The Haunting of Hill House (Netflix) và 4 lý do bạn không thể bỏ qua

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

4 lý do bạn không thể bỏ qua The Haunting of Hill House trên Netflix.

Tới thời điểm hiện tại, không nghi ngờ gì nữa, Hereditary là phim kinh dị điện ảnh hay nhất, và ở “mặt trận” màn ảnh nhỏ, The Haunting of Hill House chính là bộ phim đang làm mưa làm gió. Với câu chuyện phim kéo dài qua 2 thế hệ, The Haunting of Hill House có cách dẫn dắt chậm rãi, nhưng vẫn khiến người xem phải giật thót. Một khi đã bước chân vào căn nhà ma ám này, sẽ không còn đường quay đầu lại, cho đến khi bạn đã trải qua hết 10 tập phim.

The Haunting of Hill House đang là TV series kinh dị hot nhất hiện nay. (Ảnh: Netflix)
The Haunting of Hill House đang là TV series kinh dị hot nhất hiện nay. (Ảnh: Netflix)

Bên cạnh TV series hay khác như Channel Zero, American Horror Story, Castle Rock… các fan phim kinh dị hiện tại đang có rất nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên The Haunting of Hill House chính là lựa chọn đặc biệt không thể bỏ qua. Dưới đây là 4 lý do tại sao bạn nên chọn phim này để thưởng thức ngay lập tức.  

1. Câu chuyện gia đình hấp dẫn, đầy đủ drama và những hồn ma lởn vởn

Thông thường thì các phim kinh dị sẽ đi theo hướng drama gia đình, sau đó là sự xuất hiện của các hồn ma, gia đình giải quyết hồn ma ấy và đoàn tụ, sống hạnh phúc. Nhưng đó đương nhiên không phải là trường hợp của The Haunting of Hill House. Bộ phim khởi động như bao phim thể loại kinh dị khác, và đến cuối drama gia đình hấp dẫn bắt đầu được tiết lộ dần dần. Câu chuyện phim trở nên sâu sắc hơn rất nhiều, đưa người xem trải nghiệm đủ mọi cảm xúc.

Bỏ yếu tố kinh dị đi, bạn có một phim drama gia đình, bỏ yếu tố drama gia đình, bạn vẫn có một phim kinh dị lôi cuốn. (Ảnh: Netflix)
Bỏ yếu tố kinh dị đi, bạn có một phim drama gia đình, bỏ yếu tố drama gia đình, bạn vẫn có một phim kinh dị lôi cuốn. (Ảnh: Netflix)

Gia đình Crain với 7 thành viên chuyển đến một căn nhà mới thật rộng rãi và hào hứng khám phá mọi ngóc ngách của nó. Mặc dù thời gian họ ở trong căn nhà này khá ngắn ngủi, nhưng không thể phủ nhận sự ám ảnh mà nó ảnh hưởng lên nhân vật và đồng thời là khán giả khi phải căng mắt theo dõi câu chuyện đang dẫn đến đâu.

Những bí mật bị chôn giấu, suy nghĩ, cảm xúc và trạng thái tâm thần của mỗi người trong phim đều được họ cố gắng giữ kín. Cuối cùng thì tâm trí con người mới là thứ đáng sợ nhất, chứ chưa hẳn là những hồn ma.

2. Dàn diễn viên tuyệt vời

Góp phần không nhỏ vào thành công của phim chính là dàn diễn viên hấp dẫn. Nhiều khán giả đã dành lời khen ngợi cho việc tuyển chọn diễn viên vào vai khá chuẩn. Carla Gugino trong vai Olivia Crain, Henry Thomas trong vai Hugh. Dòng thời gian thay đổi có nghĩa là khán giả cũng được nhìn thấy Timothy Hutton vai Hugh phiên bản lớn tuổi hơn. Hai diễn viên trông khá giống nhau và độ tuổi cũng khá phù hợp.

The Haunting of Hill House có dàn diễn viên tuyệt vời. (Ảnh: Netflix)
The Haunting of Hill House có dàn diễn viên tuyệt vời. (Ảnh: Netflix)

Thêm đó là Julian Hilliard trong vai đứa em trai nhỏ nhất Luke, vai diễn này được Oliver Jackson-Cohen đảm nhận phiên bản người lớn. Đây là nhân vật có liên kết đặc biệt với cô em gái song sinh đáng yêu Nell, do bé Violet McGraw đảm nhận phiên bản nhỏ, và do Victoria Pedretti vào vai khi cô bé đã lớn.

