10 tập phim truyền hình hay nhất 2016 của Grewi

Góc Nghệ Thuật · Grewi ·

10 bộ phim điện ảnh có lẽ sẽ là một danh sách ngắn nhưng với 10 tập phim truyền hình thì danh sách ấy lại dài hơn rất nhiều.

10 bộ phim điện ảnh có lẽ sẽ là một danh sách ngắn nhưng với 10 tập phim truyền hình thì danh sách ấy lại dài hơn rất nhiều. Khi lựa chọn những kẻ được nêu tên ở đây tôi vẫn chưa xem hết The Crown, vẫn chưa được xem The Man in the High Castle và chứng kiến Fallout tuyệt vời đến thế, một trong những Best Season Finale mà tôi từng được xem. 

10. Shameless S07E04 - I am a Storm 

Tập phim đầu tiên mà Emmy Rossum làm đạo diễn và thực sự cô ấy đã làm quá tốt những gì mà Fiona vẫn hay làm cho nhà Gallagher. Giờ đây cô chị cả của cái gia đình bé nhỏ ấy đã biết nghĩ nhiều hơn cho chính mình, nhưng ở tận sâu trong người con gái dễ bị tổn thương kia, Fiona vẫn là một người chị luôn quan tâm những đứa em của mình, một người bạn tốt luôn dõi theo cô bạn thân đang lầm lạc.

9. Penny Dreadful S03E04 - A Blade of Grass

Một tập phim kiểu "Bottle Episode" xuất sắc mà Eva Green, Rory Kinnear và Patti LuPone đem đến cho khán giả, diễn xuất tuyệt vời của cả ba liên tục khiến người xem cảm thấy rùng mình. Với mỗi người xem Penny Dreadful, chắc hẳn ai cũng thích khi Vanessa ở cạnh bên Jon Clare vì đó là lúc mà Vanessa cười thỏa mái nhất. Còn Eva Green với Patti LuPone, hai người từng tung hứng với nhau trong tập phim The Nightcomers xuất sắc tới nỗi mọi người nghĩ đó chính là lý do mà người ta thấy Dr. Seward ở phần phim này. 

Xem A Blade of Grass làm tôi nhớ đến Fly của Breaking Bad, dù cho đó là tập phim có điểm số IMDB thấp nhất của gã huyền thoại này nhưng đó vẫn luôn là một trong những tập phim yêu thích nhất của tôi. 

8. American Crime Story S01E06 - Marcia, Marcia, Marcia

Nếu ai đó hỏi tôi giữa Sarah Paulson trong ACS và Kristen Dunst trong Fargo, tôi thích ai hơn. Tôi sẽ chọn sự điên khùng tột độ xuyên xuốt những tập phim mà Peggy Blumquist có được thay vì một Marcia Clark luôn đầy tràn cảm xúc. Nhưng với Marcia, Marcia, Marcia thì mọi thứ lại khác. 

Tập phim là lý do vì sao Emmy lại vẫy gọi The People v.O.J Simpson: American Crime Story thay vì câu chuyện trinh thám tuyệt vời của Noah Hawley. Sarah Paulson có quá nhiều thứ trong một tập phim mà tất cả đều dồn vào cô ấy, bông hồng duy nhất trong một rừng những gã đàn ông luôn mặc áo vest đen. Marica là một ngoại lệ, Marica có một tình yêu thật lớn dành cho con trai mình và Marcia cũng có một tình yêu lớn khác cho công việc mà cô coi trọng. Với người phụ nữ này, những người bảo vệ pháp luật luôn cần phải tôn trọng cái sự thật mà chính nó đang diễn ra. 

7. Game of Thrones S06E05 - The Door

Chắc sẽ có bạn muốn hỏi tại sao tôi không lựa chọn The Winds of Winter thay vì tập phim này. Câu trả lời của tôi đều là yếu tố cá nhân mà thôi. The Door chinh phục khán giả bởi câu chuyện đầy đắng cay, khi mọi thứ kết thúc, những tiếng ngân vang vẫn còn mãi trong đầu. Hold the Door! Hold the Door! Hold the Door! Hold Door! Hold Door! Hodor! Hodor! 

