The Boys mùa 3 - Những điểm đáng chú ý trong tập phim đánh dấu nửa chặng đường của mùa phim

TV Series · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Tập 4 chính thức hoàn thiện nửa đoạn đường của mùa 3 The Boys và nó để lại nhiều điểm đáng chú ý.

Tập 4 vừa qua của The Boys mùa 3 vừa qua đã tiếp tục câu chuyện series theo hướng ngày càng gay cấn hơn khi giờ đây nhóm The Boys đã biết được sự thật đằng sau “cái chết” của siêu anh hùng đầu tiên – Soldier Boy và thứ vũ khí mà nhóm tìm kiếm. Đi được nửa chặng đường, The Boys mùa 3 có nhiều chi tiết đáng chú ý. Sau đây là 4 chi tiết nổi bật theo Moveek. Điểm đáng chú nhất vẫn là 2 nhân vật Butcher và Hughie và “mối quan hệ” của họ với hợp chất V24.

Sức mạnh của Soldier Boys

Đúng như lời hứa, Soldier Boys của The Boys đúng là ngầu hơn phiên bản truyện tranh của anh ta rất nhiều và người được cho là sẽ giết Homelander. Nhưng siêu chiến binh phiên bản nhái không thể đọ được với Superman phiên bản nhái được. Sự chênh lệch sức mạnh quá lớn. Tập 4 của mùa 3 đã trả lời cho thắc mắc này.

Tập 4 dù giấu bài vẫn thể hiện nhiều chi tiết thú vị về cốt truyện trong tương lai. Với cái kết chúng ta thấy, có vẻ như Soldier Boy đã được nâng cấp lên một tầm cao mới (có mùi Winter Soldier ở đâu đó). Sức mạnh kỳ bí của anh ta không chỉ có thể phá hủy mọi thứ, mà đáng chú ý nhất là khả năng ức chế sự phục hồi đáng nể của Kimiko (The Female), người từng bị bẻ cổ đến ăn đạn vào đầu mà vẫn sống. Điều này càng chứng tỏ giả thuyết Homelander có cơ may sẽ chết dưới tay siêu anh hùng đầu tiên này hoàn toàn có thể xảy ra.

Mặt tối của Butcher

Một trong những chi tiết nổi bật nhất từ tập đầu tiên của The Boys mùa 3 đến giờ chắc chắn là hợp chất V24. Là phiên bản cải tiến từ Compound V (Hợp chất V), V24 sẽ cho người dùng 24 tiếng sức mạnh của siêu nhân. Điều đặc biệt là nó phần nào giống với Huyết thanh Supersoldier của Marvel khi khuếch đại những đặc điểm nổi trội của người dùng. Thật thú vị khi mối quan hệ này phản ánh không thể thật hơn một trong những chủ đề trọng yếu của series.

Đối với các fan truyện tranh, chứng kiến Butcher có siêu sức mạnh và Hughie “đục” lỗ một tên lính có lẽ là những khoảnh khắc hào hứng nhất trong mùa 3. Nó cho thấy mùa 3 của The Boys vẫn lấy cảm hứng từ nguyên tác comic. Nhưng những phân cảnh này còn đánh dấu thời khắc mặt tối của nhóm cuối cùng cũng The Boys lộ diện, đồng thời nhấn mạnh một chủ đề truyền thống của thể loại siêu anh hùng: Tại sao anh hùng phải làm anh hùng trước những kẻ luôn chơi bẩn để đạt mục đích?

Nhóm The Boys có nhiều lý do chính đáng để căm ghét những kẻ gọi là siêu anh hùng trong vũ trụ của họ. Nhưng Butcher có lẽ là thành viên cực đoan nhất. Anh ta nói chung là muốn truy cùng diệt tận những kẻ mang siêu năng lực. 2 mùa phim trước cũng cho thấy nhóm The Boys dị ứng với những thứ thuốc cho họ sức mạnh đến thế nào. Đầu tập 4 cũng cho thấy Butcher cảnh báo Hughie V24 là một loại trừng phạt, chứ không phải món quà và Hughie quá tốt để bị trừng phạt. Vậy mà chính anh lại sử dụng thứ thuốc này. Tồi tệ hơn, anh ta đã thích cảm giác có sức mạnh có thể cạy cả lò một thành phố lên.

Chi tiết này dù chỉ xuất hiện thoáng qua trong cái kết của tập 4, nó đã trả lời cho câu hỏi mà nó tự đặt ra. Khi Marvel và DC thích bám vào nhận định người hùng có thể giữ vững lập trường của mình, The Boys thì không. Ba mùa của series cuối cùng cũng thúc đẩy các anh hùng của loạt phim đến con đường này. Nhưng sâu xa hơn, nó cũng cho thấy cái giá phải trả để chiến thắng cuộc thập tự chinh mà The Boys đã đặt nền móng từ mùa 1 – Diệt Vought và những siêu anh hùng của họ.

