.

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết đình đám Ranh Giới từng gây bão ở cộng đồng Blog 360, Tháng 5 Để Dành bằng ngôn ngữ điện ảnh sẽ làm sống dậy những ký ức tươi đẹp ngày ấy lên màn ảnh rộng. Với sự trở lại của 3 ba huyền thoại Trung Hiếu (Xuân Hùng), Mai Ngọc (Minh Trang) và Hoàng Sơn (Đức Ngụy), Tháng 5 Để Dành sẽ đưa khán giả trải qua những bậc cảm xúc tinh khôi của một thời học sinh ngây dại.

Sau đây là phần giới thiệu về 3 nhân vật chính bên cạnh những cảm nhận của các diễn viên về vai diễn của mình.

Trung Hiếu – Chàng thi sĩ mít ướt và si tình

Hiếu là một nam sinh 17 tuổi sở hữu vẻ ngoài ưu nhìn của một chàng thư sinh với lối sống nội tâm, đa cảm và hay chất chứa những suy nghĩ vẩn vơ. Là người có máu văn chương lai láng, Trung Hiếu rất dễ bị rung động trước những sự kiện bất ngờ xảy ra trong cuộc đời mình. Đó là khi chỉ cần một câu hỏi thăm từ nàng lớp phó học tập Mai Ngọc, Hiếu cho rằng mình đã phải lòng cô ấy và đắm chìm trong những suy nghĩ đen tối của tuổi mới lớn.

Theo chia sẻ của Xuân Hùng đối với nhân vật của mình, anh cho biết mình và Hiếu có khá nhiều điểm chung như chân thành, hay trầm ngâm, trăn trở như ông cụ non và đặc biệt luôn hết lòng với tình yêu hiện có. Xuân Hùng rất thích thú khi được hóa thân thành Trung Hiếu vì anh như được sống lại những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường.

Xuân Hùng là diễn viên trẻ với lối diễn xuất tự nhiên và giàu cảm xúc đã từng góp mặt trong một số phim truyền hình như Bạch Mã Hoàng Tử, Giọt Nước Rơi (2013), Hoa Nở Trái Mùa (2013), và Viết Tiếp Tình Ca (2015).

Mai Ngọc – Nàng thơ kiều diễm khó lòng quên

Mai Ngọc với với vẻ đẹp dịu dàng lại còn giỏi giang chính là hình mẫu người yêu lí tưởng mà nhiều anh chàng theo đuổi. Sức hút của Mai Ngọc lớn đến nỗi nhiều nam sinh trong trường đã rủ nhau gọi cô bằng biệt danh là “sếp”. Tưởng chừng như một người như Mai Ngọc sẽ chẳng bao giờ để tâm đến một anh chàng mau nước mắt như Trung Hiếu nhưng chính sự hiền lành của cậu chàng đã dần khiến trái tim của cô loạn nhịp.

Là vai diễn chính đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh, Minh Trang chia sẻ cô đã cố gắng hết sức để hóa thân thành nhân vật biểu tượng kinh điển trong mắt thế hệ 8x và hy vọng người hâm mộ sẽ đón nhận và ủng hộ phiên bản của sếp trên màn ảnh rộng.

Trước đó, Minh Trang đã từng thủ vai Quyên trong Tình Khúc Bạch Dương (2018) bên cạnh sự góp mặt trong Tình Yêu Không Có Lỗi, Lỗi Ở Bạn Thân (2016) và Yolo (2019).

Sơn “Lác” – Cậu bạn lắm mồm nhưng tinh tế

Là bạn thân của Hiếu thế nhưng anh chàng này lại mang một thái cực hoàn toàn ngược lại khi hội đủ những thói hư tật xấu của giới trẻ 8x ngày đó: đá banh ăn tiền, rình trộm lũ con gái và thậm chí là rủ rê đám nam sinh khám phá các trào lưu 18+. Dù vậy nhưng người bạn này luôn xuất hiện và giúp đỡ mỗi khi Hiếu gặp khó khăn.  

Theo chia sẻ của diễn viên Đức Ngụy, anh đã lo lắng rất nhiều khi tiếp nhận nhân vật này vì Sơn là người có màu sắc diễn hết sức đa dạng. Anh có trách nhiệm duy trì bầu không khí hài hước trong cả bộ phim và do đó sự duyên dáng trong diễn xuất của Đức Ngụy là yếu tố hết sức quan trọng. Anh cũng dành nhiều thời gian nghiên cứu về nhân vật với mọng muốn khán giả được nhìn thấy một Sơn “Lác” thực thũ bước ra từ trang truyện gốc.

Dù chỉ xuất hiện trong một số phim truyền hình ít ỏi như Đi Qua Mùa Hạ (2018), Mạch Ngầm Vùng Biên Ải (2016), Viết Tiếp Bản Tình Ca (2015) nhưng Đức Ngụy lại khá mát tay ở vị trí nhà sản xuất. Anh là người đứng sau hiện tượng phim ngắn Tôi Đi Học (2013) và series Học Sinh Phố (2014). Tháng 5 Để Dành tiếp tục là thử thách dành cho Đức Ngụy khi đảm nhận cả vai trò sản xuất lẫn diễn viên chính.

Tháng 5 Để Dành sẽ ra mắt vào ngày 24.05.2019.