Lulu Wilson và Elizabeth Reaser đóng vai phiên bản teen và người lớn của Shirley. McKenna Grace vai Theodora lúc trẻ, và Kate Seigel khắc họa nhân vật này lúc lớn. Cuối cùng là Paxton Singleton vai Steven lúc trẻ, trong khi Michiel Huisman vai phiên bản trưởng thành.

Thông thường thì các phiên bản nhân vật nhỏ sẽ bị xây dựng nhạt nhòa so với phiên bản lớn. Tuy nhiên, với The Haunting of Hill House thì các diễn viên nhí gây ấn tượng chẳng kém các “đồng nghiệp” nhiều kinh nghiệm hơn. Dàn diễn viên (cả già và trẻ) đã thể hiện đầy đủ sự sợ hãi và nỗi kinh hoàng mà họ phải đối mặt trong phim. Đôi khi không cần phải hét lên mới cho thấy cảm xúc thật sự của nhân vật, mà chỉ cần lặng im khắc họa trên gương mặt cũng đã đủ hấp dẫn rồi.

3. Lên hình giây nào, chất giây đó!

Vấn đề của một TV series kinh dị là làm sao giữ cho không khí bí ẩn, đáng sợ bao trùm xuyên suốt thời lượng phim. Chúng ta đã nhìn thấy rất nhiều TV series khác không thể làm được điều này, cứ trồi sụt phong độ khá thất thường. Tập này đang hấp dẫn, tập sau đã chán đến mức khiến người xem chỉ muốn bỏ đi ngủ. Với The Haunting of Hill House, Mike Flanagan đã chứng tỏ được năng lực của mình khi cuốn khán giả vào câu chuyện và giữ được phong cách, nhịp độ phim bằng việc phát triển nhân vật có chiều sâu. Cho dù có bỏ đi yếu tố nào, kinh dị hay drama thì bộ phim vẫn hấp dẫn. The Haunting of Hill House có thể trở thành 2 bộ phim với 2 thể loại khác biệt, nhưng kết hợp chúng lại, ta có TV series kinh dị hay nhất trong khoảng thời gian gần đây.

Mike Flanagan đã không để phí bất cứ phút giây nào lên hình. (Ảnh: Netflix)
Mike Flanagan đã không để phí bất cứ phút giây nào lên hình. (Ảnh: Netflix)

Mỗi phút giây lên hình là mỗi phút giây sáng giá. Nếu ai thích các phim như Oculus hay Ouija: The Origin of Evil cũng do Mike Flanagan chỉ đạo thì chắc chắn sẽ thích The Haunting of Hill House.

Tuy vậy, phim vẫn có những phút giây quá-quen-thuộc đối với những tín đồ phim kinh dị mà cho dù muốn, chúng ta cũng không thể lờ đi được, kiểu dòng thời gian trộn lẫn khá giống phong cách của Quentin Tarantino và Alfred Hitchcock. Góc quay rùng rợn hao hao như cách mà Stanley Kubrick đã thực hiện với The Shining…

4. The Haunting of Hill House có bối cảnh tuyệt đẹp

Căn nhà rộng với phong cách cổ điển, các bức điêu khắc và những bức tranh trang trí tuyệt vời.

Cẩn thận với những bức tượng và những hành lang dài trong căn nhà trông như một tòa lâu đài nhé. Căn nhà chính là bí ẩn hấp dẫn đối với những đứa trẻ vừa đặt chân vào, đồng thời cũng là nơi kéo chúng xuống sự kinh hoàng.

Trong nhà có một căn phòng đỏ, nơi không có chìa khóa để mở. Chẳng ai lại để những thứ bình thường trong một căn phòng trống không có khóa cả. Có một điều không thể phủ nhận đấy là bối cảnh cũng góp phần rất quan trọng vào thành công của phim về mặt hình ảnh.

Thế này đã đủ thuyết phục bạn đến với The Haunting of Hill House chưa?

Nguồn: Cinemablend