The First Slam Dunk - Thấy bìa truyện là thấy tuổi thơ

Tin điện ảnh · anan681 ·

Ngoài The First Slam Dunk, đây là loạt manga - anime thiếu niên đình đám bậc nhất được cả Gen Y lẫn Z hâm mộ cuồng nhiệt.

Từ đầu những năm 90, hàng loạt các bộ truyện tranh đình đám như Doraemon, Thám Tử Lừng Danh Conan, Bảy Viên Ngọc Rồng… nô nức đổ bộ vào Việt Nam, dần trở thành những món ăn tinh thần tuyệt vời của trẻ em bấy giờ. Đặc biệt ở thể loại Shounen - với nội dung cốt truyện thường xoay quanh nhân vật nam chủ, có nhiều yếu tố hành động kịch tính trong lĩnh vực thể thao, chiến đấu hay phiêu lưu - là nổi bật hơn cả. Thể loại này hướng tới các độc giả, khán giả nam; nhưng cũng sở hữu lực lượng fan nữ đông đảo.

Cùng điểm qua một vài cái tên manga-anime nổi bật ở thể loại shounen này được cả Gen Y lẫn Z hâm mộ cuồng nhiệt nhé!

Dragon Ball

Lịch chiếu The First Slam Dunk và mua vé The First Slam Dunk tại Moveek

Dragon Ball của tác giả Toriyama Akira - hay được biết tới với tên gọi Bảy Viên Ngọc Rồng là một trong những bộ shounen manga nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Bộ truyện lần đầu được xuất bản trên tạp chí Weekly Shonen Jump! vào năm 1984, trở thành một hiện tượng văn hóa, thu hút sự quan tâm của hàng triệu độc giả trên khắp thế giới. Tại Việt Nam Bảy Viên Ngọc Rồng được phát hành vào những năm 1990 và cũng nhanh chóng thu về lượng fan hâm mộ hùng hậu. 

Dragon Ball được đánh giá cao nhờ tình tiết phong phú, hành động ấn tượng. Các nhân vật cũng được phát triển tốt. Bộ truyện lẫn bộ anime chuyển thể đã trở thành biểu tượng văn hóa, có sức ảnh hưởng rất lớn đến nhiều thế hệ fan truyện tranh trên khắp toàn cầu.

Naruto 

Naruto là bộ manga do Kishimoto Masashi sáng tác, được xuất bản lần đầu trên Weekly Shonen Jump! vào năm 1999, kéo dài 72 tập (700 chương) và kết thúc vào năm 2014. Nội dung truyện kể về Uzumaki Naruto, một ninja trẻ tuổi năng động và tràn đầy nhiệt huyết, với ước mơ trở thành Hokage - vị lãnh đạo cao nhất của Làng Lá. Trên hành trình thực hiện ước mơ, cậu kết thân được với những người bạn tuyệt vời, nhưng cũng phải đối mặt với vô vàn gian nan và thử thách. 

Bộ truyện chia làm 2 phần. Phần I kéo dài từ chương 1 đến 244, xoay quanh nhân vật chính ở tuổi 13, mới tốt nghiệp học viện Ninja và thực hiện những nhiệm vụ từ dễ đến khó. Phần I kết thúc ở cột mốc người đồng đội thân thiết, đồng thời là kỳ phùng địch thủ của Naruto - Uchiha Sasuke bỏ đi. Phần II kéo dài từ chương 245 đến 700, lấy thời điểm 2 năm rưỡi sau phần I, lúc này Naruto trưởng thành, mạnh mẽ hơn. Mục tiêu của cậu là tìm lại người bạn xưa cũ, đồng thời tham gia cuộc đại chiến Ninja để bảo vệ những người mình yêu thương.

Bộ anime chuyển thể từ manga này được Studio Pierrot sản xuất, chia làm 2 phần như nội dung của manga. Phần I với 200 tập phim, phát sóng từ năm 2002 đến 2007. Phần II có tên gọi Naruto Shippuden, kéo dài 500 tập, được phát sóng từ năm 2007 đến 2017. 

One Piece

One Piece của tác giả Oda Eiichiro lần đầu ra mắt công chúng trên tạp chí Weekly Shonen Jump! vào tháng 7 năm 1997; kể về cuộc hành trình của Monkey D. Luffy - một cậu nhóc ăn phải trái Ác Quỷ và có được khả năng co giãn mọi bộ phận trên cơ thể. Cậu tự thành lập băng Hải tặc Mũ Rơm với các thành viên gồm kiếm sĩ Roronoa Zoro, hoa tiên Nami, xạ thủ Usopp, đầu bếp Sanji, thuyền y Chopper, khảo cổ học Nico Robin, thợ đóng tàu Franky, nhạc công Brook, lái tàu Jinbe. Luffy khao khát tìm kiếm vùng biển bí ẩn nơi cất giữ kho báu lớn nhất thế giới One Piece, với mục tiêu trở thành Tân Vua Hải Tặc.

