The Croods: A New Age - Cùng ôn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình Croods

Tin điện ảnh · Moveek ·

Cùng ôn lại những khoảnh khắc thú vị trong The Croods trước khi đến với The Croods: A New Age nhé.

Ra mắt cách đây 7 năm, The Croods từng khuấy đảo các rạp chiếu với một câu chuyện phá cách tới từ xưởng phim DreamWorks. Đưa người xem trở về với thời tiền sử khi con người bắt đầu tiến hóa lên văn minh, The Croods xoay quanh cuộc sống của gia đình Crood gồm ba thế hệ đang trên hành trình tìm kiếm một mái ấm mới.

Những khái niệm quen thuộc trong cuộc sống hiện đại nay được soi chiếu qua con mắt của người tiền sử đã mang tới vô số phân đoạn hài hước khó quên. Từ công việc kiếm ăn hàng ngày, phản ứng khi gặp tình huống khó khăn cho tới những phát minh nhỏ mới đầu tưởng chừng vô dụng như kính râm, “máy ảnh” đều khiến người xem bật cười sảng khoái. Cùng điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của The Croods trước thềm ra mắt phần hai Gia Đình Croods: Kỷ Nguyên Mới.

1. Muốn ăn thì lăn đi tìm

Ngay từ phân đoạn mở đầu phim, khán giả được chiêu đãi một màn rượt đuổi kịch tính không ngờ. Để kiếm được bữa sáng, nhà Croods phải cực khổ “lăn lộn”, tranh giành bằng được một quả trứng với dàn động vật cũng đang đói ăn không kém. Phối hợp ăn ý như một đội, nhà Croods với sức mạnh cơ bắp và sự nhanh nhẹn dễ dàng chiếm được ưu thế.

2. Ngọn lửa “thần kỳ”

Lần đầu gặp mặt chàng Guy cũng là lần đầu nhà Croods nhìn thấy lửa. Đây là một khoảnh khắc vô cùng quan trọng, có ý nghĩa lớn với hành trình thay đổi nhận thức của các thành viên nhà Croods. Để sinh tồn khi bóng tối bắt đầu phủ khắp, ngọn lửa chính là “vũ khí” giúp họ chống lại sự săn đuổi của những loài thú nguy hiểm. Phân cảnh vô cùng ấn tượng khi ngọn lửa đỏ hồng trên tay chàng Guy giúp chặn đứng đàn chim Piranhakeet háu ăn khiến khán giả trầm trồ chẳng kém gì chính những thành viên nhà Croods lúc đấy.

3. “Lần đầu” của Guy và Eep

Trong khi hai bố con Grug và Thunk vẫn đang vật lộn để cướp trứng từ gà tây khổng lồ, Guy và Eep lại tìm một cách nhẹ nhàng hơn là đặt bẫy và đóng giả gà đực để quyến rũ gà mái. “Lần đầu” hóa thân có phần hơi vụng về này của Guy và Eep cuối cùng vẫn giúp cả nhà có được một bữa tối thịnh soạn.

4. Lần đầu đi dép

Nhờ có chàng Guy, nhà Croods đã tới gần hơn với “ánh sáng văn minh” hơn bao giờ hết. Bị đặt trước liên tiếp những điều mới lạ lần đầu thấy trong đời, loạt phản ứng của các thành viên nhà Croods khiến khán giả không thể bật cười. Trong khi các thành viên khác tận hưởng sự tiện nghi mới mẻ này thì ông bố Grug bảo thủ vẫn vận lộn để có thể làm quen. Vừa khổ mà vừa thấy thương, không ai khác chính Grug lại tự mình đẩy bản thân vào vô số tình huống dở khóc dở cười.

5. Chiếc máy ảnh đầu tiên và các phát minh “vô dụng” của Grug

Sau khi dần học được cách sử dụng “trí khôn”, Grug cũng nảy ra hàng loạt phát minh có 1-0-2 để khẳng định mình cũng thật sự có khả năng sáng tạo. Từ lấy rắn độc làm thắt lưng, đội đá lên đầu làm nhà di động cho tới đập đá vào mặt để lưu giữ hình ảnh toàn là những điều hẳn chỉ có Grug mới có thể nghĩ ra. Mặc dù vậy đây cũng là tín hiệu đáng mừng khi Grug cuối cùng đã chịu tìm tòi để hướng tới những điều mới thay vì cương quyết phản đối các phát minh.

Cuộc hành trình của gia đình Croods sẽ sớm quay trở lại trên màn ảnh lớn khi Gia Đình Croods: Kỷ Nguyên Mới chính thức ra rạp vào ngày 27.11.2020.

Nguồn: Ảnh: MovieClips