The LEGO Batman Movie – Mối quan hệ ẩm ương trá hình của Batman và Joker

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · VLynd ·

Khi khán giả đang bị cuốn theo trào lưu “cắt hay không cắt” từ ba bộ phim C18, thì The LEGO Batman Movie đang âm thầm công phá các rạp phim vào những ngày cuối tuần.

Khi khán giả đang bị cuốn theo trào lưu “cắt hay không cắt” từ ba bộ phim C18, thì The LEGO Batman Movie đang âm thầm công phá các rạp phim vào những ngày cuối tuần.

Tại sao phải băn khoăn chuyện những bộ phim kia bị giới hạn độ tuổi thế nào, cắt cảnh ra sao khi ta có một bộ phim hoàn toàn thích hợp để giải trí cùng bạn bè và gia đình vào dịp cuối tuần này. Với chất liệu gồm những nhân vật của DC comics và Warner Bros (e hèm), đạo diễn Chris McKay đã dựng một bộ phim hoạt hình hoàn toàn xuất sắc về mặt nội dung lẫn hình ảnh. Vẫn cốt truyện siêu anh hùng giải cứu thành phố khỏi bọn tội phạm nguy hiểm, điên rồ, The LEGO Batman Movie thậm chí còn làm tốt hơn thế nữa khi lồng vào đó bài học về tình cảm gia đình, tinh thần đồng đội và hơn hết là khắc hoạ rõ rệt sự cô đơn của một siêu anh hùng. Liệu sự cô độc có phải là cách duy nhất để giữ người thân khỏi những đe doạ?

Lồng ghép triết lý là thế, nhưng khác với tông màu “deep n dark” của các phiên bản live-action, The LEGO Batman Movie có thể dễ dàng chinh phục các khán giả “nhí” vì cách thể hiện hài hước, bên cạnh tạo hình đáng yêu, các nhân vật đều có những biểu cảm vô cùng độc đáo và gần gũi với bất kỳ đứa trẻ nào. Ấy, hãy khoan nghĩ đó là một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi, có những đoạn “break the 4th wall”, nói xéo tất cả các bộ phim của Batman, cũng như trêu chọc vài nhân vật khác.

Bộ phim này còn khiến cho trái tim fan-girl đứng ngồi không yên với mối quan hệ tay ba giữa Joker-Batman-Superman, hai cô Harley Quinn và Batgirl Barbara Gordon đều có mặt hết đấy, nhưng tiếc rằng hai cô chỉ là nữ phụ đam mỹ mà thôi. Bộ phim này cũng khắc hoạ rõ hơn về mối quan hệ của Joker và Batman, một siêu anh hùng không thể hoạt động mà thiếu kẻ thù nguy hiểm nhất, và ngược lại, một ác nhân không thể quậy phá hết công sức mà không có bất kỳ sự can thiệp nào.

Các nhân vật trong phim tuy khá là đông nhưng mỗi nhân vật đều có đất diễn phù hợp. Với những khán giả lâu năm của Batman cũng như Warner Bros, hắn các bạn sẽ vô cùng phấn khích với sự xuất hiện của các nhân vật làm điên đảo tuổi thơ các bạn, tôi sẽ không tiết lộ đâu, hãy để sự phấn khích đó được bùng nổ ở rạp chiếu.

Vậy thì sao còn phải lăn tăn với những bộ phim mà bạn không chắc nó sẽ hay vì bị cắt xén, hãy xem The LEGO Batman Movie nếu bạn là khán gỉa trung thành của siêu anh hùng, hành động, hoạt hình, hài tinh tế và hơn hết là bạn muốn có một sự giải trí trọn vẹn nhất.