One Piece được chuyển thể thành anime và lần đầu phát sóng trên kênh truyền hình Fuji Television vào năm 1999. Đến nay, hơn 1,000 tập phim đã được ra mắt khán giả và người hâm mộ. Bộ anime được các kênh truyền hình và nền tảng trực tuyến hàng đầu tại nhiều quốc gia trên toàn Thế giới như Cartoon Network, FOX, Crunchyroll… mua bản quyền và trình chiếu. Bộ phim điện ảnh “One Piece” đầu tiên được trình chiếu tại rạp vào năm 2000. Tính cả One Piece Film Red ra mắt năm 2022, thương hiệu đình đám này đã có tổng cộng 15 phim điện ảnh đến với khán giả khắp toàn cầu. 

Lịch chiếu The First Slam Dunk và mua vé The First Slam Dunk tại Moveek 

Bộ truyện tranh Slam Dunk lần đầu tiên được đăng tải trên tạp chí Weekly Shonen Jump! năm 1990 và liên tục phá vỡ các kỷ lục cho tới tận cả thập kỷ sau đó. Từ năm 1993 - 1996, loạt phim anime chuyển thể của bộ truyện đã lên sóng với 101 tập phim, chinh phục trái tim của nhiều khán giả, đặc biệt là các thiếu niên. 

Slam Dunk kể câu chuyện về nam sinh quậy phá Sakuragi Hanamichi, một anh chàng tóc đỏ to xác với kỷ lục “t bình phương - thất tình” vô tiền khoáng hậu. Từ một cuộc gặp gỡ với Haruko - em gái của đội trưởng đội bóng rổ Takenori, Hanamichi lần đầu tiên tiếp xúc với bóng rổ và dần phát cuồng với những cú úp rổ (slam dunk). Từ chỗ chỉ chơi bóng rổ để chinh phục người đẹp, Hanamichi ngổ ngáo dần dành tình yêu cho bộ môn này. Đồng hành cùng cậu là những thành viên trong đội bóng rổ trường Trung học Shohoku, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Anzai và cùng nhau tiến đến giải vô địch toàn quốc. 

Sau 26 năm, thương hiệu manga & anime thể thao đình đám nhất mọi thời đại chính thức bước lên màn ảnh rộng. Ra mắt trong tháng 12/2022 tại Nhật Bản, The First Slam Dunk (Cú Úp Rổ Đầu Tiên)  đại thắng và được xem là cú chốt bùng nổ khiến khán giả cực kỳ phấn khích. 

The First Slam Dunk - phiên bản điện ảnh đầu tiên của loạt phim/truyện đình đám này sẽ do đích thân tác giả Inoue Takehiko chỉ đạo. Tuy nhiên lần này, câu chuyện sẽ được kể từ góc nhìn của chàng hậu vệ nhỏ con Miyagi Ryota, đào sâu hơn vào tuổi thơ và niềm cảm hứng chơi bóng của anh. Lấy bối cảnh trận đấu quan trọng giữa Shohoku và Sannoh - đội bóng top 10 toàn quốc, phim đan xen câu chuyện quá khứ của từng thành viên cùng những diễn biến của trận đấu. Từ đó, sự ảnh hưởng sâu sắc của bóng rổ đến quãng đường trưởng thành của từng thành viên trong đội Shohoku được tác giả Inoue mô tả một cách khéo léo. 

The First Slam Dunk (Cú Úp Rổ Đầu Tiên) khởi chiếu tại rạp 14.04.2023.

The First Slam Dunk khởi chiếu tại rạp Việt

The First Slam Dunk khởi chiếu tại rạp Việt

Sau 26 năm, thương hiệu manga & anime thể thao đình đám nhất mọi thời đại chính thức bước lên màn ảnh rộng.

Khoá Chặt Cửa Nào Suzume - 4 Lý do anime mới của Shinkai Makoto được mong chờ đến vậy!

Khoá Chặt Cửa Nào Suzume - 4 Lý do anime mới của Shinkai Makoto được mong chờ đến vậy!

Khoá Chặt Cửa Nào Suzume trở thành một anime không thể bỏ lỡ! Lịch chiếu Khoá Chặt Cửa Nào Suzume và mua vé Khoá Chặt Cửa Nào Suzume tại Moveek.

Những anime đánh thức những “kink” đen tối trong bạn

Những anime đánh thức những “kink” đen tối trong bạn

Kink thật ra không xấu như bạn tưởng và không ít anime đã lồng ghép yếu tố này để thu hút khán giả.

Bài viết liên quan