Top 10 phim truyền hình US-UK xuất sắc nhất năm 2018

TV Series · Tin điện ảnh · nguyenvumaianh ·

Hãy cùng Moveek điểm qua 10 series xuất sắc nhất năm vừa qua nhé. Từ hành động, tâm lý, hài hước đến kinh dị - những bộ phim truyền hình US-UK tiếp tục mang đến cho khán giả những cuộc phiêu lưu, hấp dẫn khiến ta không thể rời mắt khỏi màn hình

Năm 2018 là thời điểm mà truyền hình lên ngôi với những bộ phim độc đáo & hấp dẫn nhất. Từ hành động, tâm lý, hài hước đến kinh dị - những bộ phim truyền hình US-UK tiếp tục mang đến cho khán giả những cuộc phiêu lưu, hấp dẫn khiến ta không thể rời mắt khỏi màn hình & trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc. Vậy hãy cùng Moveek điểm qua 10 series xuất sắc nhất năm vừa qua nhé.

10. Castle Rock

IMDb: 7,8/10 - Rotten Tomatoes: 87%

Bill Skarsgård trong vai The Kid (Nguồn: Variety)
Bill Skarsgård trong vai The Kid (Nguồn: Variety)

Series dẫn dắt người xem đến một thị trấn viễn tưởng nằm tại Maine mang tên Castle Rock - nơi ẩn chứa nhiều những bí mật, bi kịch không có lời giải đáp.10 tập phim vẽ lên bức tranh về một thị trấn đầy u ám, ngột ngạt và dường như không có lối thoát. Cũng tại nơi đây, khán giả như bị cuốn theo cuộc hành trình kỳ dị, huyền bí của anh chàng luật sư Henry Deaver khi đối diện với quá khứ đầy ám ảnh, tội lỗi của mình. Sau mỗi tập phim đều đặt ra một ẩn số lớn níu giữ khán giả xem đến những giây cuối cùng: rốt cuộc The Kid là ai?

Castle Rock tập hợp “kho báu đồ sộ" của cây bút lừng danh Stephen King với những sự kiện nổi bật được rải rác trong các cuốn tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng của ông. Bộ phim còn đánh dấu sự trở lại của "Chú hề ma quái" Bill Skarsgård từng thủ vai Pennywise trong bom tấn kinh dị chuyển thể của King với tên gọi It. Có lẽ nam diễn viên điển trai người Thuỵ Điển này rất có duyên với ông hoàng truyện kinh dị khi cả hai lần hợp tác đều thành công. Tác phẩm do hãng Hulu sản xuất vẫn gói gọn đủ màu sắc đặc trưng chỉ có ở Stephen King: kinh hoàng, ghê rợn và khiếp sợ.

9. The Sinner - Mùa 2

IMDb: 8,0/10 - Rotten Tomatoes: 97%

Elisha Henig trong vai Julian Walker (Nguồn: USA Network)
Elisha Henig trong vai Julian Walker (Nguồn: USA Network)

Còn gì ám ảnh hơn khi một đứa bé 11 tuổi bị kết tội giết người? Tiếp nối thành công của mùa 1, The Sinner mùa 2 vẫn là câu chuyện về dư chấn của những tổn thương trong quá khứ. Nhưng lần này, nó khiến người xem phải rùng mình và tự hỏi: lý do gì khiến Julian Walker (Elisha Henig ) - một cậu nhóc 11 tuổi đầu độc bố mẹ mình? Thám tử Harry Ambrose (Bill Pullman) cũng như nữ cảnh sát Heather Novack (Natalie Paul) là hai người duy nhất nhận ra có điều gì đó không ổn về cậu bé này cũng như hai nạn nhân. Một lần nữa, khán giả biết thủ phạm là ai nhưng động cơ lại là một ẩn số. Nhà sản xuất, biên kịch lồng ghép khéo léo giữa quá trình điều tra vụ án của Julian và một bí ẩn khác hiện lên trong quá khứ của Heather.

8 tập The Sinner mùa 2 của đài USA Network giữ cân bằng giữa cách phát triển nhân vật và tạo ra những tình huống bất ngờ. Nó không chỉ đơn thuần là câu chuyện về cán cân công lý mà còn là cuộc hành trình tìm lại những mảnh ghép trong ký ức đầy thương tổn.