6. Narcos S02E04 - The Good, the Bad, and the Dead

Narcos là vậy, đầy ám ảnh và tràn ngập những xúc cảm lạ thường, điều mà khiến không ít bao kẻ một lần lỡ lầm thử phải rồi cuồng say trong cơn mê của cảm giác. Có người nói rằng vì thứ thuốc gây nghiện ấy quá "sạch" mà khiến nó mãi không thể trở thành huyền thoại và có lẽ bản thân bộ phim này vẫn sẽ luôn thật "sạch". Nó như một tờ giấy trắng bị phủ lên bởi lớp bột đen của người kể chuyện, Escobar, tên tội phạm nguy hiểm nhất thế giới và hắn sẵn sàng làm mọi thứ để bảo vệ điều mình muốn. Trong con người của kẻ hùng tàn ấy, đế chế của hắn và Tata là hai thứ bất khả xâm phạm. 

5. This Is Us S01E08 - Pilgrim Rick 

This Is Us, bộ phim yêu thích nhất trong năm của tôi, một bộ phim mang lại thật nhiều cảm xúc khác biệt mà những Drama khác thường không hướng tới. Trong tập phim này, tôi nhận ra được rằng có những thứ khi đã trở thành thói quen thì thật khó để mà thay đổi, và khi người ta chấp nhận từ bỏ nó, họ có thực lòng sẵn sàng làm việc ấy. 

4. Westworld S01E10 - The Bicameral Mind

Tập cuối cùng của bộ phim đình đám này làm không ít người xem phải nghẹt thở vì những đoạn thoại đầy ám ảnh. Những dòng tâm sự cuối cùng của Ford đủ để người ta làm ra cái đề tài bàn luận thật lâu. Như một màn kịch được hạ xuống, Westworld bước sang trang tiếp theo khi câu chuyện mới đã được người kể chuyện dựng xong. 

3. Better Call Saul S02E09 - Nailed 

Những ai đã từng xem tập phim này chắc khó mà quên đi câu nói của Kim với Jimmy: "Để chống lại anh ta, anh cần đảm bảo chấm mọi chữ i và gạch mọi chữ t." Cái hoàn hảo trong câu chuyện mà Better Call Saul mang lại không cần bàn đến, mọi thứ đều đều như một dòng chảy thật đẹp vẫn chưa tìm ra lối thoát để hướng câu chuyện tới đỉnh cao như những gì người anh trai của bộ phim này làm được. 

2. The Night Of EP01 - The Beach 

Một tập mở đầu tuyệt vời cho một bộ phim cũng tuyệt vời không kém. The Night Of nặng trịch trong cái đêm đầu tiên mà Naz trở thành con người khác. Cô gái ấy muốn ra bờ biển và thế là chàng trai đưa cô gái đến chân cầu George Washington, nơi họ có một cuộc trò chuyện mà có lẽ cậu ấy sẽ chẳng thể nào quên. 

1. The Crown S01E02 - Hype Park Conner

Giống như các bộ phim đình đám khác của Netflix, chủ đề của The Crown hoàn toàn khó xơi với khán giả và đúng là không thật dễ để mà thưởng thức được hết vẻ đẹp của vị nữ hoàng Anh Quốc này. Hype Park Conner khiến người xem phải há hốc mồm gần 10 phút cuối khi các biên kịch tạo ra các dòng chữ đầy mê hoặc. Khi lá thư được của Queen Mary vang lên, mỗi câu từ ấy đều thật chắc nịt như sợi dây trói chặt những kẻ ham mê sự lộng lẫy cao sang của Elizabeth Regina.

Đọc thêm Top 10 phim điện ảnh trong năm 2016 đây.