The Conjuring 2 - Điều gì đã thật sự xảy ra ở Enfield?

Tin điện ảnh · thaotk ·

Bộ phim thành công một phần là nhờ dựa trên những sự kiện có thật khiến người xem không khỏi tò mò và tìm hiểu sau khi xem. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem thực hư những sự kiện trong The Conjuring 2 thật như thế nào?

Được biết vụ án tâm linh kỳ lạ trong The Conjuring 2 dựa trên câu chuyện có thật về gia đình nhà Hodgson vào năm 1977 khi họ còn sống tại khu nhà tập trung ở Enfield, Anh Quốc. Những trải nghiệm lúc đó của họ, đặc biệt là khi cô con gái Janet bị "ma nhập", thật sự kinh hoàng. James Wan, đạo diễn của bộ phim khẳng định rằng, vụ án gia đình Hodgson là một trong những cuộc điều tra của thế kỉ và cũng là vụ án thú vị nhất đến từ vùng Enfield.

Bộ phim thành công một phần là nhờ dựa trên những sự kiện có thật khiến người xem không khỏi tò mò và tìm hiểu sau khi xem. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem thực hư những sự kiện trong The Conjuring 2 thật như thế nào?

Các thông tin và kiểm chứng dưới đây được chọn lọc từ các nguồn tin có thể cho là chính xác nhất.

Dàn diễn viên của The Conjuring 2 cùng những hình ảnh của các nhân vật thật sự trong câu chuyện ám ảnh ở Enfield.

1. Ám ảnh Enfield bắt đầu từ đâu?

Những câu chuyện có thật trong The Conjuring 2 được Peggy Hodgson tiết lộ rằng sự ám ảnh của nhà Enfield bắt đầu vào tối ngày 30 tháng 8 năm 1977. Đó là vào đêm con gái Janet nói với bà rằng giường của chị em cô đã lắc lư. Tối hôm sau, bà Hodgson nghe thấy một tiếng động lớn từ trên lầu. Bà bước vào phòng ngủ của con và nhìn thấy tủ ngăn kéo di chuyển về phía cửa, dường như một lực lượng vô hình đã cố gắng giữ họ trong phòng.

2. Họ nghe những tiếng gõ kỳ lạ từ trong tường?

Việc những tiếng gõ vào tường đã làm họ thật sự kinh sợ, khiến tất cả họ đều phải ngủ trong cùng một phòng với đèn sáng. Peggy Hodgson đã nhờ gia đình hàng xóm giúp đỡ. Những người hàng xóm là Vic và Peggy Nottingham đã sang để kiểm tra. Vic Nottingham nói rằng khi ông đi vào nhà để kiểm tra theo yêu cầu của gia đình, ông nghe một tiếng gõ trên tường trong phòng ngủ và trên trần nhà, làm cho ông có một chút sợ hãi. Tiếng gõ có thể được nghe thấy trong suốt cuộc phỏng vấn tiến hành tại nhà của Janet Hodgson.

3. Những cây thánh giá bị lộn ngược?

Trong The Conjuring 2 chúng ta có thể thấy hàng loạt cây thánh giá treo trong phòng tự động bị đảo ngược. Trong thực tế thì điều này không hề xảy ra. Và hình tượng thánh giá lộn ngược vốn không tượng trưng cho quỷ dữ.

4. Janet Hodgson đã thực sự bay lên?

Trong một cảnh của The Conjuring 2, cô con gái Peggy Janet (Madison Wolfe) đã được nhấc bỗng lên trong không khí và thấy mình gắn với trần nhà, đây là một sự phóng đại. Bức ảnh chụp Janet Hodgson thật cho thấy cô chỉ “bay lên” một khoảng ngắn so với giường của mình. Một số người cho rằng đó chỉ là do cô nhảy lên mà thôi.

Nhưng gia đình đã nói có hai người chứng kiến, một thợ làm bánh và một cô gái với kẹo lollipop, những người đã đi ngang qua bên ngoài và cho biết đã nhìn thấy Janet lơ lửng ở trên giường của cô khi họ nhìn qua một cửa sổ trên lầu.

5. Ed và Lorraine Warren có thực sự điều tra về trường hợp này?

Những chuyên gia về quỷ học Ed và Lorraine Warren đã tham gia tìm hiểu về các hiện tượng kì lạ tại căn nhà của bà Peggy Hodgson, nhưng thật sự là không nhiều, chỉ có một ít. Guy Lyon Playfair, một trong những nhà điều tra huyền bí đầu tiên về vụ Poltergeist Enfield cho biết 2 vợ chồng nhà Warren đã “không mời mà đến” và chỉ ở lại có một ngày.

6. Janet Hodgson cô bé 11 tuổi bị chiếm hữu bởi một người đàn ông đã chết tên là Bill Wilkins?

Trong bản ghi âm, có thể nghe một thông điệp được truyền đạt qua một giọng nói kỳ lạ, mà được cho là của Bill Wilkins, một người đàn ông đã chết trong phòng khách của ngôi nhà nhiều năm trước đó. "Ngay trước khi tôi chết, tôi bị mù,", "và sau đó tôi xuất huyết và tôi ngủ thiếp đi rồi tôi chết trên ghế trong góc cầu thang."  Janet đã thực sự nói bằng một giọng của người đàn ông. Trong một cuộc phỏng vấn, Janet Hogson cho biết “Tôi không thực sự nghĩ đây là quỷ dữ. Đó chỉ là một hồn ma đã chết muốn tâm sự và yên nghỉ mà thôi”

7. Có phải người đàn ông bị cho là ám Janet đã chết trong phòng khách ở tầng dưới những năm trước đó?

Trong khám phá những ám ảnh Enfield, chúng ta được biết Bill Wilkins 'con trai Terry khẳng định rằng ông đã chết trong một cách tương tự như những gì Janet mô tả khi linh hồn cô đã bị chiếm đoạt (Wilkins đã qua đời trong một chiếc ghế bành ở tầng dưới sau khi bị xuất huyết não).

8. Các hoạt động huyền bí bắt đầu sau khi họ chơi với một bảng Cầu cơ?

Theo Janet Hodgson, người đã nói rằng cô và em gái Margaret chơi với một bảng Cầu cơ ngay trước khi các hoạt động siêu nhiên bắt đầu xuất hiện.

9. Peggy Hodgson có bao nhiêu đứa con?

Trong nghiên cứu những câu chuyện có thật Enfield Poltergeist, chúng tôi được biết, giống như trong bộ phim Ám ảnh kinh hoàng 2, thực  sự Peggy Hodgson là một người mẹ độc thân với bốn đứa con, Margaret, 12 tuổi, Janet 11 tuổi, Johnny 10 tuổi, và Billy, 7 tuổi vào thời điểm đó.

10. Đồ vật, nội thất trong nhà đã thực sự di chuyển?

Có lẽ nguồn tin đáng tin cậy nhất về vấn đề đồ đạc di chuyển trong nhà Hodgson tại 284 Green Street liên quan đến một nữ cảnh sát, WPC Carolyn Heeps, người đã ký một bản khai có nêu rằng cô đã chứng kiến một chiếc ghế bành levitate khoảng nửa inch và di chuyển gần bốn chân trên sàn. Trong tất cả, đã có hơn 30 nhân chứng về sự cố kỳ lạ tương tự như trong nhà. Ngoài di chuyển đồ đạc, họ đã cho là chứng kiến vật thể bay xung quanh, những cơn gió lạnh, các cuộc tấn công vật lý, nước xuất hiện trên sàn, hình vẽ, và tự nhiên bốc cháy.