8. The Good Place

IMDb: 8,1/10 - Rotten Tomatoes: 97%

Trailer The Good Place (Nguồn: We Got This Covered)

The Good Place do đài NBC sản xuất xoay quanh câu chuyện về Eleanor Shellstrop (Kristen Bell), người qua đời trong một vụ tai nạn và được đưa đến Nơi Tốt Đẹp – chỗ dành cho những người lúc còn sống đã làm nhiều việc tốt. Tuy nhiên, cô nhanh chóng nhận ra đây là một sự nhầm lẫn khi tất cả nhầm cô với một luật sư về nhân quyền cũng tên là Eleanor. Tại đây, cô đã gặp ba người bạn: Chidi, Tahani và Jason. Bộ tứ này tưởng chừng không liên quan gì đến nhau vì mỗi người một tính cách, hoàn cảnh, suy nghĩ khác nhau nhưng họ lại được sắp đặt để ở cùng nhau. Eleanor chính là tấm gương phản chiếu của rất nhiều người trong chúng ta - không tốt cũng không xấu; tuy nhiều lúc có phần ích kỷ, lười biếng nhưng lương tâm lại buộc ta phải sửa chữa những sai lầm để hoàn thiện bản thân mình.

Cốt truyện tuy đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng nhân văn và sâu sắc. Đằng sau mỗi tiếng cười, nó lại khiến người xem lặng người và suy ngẫm: Mình là người tốt hay xấu? Nếu mình chết đi, mình sẽ đến Thiên Đàng (The Good Place) hay Địa Ngục (The Bad Place)? Và liệu trên đời có tiêu chuẩn chính xác nào để đánh giá một người tốt hay xấu?

7. Barry

IMDb: 8,1/10 - Rotten Tomatoes: 99%

Bill Hader trong vai sát thủ Barry (Nguồn: HBO)
Bill Hader trong vai sát thủ Barry (Nguồn: HBO)

Barry là sự pha trộn hài hoà giữa ba thể loại hài, hình sự và tâm lý với Bill Hader trong vai một sát thủ hạng xoàng chán đời ở vùng Trung Tây. Cô độc và không thỏa mãn với đời mình, anh miễn cưỡng đến Los Angeles để ám sát một diễn viên đầy nhiệt huyết. Barry bám theo mục tiêu đến một lớp học diễn xuất và cảm thấy được đón nhận bởi một nhóm các diễn viên đầy triển vọng trong một cảnh diễn tập ở nhà hát LA. Anh muốn có khởi đầu mới với tư cách diễn viên, nhưng quá khứ tội phạm không buông tha anh.

8 tập phim là cuộc hành trình dở khóc dở cười của Barry khi phải cân bằng giữa hai thế giới: tội phạm và sân khấu. Đây là một series khá độc đáo và mới lạ khi xây dựng một nhân vật phản diện kỳ cục nhưng lại có một niềm đam mê mãnh liệt với diễn xuất. Hader đã mang đến một màn trình diễn quá xuất sắc khi cảm xúc tội lỗi, đau thương trong nội tâm của nhân vật Barry cuối cùng được bộc lộ thông qua ánh đèn sân khấu. Tuy là ứng cử viên sáng giá cho 2 hạng mục nam chính và series phim hài xuất sắc nhất tại giải Quả Cầu Vàng 2019 nhưng may mắn đã không mỉm cười với Barry.

6. The Good Fight Mùa 2

IMDb: 8,4/10 - Rotten Tomatoes: 97%

Dàn cast The Good Fight (Nguồn: SBS)
Dàn cast The Good Fight (Nguồn: SBS)

Một nước Mỹ trên hết của Trump là như thế nào? Có thể nói hiếm có một bộ phim truyền hình nào vẽ lên một bức tranh rất thật về tình hình chính trị bất ổn, những mâu thuẫn phân chia đang diễn ra tại cường quốc số 1 trên thế giới như The Good Fight. Nhưng đừng hiểu lầm! đây không phải là một bộ phim chính trị khô khan hay anti Trump. Đơn thuần, nó mô tả hai mặt của một vấn đề cũng như ảnh hưởng của Fake news ( Tin vịt, tin giật gân) đến quan điểm, suy nghĩ của mỗi chúng ta.

