The First Slam Dunk – Gặp lại dàn nhân vật gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x

Tin điện ảnh · miduynph ·

Giờ đây, khán giả sẽ một lần nữa được gặp gỡ đội bóng rổ huyền thoại Shohoku trên màn ảnh rộng.

Được ra mắt vào năm 1990 và kết thúc vào năm 1996, Slam Dunk vẫn được xem là một trong những manga-anime đề tài thể thao có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất mọi thời đại. Tác phẩm đã trở thành một phần không thể thiếu với ký ức thanh xuân của các khán giả 8x và 9x lúc bấy giờ. Vào ngày 14.04 sắp tới đây, Slam Dunk sẽ chính thức vươn mình lên màn ảnh rộng với bộ phim điện ảnh đầu tiên mang tên Cú Úp Rổ Đầu Tiên (The First Slam Dunk). Các khán giả chắc hẳn đang rất mong chờ cơ hội được tái ngộ lại với những gương mặt làm mưa làm gió 1 thời trong đội bóng rổ trường Trung học Shohoku, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Anzai.

Lịch chiếu Cú Úp Rổ Đầu Tiên & Mua vé Cú Úp Rổ Đầu Tiên tại Moveek

Trailer Cú Úp Rổ Đầu Tiên

Tái xuất cùng đứa con tinh thần của mình, tác giả bộ truyện – Takehiko Inoue đích thân chắp bút viết kịch bản và cầm trịch luôn vị trí đạo diễn phim Cú Úp Rổ Đầu Tiên. Thế nhưng, khác với bản gốc, câu chuyện lần này sẽ được kể từ góc nhìn của chàng hậu vệ nhỏ con Miyagi Ryota. Bộ phim lấy bối cảnh trận đấu quan trọng giữa Shohoku và Sannoh – đội bóng top 10 toàn quốc. Tại đây, Ryota và các đồng đội của mình là Hanamichi Sakuragi, Takenori Akagi, Hisashi Mitsui và Kaede Rukawa cùng nhau có những phút giây chiến đấu hết mình với niềm đam mê bóng rổ. Qua đó, tác giả cũng lồng ghép khéo léo câu chuyện quá khứ cũng như tầm ảnh hưởng của bộ môn thể thao này đối với quá trình trưởng thành của từng thành viên.

1. Miyagi Ryota – Chàng hậu vệ mang áo số 7

Lịch chiếu Cú Úp Rổ Đầu Tiên & Mua vé Cú Úp Rổ Đầu Tiên tại Moveek

2. Sakuragi Hanamichi – Tiền đạo chính với áo số 10

Ở bản gốc Slam Dunk, Sakuragi Hanamichi là nhân vật trung tâm của tác phẩm. Cậu là một nam sinh quậy phá có mái tóc đỏ, thân hình to xác và đặc biệt là sở hữu kỷ lục thất tình tận 50 lần. Ban đầu, cậu tham gia bóng rổ vì bị một cô gái từ chối. Dù không có kiến thức gì về bộ môn này, nhưng nhờ nền tảng thể chất, cậu đã nhanh chóng hòa nhập với bóng rổ.

Hanamichi có tính cách đơn giản, trẻ con, rất nhiều lần cậu thể hiện sự ngốc nghếch, nóng nảy, bốc đồng của mình, luôn tự cho rằng bản thân là một thiên tài bóng rổ dù động tác cơ bản còn chưa xong. Tuy vậy, rất nhiều lần cậu tỏa sáng trong những tình huống khó khăn nhất, vực dậy tinh thần toàn đội và chuyển bại thành thắng. Hanamichi được xem là một hình mẫu mà nhiều người yêu bóng rổ muốn noi theo, không chỉ vì kỹ năng trời phú của cậu mà còn là sự nỗ lực không ngừng nghỉ và không bao giờ chịu đầu hàng.

3. Mitsui Hisashi – Hậu vệ ghi điểm mang áo đấu số 14

Trước khi vào Shohoku, Mitsui Hisashi từng là một tuyển thủ xuất sắc của trường trung học Takeishi. Mặc dù có cơ hội được vào những trường danh tiếng như Ryonan, anh vẫn chọn điểm đến là trường Shohoku bởi ở đó có huấn luyện viên Anzai Mitsuyoshi. Vì gặp phải chấn thương nặng, Mitsui sa sút và gia nhập một băng nhóm du côn. Chính ông Anzai đã giúp Mitsui từ bỏ con đường “đầu gấu” để tìm lại chính mình và nhận ra niềm đam mê bóng rổ vẫn luôn sục sôi trong cậu.

4. Akagi Takenori – Đội trưởng chơi vị trí trung tâm trong áo số 4

Akagi Takenori là anh trai của Haruko (người tình trong mộng của Hanamichi) và là đội trưởng của đội Shohoku – người trụ cột của Shohoku. Được xây dựng một hình mẫu “con nhà người ta”, Akagi vừa là đội trưởng lý tưởng với tính nghiêm khắc, kỷ luật, kỹ năng tốt, vừa sở hữu thành tích học tập ấn tượng. Tuy bị gọi là "khỉ đột" vì dáng vẻ của mình, nhưng cậu đã trở thành một trong những con quái vật dưới bảng rổ và là nỗi khiếp sợ của mọi đối thủ. Trái ngược với bề ngoài, Akagi lại rất giàu cảm xúc. Cậu có tình yêu mãnh liệt với bóng rổ và hàng ngày tập luyện, quyết tâm đưa đội bóng Shohoku tiến xa đến giải toàn quốc.

5. Rukawa Kaede – Tiền đạo phụ mang áo số 11

Rukawa Kaede là một anh chàng đẹp trai, lại còn chơi bóng rổ cực siêu. Trái ngược với Hanamichi, Rukawa lạnh lùng xa cách, nhưng lại được vô số các bạn nữ hâm mộ cuồng nhiệt. Cậu mang trong mình kỹ năng lên rổ đột phá, những cú ném chuẩn xác từ mọi góc độ, dù có bị kèm chặt bởi hai cầu thủ đối phương thì điều đó vẫn không là gì với một Rukawa đầy tiềm năng. Trong thể thao, cậu luôn là một người kiên cường, cứng cỏi, không bao giờ đầu hàng trước khó khăn và không để tài năng của mình bị giới hạn.

Cú Úp Rổ Đầu Tiên (The First Slam Dunk) chính thức khởi chiếu tại các rạp từ ngày 14.04.2023.

The First Slam Dunk - 3 Lý do khiến anime này mãi đỉnh

The First Slam Dunk - 3 Lý do khiến anime này mãi đỉnh

Nhân dịp The First Slam Dunk sắp chiếu, hãy cũng Moveek nhìn lại 3 lý do anime/manga gốc mãi là một tác phẩm kinh điển.

The First Slam Dunk - Thấy bìa truyện là thấy tuổi thơ

The First Slam Dunk - Thấy bìa truyện là thấy tuổi thơ

Ngoài The First Slam Dunk, đây là loạt manga - anime thiếu niên đình đám bậc nhất được cả Gen Y lẫn Z hâm mộ cuồng nhiệt.

[Review] Câu Lạc Bộ Sát Thủ (Assassin Club)

[Review] Câu Lạc Bộ Sát Thủ (Assassin Club)

Câu Lạc Bộ Sát Thủ (Assassin Club) dành cho những ai không cần một phim phức tạp cho cuối tuần.