The Last Ship S03E02 – Rising Sun, nhiều câu hỏi được đặt ra

Tin điện ảnh · ThelastshipVN ·

Mặc dù tập 2 của mùa 3 đã lên sóng (dù chưa chính thức) được hơn 1 tuần nay nhưng chúng ta chỉ mới hiểu rõ nội dung của nó sau khi bản Vietsub được lên sóng. Từ lúc đó đến nay có rất nhiều câu hỏi đặt ra về những chi tiết khó hiểu, những dấu hiệu lạ có thể dẫn đến những diễn biến không mấy khả quan cho những tập tiếp theo.

Mặc dù tập 2 của mùa 3 đã lên sóng (dù chưa chính thức) được hơn 1 tuần nay nhưng chúng ta chỉ mới hiểu rõ nội dung của nó sau khi bản Vietsub được lên sóng. Từ lúc đó đến nay có rất nhiều câu hỏi đặt ra về những chi tiết khó hiểu, những dấu hiệu lạ có thể dẫn đến những diễn biến không mấy khả quan cho những tập tiếp theo.

1. Liệu nước Mỹ sẽ có Tổng Thống mới?

Chắc các bạn còn nhớ lúc Tổng thống Michener nói chuyện với những người lãnh đạo ở các bang, có 2 vị lãnh đạo (không rõ chức vụ gì) hay ở cạnh Tổng thống họ trao đổi với nhau về quyền lực của Tổng thống Michener, họ tranh cãi về sự công bằng cho việc để Michener làm Tổng thống. Michener trước đó chỉ là một Thư ký Nội các và được lên chức Tổng thống theo thứ bậc mà không cần bầu cử, ông ấy là một người miễn nhiễm sẵn và chỉ là ngẫu nhiên chứ không được nhân dân bầu chọn..

Những dấu hiệu này đang dấy lên một nghi vấn là nước Mỹ sẽ phải có một vị Tổng thống mới, được bầu cử và được công nhận. Nếu thực sự là vậy sẽ có thể xảy ra xung đột trong nội bộ chính phủ Mỹ, trong lúc đất nước đang xây dựng lại và vẫn còn rất mỏng manh.

2. Những kẻ bắt cóc các sỹ quan của Nathan James là ai?

Đây có lẽ là câu hỏi được quan tâm nhiều nhất trong 2 tập đầu của mùa 3. Lúc thì là người Việt, lúc là cướp biển, là người Nhật….hoặc có thể là tay sai của Tổng thống Peng.

Nếu là người Việt thì có nhiều lí do để phủ nhận, bởi lẽ lúc này Việt Nam rất ngưỡng mộ thủy thủ đoàn NJ và nước Mỹ, cũng như không có khả năng làm như vậy. Có thể là cướp biển hoặc một nhóm khủng bố định bắt các sỹ quan làm con tin nhằm ép buộc nước Mỹ làm gì đó.

Người Nhật là dấu hiệu đáng nghi ngờ nhất vì trong nhiều cảnh phim có xuất hiện tiếng Nhật và là nhóm đã bắt cóc các sỹ quan của Nathan James. Không rõ họ có mưu đồ gì khi bắt họ và đang trên đường đến một nơi không xác định được.​​

Cuối cùng là Tổng thống Trung Quốc - Peng Wu là người cũng làm cho người xem nghi ngờ không ít. Sau khi đã bị thuyền trưởng Chanlder (Tư Lệnh Hải Quân Mỹ) chọc tức ở buổi tiệc, đã hạ lệnh truy đuổi và ám sát Chanlder cùng các cộng sự. Không rõ ý đồ của ông ta sẽ là gì nhưng trước đó có những tin đồn ông ta đã ngăn chặn thuốc chữa và đột biến thêm virus gây bệnh.

3. Ai đứng sau việc rút máu của Mason và âm mưu thật sự là gì?

Đây là cảnh phim làm người xem bất ngờ nhất. Trong những phút đầu người xem đã lo lắng và khi Mason bị đem đi, chúng ta ai cũng nghi anh ấy sẽ được cứu. Tuy nhiên, những kẻ lạ mặt này không những không cứu mà còn bơm hết máu của anh ấy mặc anh ấy chết.

Trước đó, Ray Diaz cũng đã bị mang đi mà không rõ mục đích gì, không biết cậu ấy có bị như Mason hay không. Hiện tại chúng ta cũng không rõ ý đồ của chúng là gì và các thủy thủ sẽ bị gì tiếp theo, nhưng với những hành động độc ác, man rợ của chúng, chúng ta cũng không dám nghĩ đến những diễn biến tiếp theo.

4. Hành động tiếp theo của Thuyền trưởng Chanlder sau khi thoát hiểm?

Có lẽ từ tập 3 chúng ta sẽ chứng kiến những trận chiến và những diễn biến cực kỳ hấp dẫn của SS3. Trước đó, Tổng thống Peng đã đưa ra chỉ thị truy sát Chanlder: "Không thể để Thuyền trưởng Chanlder trờ về nước Mỹ nếu không sẽ có chiến tranh với nước Mỹ". Và giờ đây, vị Thuyền trưởng tuyệt vời của thế giới đã trở về với Nathan James, sau khi bắt liên lạc với nước Mỹ chắc hẳn sẽ xảy ra xung đột giữa hai quốc gia vốn đã không ưa nhau này.

Và còn nhiều điều bí ẩn chưa được bật mí nữa…Tất cả sẽ sáng dần từ tập 3, sẽ lên sóng vào Chủ nhật ngày 26/6 (giờ Mỹ). Ở Việt Nam sẽ có phim và Vietsub sau 1 – 2 ngày do Razor Subteam thực hiện.

Các bạn hãy theo dõi tin tức tại Fanpage The Last Ship Việt Nam.

Bài viết liên quan