The Witcher (Netflix) - Điểm lại các sự kiện quan trọng trước thềm mùa 2 đổ bộ

TV Series · Ivy_Trat ·

Nắm vững các sự kiện trọng yếu mùa 1 của The Witcher trước khi bắt đầu mùa 2.

Phần 1 của The Witcher hơi khó hiểu. Nên đây là bản tóm tắt series theo thứ tự thời gian tuyến tính những sự kiện quan trọng nhất bạn cần nhớ trước khi “cày” phần 2.

The Witcher được tạo ra bởi tác giả người Ba Lan Andrzej Sapkowski, là một loạt tiểu thuyết và truyện ngắn đã trở nên phổ biến rộng rãi khi chúng được chuyển thể thành trò chơi điện tử và sau đó thành phim và phim truyền hình ở Ba Lan vào năm 2001 và 2002. Cuối cùng thì The Witcher cũng có phần đầu tiên trên Netflix. Bản chuyển thể tiếng Anh vào năm 2019, ra mắt trên Netflix đã gặt hái được nhiều thành công và được gia hạn thêm phần thứ hai ngay cả trước khi phần đầu tiên ra mắt.

Loạt phim tiếp cận những câu chuyện của Sapkowski theo cách khác với một câu chuyện phi tuyến tính, qua đó nó theo chân ba nhân vật ở những địa điểm và thời điểm khác nhau. Điểm hội tụ của họ nằm ở cuối phần 1. Những nhân vật này là Geralt of Rivia (Henry Cavill), thợ săn quái vật danh hiệu Witcher; Yennefer của Vengerberg (Anya Chalotra) - một phù thủy quyền năng; và Ciri (Freya Allan), công chúa và người thừa kế ngai vàng của vương quốc Cintra, đồng thời cũng là người đang bắt đầu khám phá sức mạnh và vận mệnh của chính mình. Tất cả họ sẽ trở lại trong The Witcher mùa 2.

Geralt và Ciri bị ràng buộc bởi Luật Bất Ngờ (The Law of Surprise) và cuối cùng đã tìm thấy nhau trong cảnh cuối cùng của phần 1, trong khi Yennefer chiến đấu trong Trận chiến trên đồi Sodden, với số phận của cô ấy vẫn còn là một bí ẩn. Tất nhiên, một loạt những sự kiện đã xảy ra với mỗi người trong số họ để dẫn họ đến thời điểm các nhân vật của chúng ta hội tụ và những sự kiện này cũng sẽ có tác động đến câu chuyện của họ trong The Witcher mùa 2. Dưới đây là bản tóm tắt về The Witcher phần 1 theo thứ tự thời gian.

1. Câu chuyện nguồn gốc của Yennefer

Theo dòng thời gian tuyến tính (dòng thời gian của phim là phi tuyến tính) thì câu chuyện của Yennefer diễn ra trước nhất so với các sự kiện khác. Vào cuối phần 1 của series, Yennefer đã là một phù thủy quyền năng, người đã vận dụng tất cả quyền năng của “sự hỗn loạn” để cứu Lục địa khỏi quân đội Nilfgaardian, nhưng cô ấy đã phải trải qua rất nhiều kinh nghiệm đau thương để đạt được thành tựu hiện tại.

Yennefer được giới thiệu trong The Witcher với tư cách là một phụ nữ trẻ bị cong vẹo cột sống và liệt một phần khuôn mặt, sống với mẹ và cha dượng, những người đối xử với cô rất tệ. Sau khi bị tấn công bởi một cặp trai gái sau khi cô ấy cố gắng trả lại một bông hoa cho họ, Yennefer vô tình “dịch chuyển” đến Aretuza (một dạng trường phù thủy ở Lục Địa), nơi cô gặp phù thủy Istredd (Royce Pierreson). Điều này khiến Yennefer bị đánh dấu. Tissaia de Vries (MyAnna Buring) của Aretuza đã đến trang trại của gia đình cô để mua Yennefer (với giá thấp hơn một nửa con lợn). Yennefer sau đó bị cưỡng bức đưa đến Aretuza, nơi cô cố gắng tự kết liễu đời mình trong đêm đầu tiên ở đó.

Movie News
Movie News

Yennefer sống sót nhờ sự can thiệp và lời khuyên của Tissaia và bắt đầu quá trình huấn luyện phép thuật của mình, nhưng cô sớm thất vọng vì trượt mọi bài kiểm tra. Trong thời gian ở Aretuza, Yennefer cũng biết được cô ấy là một quý tinh (1/4 dòng máu yêu tinh - Elf), đó là lý do tại sao cô ấy được sinh ra bị dị tật, mặc dù điều đó cũng có nghĩa là cô có tiềm năng trở thành một phù thủy quyền năng. Yennefer cuối cùng đã chứng minh cho Tissaia thấy rằng cô ấy có thể kiểm soát cảm xúc của mình, và sau khi chứng kiến ​​một số phù thủy tập sự của mình bị biến thành lươn, cô ấy đã sẵn sàng cho cống hiến cuộc đời cho phép thuật. Tuy nhiên, mọi thứ không diễn ra như kế hoạch.