The Good Fight là phần ngoại truyện của loạt phim truyền hình ăn khách The Good Wife, Cốt truyện xoay quanh cuộc sống và sự nghiệp của ba nữ luật sư: Diane (Christine Baranski), Lucca (Cush Jumbo) và Maia (Rose Leslie), qua đó đem lại góc nhìn chân thực về chính trị và xã hội của nước Mỹ hiện tại. Mỗi một vụ kiện họ đảm nhiệm đều rất lập dị nhưng đề cập đến mọi khía cạnh, tác động của các chính sách mới dưới thời Donald Trump.

5. The Haunting Of Hill House

IMDb: 8,8/10 - Rotten Tomatoes: 92%

5 anh em nhà Crain (Nguồn: Netflix)
5 anh em nhà Crain (Nguồn: Netflix)

Dù không phải là fan của dòng phim kinh dị, khán giả bình thường cũng phải biết đến cái tên The Haunting Of Hill House. Đứa con yêu dấu nhà Netflix làm mưa làm gió trong mùa lễ Halloween 2018, độc chiếm mọi bảng xếp hạng và xuất hiện liên tục trên các trang mạng xã hội.

10 tập phim của The Haunting Of The Hill House - lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên ra mắt năm 1959 của nhà văn Shirley Jackson đưa khán giả lạc vào thế giới đầy ma mị, ám ảnh cũng như khám phá những bí mật được chôn giấu tại một ngôi biệt thự cổ trên đồi núi. Năm 1992, gia đình Crain dọn vào ở trong một dinh thự cũ kỹ của nhà họ Hill, nhưng một biến cố xảy ra cướp đi sinh mạng người mẹ và khiến cho 5 đứa con phải chịu tổn thương sâu sắc. 26 năm sau, anh em nhà Crain và người bố - Hugh - đoàn tụ với nhau, đối diện với những góc tối trong quá khứ và tiếp tục nếm trải nỗi đau đánh mất người thân. Xuyên suốt toàn bộ phim là những bóng ma ghê rợn ẩn giấu khắp nơi trong gia đình nhà Crains, mở ra câu chuyện về tột cùng của nỗi đau, sự bi thương và mất mát. Bóng ma hay nỗi ám ảnh của 5 đứa trẻ nhà Crains tượng trưng cho 5 cung bậc của nỗi đau: phủ nhận, tức giận, đấu tranh nội tâm, trầm cảm và chấp nhận. Khác với những bộ phim kinh dị khác, nỗi kinh hoàng của Hill House được Mike Flanagan thể hiện bằng hai thứ: những sinh vật dị hợm và góc tối trong tâm lý của con người.

4. American Crime Story: The Assassination of Gianni Versace

IMDb:8,5/10 - Rotten Tomatoes: 88%

Trailer American Crime Story 2: The Assasination of Gianni Versace (Nguồn: TV Promos)

Sau sự thành công vang dội của mùa một lấy cảm hứng từ vụ án OJ Simpson và gặt hái một loạt những giải thưởng danh giá lớn nhỏ từ các nhà phê bình phim; đạo diễn/nhà sản xuất Ryan Murphy tiếp tục đi tìm kiếm những vụ án gây chấn động nước Mỹ với một cốt truyện mới mẻ, độc đáo hơn. Và cuối cùng ông đã lựa chọn vụ ám sát khiến Hollywood cũng như làng thời trang thế giới phải bàng hoàng: nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Gianni Versace bị ám sát bởi tên giết người hàng loạt Andrew Cunanan ngay tại dinh thự của ông tại Miami vào năm 1997. Người ta cho rằng ông bị ám sát bởi sự thoải mái tự do công khai xu hướng tính dục của mình khi mà tại thời điểm đó người ta vẫn chưa quá thoáng trong suy nghĩ về đồng tính như hiện nay.

Trong phim, Murphy không khai thác quá trình xét xử như ở phần 1 mà thay vào đó, khán giả như bước sâu vào thế giới tâm hồn đầy méo mó của Cunanan trước và sau cái ngày định mệnh ấy. Bộ phim dành được vô số những giải thưởng lớn trong đó có hạng mục mini series; cũng chính vai diễn Andrew Cunanan đem về cho nam diễn viên Darren Criss giải nam diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải Emmy 2018.

