The Theory of Everything - Hành trình chinh phục vũ trụ của Stephen Hawking

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Giành được 180 đề cử cùng 19 giải thưởng điện ảnh, trong đó có 5 đề cử Oscars, 2 giải Quả Cầu Vàng, 3 giải BAFTA, đặc biệt là Best British Film - Phim Anh xuất sắc nhất, The Theory of Everything là minh chứng mới cho vẻ đẹp chân thực và sức lay động của điện ảnh khi "chuyển thể" những câu chuyện đời lên phim và lan truyền tới hàng triệu khán giả.

Bộ phim khéo léo đan xen việc khắc họa chân dung nhà vật lý lý thuyết, nhà vũ trụ học Stephen Hawking với chuyện tình lãng mạn của ông cùng người vợ đầu tiên. Không chỉ khiến khán giả cảm phục bởi niềm đam mê nghiên cứu học thuật, Stephen Hawking còn mạnh mẽ vượt lên căn bệnh về thần kinh vận động để chinh phục liên tiếp những đỉnh cao tri thức. Và tất nhiên, "hậu phương" vững chắc của ông trong suốt những năm tháng ấy là người vợ hiền Jane Wilde. Hồi ký của bà mang tên "Travelling to Infinity: My Life with Stephen" cũng chính là tư liệu quý giá để các nhà làm phim thực hiện The Theory of Everything. Với căn bệnh teo cơ, Stephen được chuẩn đoán chỉ có thể sống thêm hơn 2 năm (khi đó ông mới 21 tuổi) nhưng cho đến giờ ông đã được 71 tuổi, nghị lực của ông liên tục làm các bác sĩ và các nhà khoa học phải ngả mũ nể phục. Vượt qua tất cả đau đớn về thể xác do bệnh tật mang lại, Stephen Hawking được trường đại học Cambridge (Anh) bổ nhiệm làm trưởng khoa Toán – Lý, vị trí mà trước đây bác học Newton đã từng đảm trách.

Mới đây nhất, nam diễn viên Eddie Redmayne đã giành giải Oscars đầu tiên trong sự nghiệp khi hóa thân thành nhà khoa học Stephen Hawking trong The Theory of Everything. Redmayne đã nghiên cứu từng chi tiết, dù là nhỏ nhất về nguyên mẫu của nhân vật do mình thủ vai. Anh chia sẻ: "Tôi đã dành vài tháng đứng trước gương để làm cho thật giống cặp lông mày giàu tính biểu cảm của Stephen Hawking. Khi gặp Stephen, tôi để ý thấy khi đồng ý, ông ấy sẽ nở một nụ cười, còn một cái nhăn mặt là biểu thị cho lời từ chối. Đó chỉ là một vài trong số những biểu thị cảm xúc và tôi đã phải học cách để phân biệt".

Ngoài ra, nữ diễn viên chính Felicity Jones thủ vai Jane Wilde cũng được đánh giá cao và giành được nhiều đề cử cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất". Bộ phim do đạo diễn James Marsh chỉ đạo thực hiện.

The Theory of Everything (tựa Việt: Thuyết Yêu Thương) sẽ được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 27.3.2015. Xem thông tin chi tiết tại đây: https://moveek.com/phim/the-theory-of-everything/