Butcher khi sử dụng V24 ngày càng mất đi những nhân tính ít ỏi còn sót lại sau những biến cố, mất mát dưới tay những kẻ có siêu năng lực và quyết tâm giết đến siêu anh hùng cuối cùng. Những tưởng con đường mới đầu mùa 3 có thể khiến anh ta thay đổi, việc sử dụng V24 chỉ khiến mặt tối của Butcher ngày càng trầm trọng. Rõ là Vought và đám “anh hùng” của chúng vẫn thắng thế dù sự thật về Stormfront bị bại lộ. Homelander chỉ cần lên truyền hình, khóc lóc mấy câu đã cứu được hình ảnh công ty và The Seven. Màn lên cơn khẳng định sự đặc biệt của hắn lại được người dân yêu thích, được coi là màn chứng tỏ bản thân, khiến hắn nổi tiếng hơn.

Như vậy, Butcher đã chịu đựng quá đủ rồi và quyết định lấy độc trị độc. Anh ta sẽ trở thành thứ đã đem đến cho bản thân quá nhiều đau khổ và thù hận chỉ để chiến thắng chính nó. Đó là một viễn cảnh vô cùng buồn thảm và tăm tối mà mùa 3 The Boys đang vẽ nên. Nhưng trong vũ trụ này, điều đó hoàn toàn có thể. Suy cho cùng, series vốn nhìn nhận siêu anh hùng qua lăng kính thực tế hơn. Và thực tế là chúng ta không “chơi đẹp” như các siêu anh hùng của Marvel hay DC khi lũ ác nhân cứ liên tục chiến thắng với các mưu kế của chúng. Đây là cái tát mà series dành cho những ai vẫn mang tư tưởng

V24 và lời tiên tri về ác nhân cuối cùng của series

V24 khuếch đại những ưu điểm của người dùng – đó là tiêu chí cơ bản của huyết thanh. Nhưng với khả năng tác động lên người trưởng thành mới là thứ khiến nó còn đáng sợ hơn Compound V. Compound V, như mùa 2 đã cho thấy, chỉ có tác dụng với trẻ nhỏ. Như vậy, nếu Vought tung thứ thuốc này ra thị trường, hoặc giữ lại và phát triển, chúng có thể biến bất cứ ai thành siêu anh hùng rồi thao túng làm con bài chính trị. Điều này cũng đồng nghĩa họ có thể thay thế Homelander bất cứ lúc nào khi giờ đây, những ứng viên cho vị trí này càng dễ kiếm (sử dụng Compund V thì phải bắt cóc trẻ em rồi nuôi dạy tốn kém các kiểu).

Tuy nhiên, V24 có một lỗ hổng. Nó vẫn chưa ổn định. Không ai biết được tác dụng phụ của V24 sẽ khủng khiếp đến đâu. V24 đã chứng minh nó còn để lại di chứng dài lâu, như ta đã thấy khả năng bắn tia nhiệt từ mắt vẫn còn ở lại với Butcher một lúc lâu nữa sau thời hạn 24 tiếng – giới hạn của V24. Kết hợp hai yếu tố này lại, V24 có thể yếu tố đưa phản diện tối thượng của loạt truyện đến với series – chính Billy Butcher, bằng cách biến đổi anh ta mãi mãi. Việc anh ta giết Gunpowder sau khi lấy được thông tin mà không chọn cách bắt sống như Termite củng cố sự tha hóa dần đang diễn ra trong Butcher. 

Các fan cứng của comic đều biết, Butcher đến cuối cùng sẽ hoàn toàn bị nuốt chửng bởi cơn thù hằn những người tự nguyện hoặc bị ép sử dụng Compund V. Anh ta phát điên và cuối cùng sẽ tự tay giết đồng đội của mình. Butcher sẽ chết dưới tay Hughie. Việc tập 4 của mùa 3 cho thấy Butcher sử dụng V24, Hughie có sức mạnh đặc biệt và sự rạn nứt giữa nhóm The Boys, càng chứng tỏ ngày họ phải chống lại thủ lĩnh của mình không còn xa nữa.

V24 ảnh hưởng khác nhau lên mỗi người

Điều đáng chú ý ở tập thứ 4 là V24 có tác dụng khác nhau lên mỗi người. Nó khuếch đại những yếu tố đặc thù của người dùng đồng nghĩa với việc nó sẽ làm gia tăng cả những tính tiêu cực lẫn tích cực. Butcher chia sẻ những sức mạnh tương đương với kẻ thù truyền kiếp của mình là Homelander đã cho thấy anh ta và tên “siêu anh hùng” tồi tệ này không khác nhau là mấy về bản chất. Trong khi Hughie lại có khả năng dịch chuyển tức thời như một cách tôn vinh khả năng sống sót và thích nghi với tình huống của anh ta suốt các mùa phim trước.

Một điều đáng chú ý là V24 dường như không làm Hughie “ác thêm”. Có vẻ như dù có mặt tối, Hughie không phải là người xấu. Còn Butcher thì lại là một chuyện khác. Như vậy, người sử dụng V24 có thể trở nên siêu phàm hoặc kẻ siêu phàm tồi tệ. Trường hợp nào cũng phức tạp cả.

Tập thứ 4 đánh dấu chặng đường của mùa 3 The Boys đã đi được một nửa. Nên có nhiều chi tiết đáng chú cho 4 tập sau. Viễn cảnh đáng sợ nhất có lẽ là V24 thật sự gây nghiện. Phàm là quyền lực thì luôn có sự quyến rũ độc hại như vậy. Có vẻ như chiều hướng mọi chuyện trong đây chỉ tệ đi chứ chẳng khá hơn chút nào.

Ảnh: EW