3. Sharp Object

IMDb: 8,2/10 - Rotten Tomatoes: 92%

Trailer Sharp Object

8 tập của Sharp Object - dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Gillian Flynn do đài HBO sản xuất, khắc hoạ tận cùng của sự tổn thương cũng như tác động của căn bệnh trầm cảm ở tuổi teen & ngay cả những người phụ nữ đã trưởng thành. Sharp Objects là những vết cắt rất sâu vào cảm xúc của người xem với những hiệu ứng thị giác gây ám ảnh. Các mảnh ký ức được chắp vá và mạch thời gian lộn xộn khiến người xem cảm nhận sự ngột ngạt, u ám của một thị trấn miền Nam nước Mỹ trong bối cảnh thế kỷ 21.

Cốt truyên xoay quanh Camille Preaker (Amy Adams) - một nữ phóng viên xa nhà đã lâu phải đương đầu với một nhiệm vụ hết sức phiền toái: trở về quê hương để điều tra cái chết của hai bé gái. Đã nhiều năm trôi qua và Camille không mấy khi chuyện trò với người mẹ khá kỳ quặc, cũng như không biết nhiều về cô em gái cùng mẹ khác cha - Amma (Eliza Scanlen), 13 tuổi xinh xắn, hiểu biết tường tận thị trấn mình ở đến mức kỳ quái. Giờ đây, Camille lại cảm thấy có mối liên hệ vô hình với hai nạn nhân nhỏ tuổi. Bị giày vò bởi những bóng ma trong chính tâm hồn mình, cô phải giải mã được trò chơi tâm lý đã từng ám ảnh mình trong quá khứ để làm sáng tỏ vụ án - và để được bình yên trong chuyến trở về nhà lần này.

Tác phẩm cũng đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn ngục của nữ diễn viên xinh đẹp Amy Adams trong dòng phim truyền hình. Cũng không quá ngạc nhiên khi Sharp Objects trở thành ứng cử viên nặng ký cho hạng mục phim miniseries xuất sắc nhất tại giải Quả Cầu Vàng 2019. Có vẻ như HBO lại một lần nữa thắng lớn với dòng phim truyền hình lấy trung tâm là nỗi ám ảnh, rạn nứt trong tâm lý của người phụ nữ.

2. Bodyguard

IMDb: 8,2/10 - Rotten Tomatoes: 92%

trailer Bodyguard (Nguồn: BBC)

Với hơn 10 triệu lượt xem tại Anh và lọt top từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet, Bodyguard đã vượt ra khỏi xứ sở sương mù và hoàn toàn chinh phục được khán giả trên toàn thế giới. Một lần nữa, màn “song kiếm hợp bích” này của đài BBC Anh Quốc và Netflix cho thấy lý do tại sao họ luôn là bá vương của mảng truyền hình khi cho ra đời những tác phẩm xuất sắc, kịch tính với một dàn diễn viên đầy tiềm năng và triển vọng.

Bodyguard xoay quanh trung sĩ cảnh sát David Budd (Richard Madden) một người hùng, can đảm, từng hoạt động chiến đấu tại Afghanistan. Sau khi cứu thoát một con tàu khỏi một vụ đánh bom khủng bố liều chết, anh được bổ nhiệm bảo vệ Bộ Trưởng Nội Vụ - Julia Montague (Keeley Hawes). Từ đây, anh khám phá ra một âm mưu khủng bố khủng khiếp và những toan tính trong giới chính trị chính phủ Anh. Điều khiến Bodyguard trở nên hoàn hảo chính là sau nhiều năm lăn lộn ở chính trường, hiểm hoạ luôn thường trực còn tính mạng trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc, nhân vật David Budd vẫn chưa bị tha hoá như những cấp trên của anh làm việc trong bộ máy chính trị. Bộ phim khai thác sâu vào những mâu thuẫn trong chính trường Anh Quốc - nơi đôi khi kịch tính và nguy hiểm hơn cả mặt trận.

Thời gian Bodyguard ra mắt đúng thời điểm Brexit vẫn là một đề tài gây tranh cãi cũng như mối nguy hiểm rình rập đến từ các phần tử khủng bố trong và ngoài Châu Âu. Đảm bảo bạn sẽ không khỏi rùng mình, hồi hộp hay nghẹt thở với những pha gỡ bom hay đấu súng của anh chàng David Bunn đâu!

Và vị trí thứ nhất thuộc về...

