The Conjuring 2 – Ám Ảnh có thật sự Kinh Hoàng?

Tin điện ảnh · thaotk ·

James Wan đã rất thành công bởi những màn hù dọa trong phim chắc hẳn sẽ khiến mọi người phải giật mình hay các Fan một phen hú vía. Các cảnh jump scares đã được sử dụng một cách triệt để, với một cách xử lý thông minh khiến cho bộ phim trở nên đáng sợ và tuyệt vời hơn.

Không ngoài dự đoán, The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist đã rất thành công ngay từ lúc mở màn, chỉ với 3 ngày ra rạp, tính luôn suất chiếu sớm kể từ ngày 8/6 đã đạt được con số $40.35 triệu tại Bắc Mỹ. Đây thực sự lại là một thành công nữa của James Wan. Nhưng những gì mà bộ phim đem lại có thật sự kinh hoàng?

Đầu tiên thì chắc hẳn mình sẽ nói về những điểm hay của phim. The Conjuring 2 sẽ lại một lần nữa đưa khán giả trở lại những năm 70 và lần này là tại Enfield nước Anh. Ngay khi bắt đầu phim chúng ta đã thấy được màu chủ đạo mà James Wan sử dụng trong phần này là một màu tối ám xanh, nó khiến bộ phim ma mị và tối tăm hơn.

James Wan đã rất thành công bởi những màn hù dọa trong phim chắc hẳn sẽ khiến mọi người phải giật mình hay các Fan một phen hú vía. Các cảnh jump scares đã được sử dụng một cách triệt để, với một cách xử lý thông minh khiến cho bộ phim trở nên đáng sợ và tuyệt vời hơn.

Phim không chỉ mang mỗi không khí ma mị và căng thẳng mà còn có cả tình cảm, gia đình nhẹ nhàng. Ed sẽ là "Soái Ca" mới của các Fan nữ và màn cover ngẫu hứng bài hát Can't Help Falling In Love của Elvis Presley giữa một không khí u ám đen tối khiến người xem muốn vỗ tay chung với những nhân vật trong phim. Đây thật sự là phân đoạn hay nhất phim, nó khiến cảm xúc của người xem dịu lại, nhẹ nhàng và thoải mái với một không khí gia đình ấm áp và cũng chất chứa đầy tình cảm yêu thương của Ed và Lorraine Warren. Không những vậy phim còn đưa khán giả đi từ bất ngờ này cho đến bất ngờ khác, không phải những gì bạn nhìn thấy đều là thật.

Nội dung của phim cũng được thể hiện khá tốt bởi việc đan xen những tình tiết tranh cãi giữa việc có hay không có, thật hay không thật của câu chuyện ma ám trong phim. Diễn xuất của tất cả các diễn viên đều rất tốt, cô bé Janet do Madison Wolfe thủ vai cũng đã thể hiện được cái hồn của nhân vật, tạo cho mọi người thấy được nỗi sợ hãi của một cô bé 11 tuổi phải đối mặt với quỷ dữ. Phim không quên có những tình tiết hài hước pha trò, khiến người xem thay đổi cảm xúc và thoải mái hơn sau những trường đoạn căng thẳng và cái không khí u ám của phim.

Điểm trừ của phim phải nói đến lần này là việc làm hơi quá tay của James Wan, từ nứt tường đến động đất này kia, những khả năng đó làm con quỷ đáng sợ hơn nhưng cũng đồng thời khiến bộ phim bớt phần nào đó chân thật đi. Khán giả phải thót tim trước những màn jump scares liên tục nhưng cũng bởi lối quay này mà khiến cho những gì bộ phim làm được ở phần 1 không còn nữa. Ở phần 1 James Wan đã làm rất tốt với lối quay giả tài liệu phóng sự, làm chộ bộ phim thật sự sinh động và chân thật hơn. Nó khiến người xem như đang xem một bộ phim được quay trực tiếp từ những sự kiện thật sự đã diễn ra.

Đoạn cuối phim, đúng thật là có lên cao trào và hồi hợp, khiến ai xem cũng phải nín thở để theo dõi những gì đang diễn ra, nhưng lại rất cụt hứng khi con quỷ bị hạ một cách rất dễ dàng và phải nói là xử lý rất đơn giản. Điều này cũng từng xảy ra ở rất nhiều bộ phim hiện nay, khi đưa một nhân vật phản diện nào đó lên 1 tầm rất cao đến khi kết thúc không biết kết như thế nào mà lại phải kết một cách rất là dễ dàng khiến cho người xem hụt hẫng. Xuyên suốt bộ phim hù rất nhiều, la hét cũng rất nhiều nhưng sau khi xem xong bước ra khỏi rạp thì dường như những thứ đó cũng tuông mất. Đây là điều mà phần 1 của Conjuring đã rất thành công, nó tạo được một nỗi ám ảnh trong mỗi khán giả xuyên suốt phim cho đến khi hết phim khán giả phải vỡ òa trong cảm xúc, thỏa mãn và cũng mang những nỗi ám ảnh đó theo khi mỗi lần nhắc đến bộ phim, đó đúng là một ám ảnh kinh hoàng.

Đoạn nhạc chủ đạo của The Conjuring 2 cũng không bằng phần phim trước đó, nó chỉ tạo được một sự đáng sợ nhất thời, không kéo dài dai dẳng như phần 1, và khiến bạn phải nổi da gà khi nhớ lại hoặc nghe được đoạn nhạc đó, đoạn nhạc chủ đạo của phần 1 phải nói thật sự rất, rất là ám ảnh.

The Conjuring 2 thật sự vẫn chưa đem lại được cảm giác vỡ òa và cái không khí ám ảnh suốt phim cho đến khi rời khỏi rạp của phần 1. Một phần cũng do lần này làm quá tay, phóng đại câu chuyện nên cái cảm giác chân thật không được thể hiện như phần trước đó. Cảm giác đã, và thấm kéo dài cũng không được như trước nhưng nói đi cũng nói lại do cái bóng của Phần 1 quá lớn nên không tránh được việc so sánh.

The Conjuring 2 không vực dậy được cái tinh thần và không khí của phần 1. Mặc dù vậy nhưng đây vẫn là một bộ phim xem rất là ra trò đối với Fan của kinh dị. Chắc hẳn bạn sẽ không thể rời mắt khỏi màn hình bởi những gì mà James Wan, bậc thầy của kinh dị mang lại. Với The Conjuring 2, James Wan đã trở lại đúng vai trò của mình giữa một không gian thiếu vắng màu sắc kinh dị hay toàn những phim làm không tới đâu, hoặc chẳng ra gì cùng thể loại. Một lần nữa James Wan đã thể hiện và khẳng định khả năng cùng vai trò của mình đối với dòng phim kinh dị.