The Jungle Book – Thách thức mọi giới hạn

Tin điện ảnh · thaotk ·

Điều đầu tiên phải nói đến là bộ phim chuyển thể rất tốt của Disney. Toàn bộ chất của kịch bản gốc được giữ lại đúng những gì mà phim hoạt hình đã làm được vào năm 1967. Những hình ảnh đã ghi vào lòng khán giả nay được thể hiện lại một cách rất chân thực và đầy cảm xúc bằng công nghệ CGI tân tiến.

Bộ phim thật sự thành công khi đưa những hình ảnh cũ lên màn ảnh rộng một cách sống động, từ những đại cảnh rừng xanh, thác nước đến những thứ nhỏ nhặt như những chiếc lá hay những giọt mưa đều được kỹ xảo hóa 1 cách rất thật. Đặc biệt là các nhân vật thú của chúng ta được thể hiện phải nói là rất có hồn, từng biểu cảm đôi mắt, dáng đi và cử chỉ đều thật tuyệt vời, cộng với hiệu ứng âm thanh rất tốt, khiến khán giả như lạc vào thế giới khác vậy.

Mình không nhắc đến nội dung, vì hầu như toàn bộ những nội dung hay sự kiện chính của phiên bản gốc đều được thể hiện lại một cách trọn vẹn, khán giả không phải lo ngại, hoài nghi, và sợ rằng phim sẽ không hay, cảm xúc của phim cũng như của mình sẽ không được tròn và trọn vẹn như xưa. Tuy có 1 xíu thay đổi trong diễn tiến câu chuyện nhưng những cảnh kinh điển được dựng lại 100% giống với bản hoạt hình, một cách tài tình và siêu đẹp. Và nếu bạn đã xem hay chưa xem phiên bản hoạt hình 1967, mình cũng xin đảm bảo  câu chuyện vẫn đủ hấp dẫn và lôi cuốn bạn đến phút cuối.

Đắm chìm trong tất cả những cảnh thiên nhiên hùng vĩ hay những cảnh quay hoành tráng nhưng bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ khi biết được mọi thứ đó đều được tạo ra bằng kỹ xảo CGI. Và điều quan trọng hơn đó là cậu bé Mowgli do Neel Sethi thể hiện phải diễn xuất toàn bộ trên nền xanh. Chỉ mới 10 tuổi nhưng phải nói là Neel Sethi đã thực hiện rất tốt vai trò của mình, vừa lém lỉnh, vừa đáng yêu, lý sự, nhưng khi cần cứng đầu thì cũng rất cứng đầu.

Phiên bản người đóng lần này có hơi tối tăm, nghiêm trọng hơn, những cảnh quay hành động bạo dạng hơn so với phiên bản hoạt hình. Nhưng phải như vậy mới đúng, vì nó không còn là một phim hoạt hình đầy đủ màu sắc của thiếu nhi nữa mà mọi thứ ở đây đều phải chân thật. Bạn sẽ thấy phim chuyển mạch từ vui sang nghiêm trọng theo tông màu, và bạn sẽ nhận ra, khi những cảnh phim vui đều thấy hình ảnh, màu sắc, cảnh rừng,...tươi sáng; lúc hồi hơp và đáng sợ thì lại đổi màu tăm tối.

Điểm làm tốt nhất của bộ phim phải nói đó chính là tạo hình nhân vật, mỗi con thú, mỗi nhân vật trong phim như báo Bagheera, gấu Baloo, hổ Shere Khan,...mỗi tạo hình đều có một chất riêng, và cái chất riêng đó thể hiện qua từng cử chỉ, giọng điệu và đôi mắt rất có hồn của mỗi nhân vật.

Âm thanh phim được trau chuốt rất kỹ càng không kém gì phần hình ảnh, các bạn sẽ được nghe tiếng mưa, tiếng bước chân, và đặc biệt là tiếng gầm của những con thú. Phim rất đậm chất Disney, điển hình như có đến 2 đoạn phim được lồng ghép theo phong cách “nhạc kịch”.

Về phần lồng tiếng thì Ben Kigsley (Báo Bagheera), Bill Murray (Gấu Baloo), Idris Elba (Hổ Shere Khan), và Scarlett Johansson (Trăn khổng lồ Kaa) đều thể hiện cực kỳ tuyệt. Giọng của báo đen trầm ấm và khôn ngoan, giọng của con gấu mập thì lém lỉnh và buồn cười, giọng của hổ thì đáng sợ, còn giọng của trăng thì đầy ma lực, nham hiểm và ma mị.

Lại một lần nữa Disney đem đến cho khán giả một bộ phim gia đình đầy ý nghĩa và màu sắc. Khán giả sẽ được mãn nhãn bởi những hình ảnh cực kỳ huyền diệu, kỳ ảo nhưng lại như thật 100%. Chắc chắn các bạn nhỏ sẽ được một khoảng thời gian thích thú và nhiều cảm xúc cùng với gia đình. Những khán giả nào đã từng đắm say với bộ phim hoạt hình năm xưa thì sẽ được một tấm vé để ôn lại tuổi thơ của mình. Vì những yếu tố đó bạn hãy cùng gia đình của mình ra rạp ngay để thưởng thức trọn vẹn bộ phim vừa mới lạ mà vừa quen thuộc này.

Nguồn: Thảo Nguyễn