1. Killing Eve

IMDb: 8,3/10 - Rotten Tomatoes: 97%

Trailer Killing Eve (Nguồn: JoBlo Tv Show Trailers)

Hài hước, bi kịch, ly kỳ và cả gu thời trang quá chất - tất cả đều hội tụ trong bộ phim mang đề tài gián điệp này. Trời ơi, phim gì đâu mà vừa “điên điên khùng khùng" vừa lôi cuốn nhịp nhàng như một bản nhạc cứ chơi mãi không ngừng, lúc da diết, lúc hồi hộp vậy! 

8 tập của Killing Eve - chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Luke Jennings do đài BBC sản xuất lôi kéo khán giả tham gia vào cuộc đuổi bắt như mèo vờn chuột; giữa Eve (Sandra Oh) - một sĩ quan văn phòng MI5, luôn cảm thấy bó buộc, tù túng. nhàm chán trong công việc và cuộc sống với Villanelle (Jodie Comer) - một nữ sát thủ bị bệnh rối loạn nhân cách. Khi cuộc đuổi bắt càng gay cấn, hồi hộp; cả hai trở nên si mê, ám ảnh lẫn nhau. Các tập phim của Killing Eve đều được phủ lên những gam màu trầm và trung tính tạo nên một cảm giác hơi u ám lạnh lẽo. Thế nhưng, chính sự điên rồ, trẻ con nhưng cũng đầy tính toán của Villanelle mang đến những tiếng cười dí dỏm và rất riêng cho bộ phim.

Xem xong, ta bắt gặp thấp thoáng hình ảnh, màu sắc của bộ phim Sự Im Lặng Của Bầy Cừu - về cuộc đuổi bắt bất tận giữa bác sĩ ăn thịt người Hannibal Lecter và cô sinh viên ngành tâm lý học tội phạm Clarice Sterling. Nhưng điểm nhấn của Killing Eve chính là cuộc đấu trí giữa hai người phụ nữ và chỉ xém chút nữa, từ kẻ thù cũng có thể biến thành tình yêu rồi. Sau Greg's Anatomy thì Killing Eve chính là bộ phim làm nên tên tuổi nữ diễn viên người Mỹ gốc Hàn Sandra Oh khi hoá thân vào một Eve rất bình dị, đời thường nhưng không kém phần thông minh và nhạy bén. Bộ phim đã giúp cô giành được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhất trong phim truyền hình chính kịch tại giải Quả Cầu Vàng 2019. Cũng khó ai cưỡng lại được sức hút đầy duyên dáng, lôi cuốn và cực “điên" của Jodie Comer trong vai Villanelle. Cô nàng hay nở một nụ cười hơi ghê rợn và coi giết người “không khác gì một cuộc thiền định". Nhưng gu thời trang của Villanelle thì không thể chê được! Trong tủ quần áo của nàng lúc nào cũng chất đầy những bộ cánh đắt tiền, sành điệu lại còn sẵn sàng chia sẻ cho Eve nữa chứ.

Trên trang bình phim Mecratic, có một khán giả bình luận về bộ phim:

"Killing Eve là bộ phim về kẻ giết người bí ẩn, với tuyến nhân vật vô cùng hấp dẫn, điên rồ và hồi hộp nhưng vẫn đủ hài hước và nhịp nhàng. Tất cả hòa quyện với nhau để biến nó thành series đáng xem nhất năm, hy vọng mùa tiếp theo của bộ phim sẽ còn khiến khán giả thỏa mãn hơn nữa."

Vậy trong số những series trên, bạn đã xem được bao nhiêu phim rồi? Hoặc bạn có thể vui lòng chia sẻ với Moveek biết ngoài list trên thì phim truyền hình US-UK nào là số 1 trong lòng bạn nhỉ?

[CẢM NHẬN] Titans mùa 1 - Chỉ đơn giản là một series siêu anh hùng hay

[CẢM NHẬN] Titans mùa 1 - Chỉ đơn giản là một series siêu anh hùng hay

Hãy thôi so sánh Titans với phiên bản truyện tranh và Teen Titans đi thôi! Vì đây là một Titans mới mẻ, tách biệt, và mang bản sắc của phản anh hùng rất riêng.

[REVIEW] You – Tv series phản ánh mặt tối của tình yêu thời đại công nghệ 4.0

[REVIEW] You – Tv series phản ánh mặt tối của tình yêu thời đại công nghệ 4.0

Bạn nghĩ mình có một tình yêu đích thực ư? Vậy bạn cần phải mở ngay máy tính lên và thưởng thức You của Netflix.