Cô biết rằng bản thân sẽ không về quê hương của mình nữa sau khi hoàn thành quá trình huấn luyện, thay vào đó sẽ được gửi đến Nilfgaard với vai trò là một thầy phù thủy cố vấn cho vương quốc, khi Istredd nói với Stregobor (Lars Mikkelsen) về dòng máu yêu tinh của mình.

Yennefer sau đó đã tìm thấy một phù thủy chuyên thuật biến hóa và yêu cầu anh ta phải làm cho cô ấy xinh đẹp, nhưng cái giá phải trả là quá lớn: để tái sinh thành một người mới, cô sẽ không bao giờ sinh con được nữa. Bây giờ đã hoàn toàn biến đổi, Yennefer tham gia cùng phần còn lại tại vũ hội tốt nghiệp và giành được vị trí của mình tại vương quốc Aedirn. Điều này cũng có nghĩa là Fringilla, một bạn cùng lớp của cô, sẽ được gửi đến Nilfgaard – vương quốc mang tai tiếng là bạo lực và lạc hậu.

2. Renfri và lời tiên tri “Cô gái trong rừng”

Cuộc gặp gỡ giữa Renfri và Geralt diễn ra đâu đó sau khi Yennefer trở thành phù thủy cố vấn ở Aedirn. Ngay tập đầu tiên, The Witcher đã giới thiệu Renfri (Emma Appleton), một công chúa bị nguyền rủa đã gặp gỡ Geralt ở Blaviken, trên con đường anh đi diệt quái vật. Renfri cố gắng thuyết phục Geralt giúp cô giết Stregobor, còn vị pháp sư này cũng cố gắng thuyết phục Geralt giết Renfri.

Thời gian của Renfri trong The Witcher rất ngắn ngủi và chỉ đáng nhớ về hai điều. Đầu tiên, khi chết trong vòng tay của Geralt, cô ấy nói với anh rằng “cô gái trong rừng” là định mệnh của anh, mặc dù vào thời điểm đó, Geralt không biết điều đó có nghĩa là gì. Thứ hai, Geralt mang theo chiếc trâm cài áo choàng của cô như một kỷ vật và gắn nó lên chuôi kiếm của mình, điều này như một lời nhắc nhở bản thân không tham gia vào các cuộc xung đột giữa con người – thứ chỉ mang đến cho anh khổ đau. (Tập phim này cũng thể hiện màn đầu kiếm vô cùng đẹp mắt giữa Geralt và Renfri).

3. Geralt gặp gỡ Jaskier

Sau sự kiện ở Blaviken, Geralt gặp Jaskier trong một quán rượu trên hành trình phiêu bạc của mình. Jaskier (Joey Batey) ngay lập tức được yêu thích nhờ sự quyến rũ của anh, ngay cả khi anh ta không phải là người được Geralt “ưa” trong suốt The Witcher mùa 1.

Người hát rong và chiến binh diệt quái vật gặp nhau tại một quán rượu, nơi màn trình diễn của Jaskier bị la ó. Sau đó, Jaskier tiếp cận Geralt để yêu cầu anh đánh giá về màn trình diễn của bản thân. Geralt đã nói với anh ấy rằng những sinh vật trong bài hát của anh ấy thậm chí không tồn tại. Sau khi thông báo với quán rượu rằng Geralt là một Witcher, Geralt nhận một công việc mới và Jaskier quyết định đi theo, khiến Geralt rất khó chịu. Jaskier đã làm cho các chiến công của Geralt trở nên phổ biến và nổi tiếng khắp Lục Địa thông qua bài hát rất hấp dẫn như Toss A Coin To Your Witcher và đồng hành cùng anh trong các nhiệm vụ/cuộc phiêu lưu nguy hiểm khác nhau, chẳng hạn như khi Geralt đi tìm một Djinn hoặc nhận nhiệm vụ giết một con rồng.

Cả hai tạm chia tay sau khi Geralt nói không muốn đồng hành cùng nhau nữa. Sự hiện diện của Jaskier rất quan trọng trong cuộc đời của Geralt, vì trước khi chia tay ở cuối nhiệm vụ giết rồng, Jaskier đã đưa Geralt đến sự kiện tìm phò mã cho công chúa Pavetta – mẹ của Ciri, ở Cintra, như vận mệnh đã an bài.

4. Luật Bất Ngờ

Trong chuyến hành trình với Jaskier và trước khi lên đường đi diệt rồng, Jaskier và Geralt đã tham dự bữa tiệc đính hôn của Công chúa Pavetta, nhưng sự kiện đã ngã ngũ khi Lãnh chúa Urcheon của Erlenwald/Duny (Bart Edwards) đến để giành công chúa về phía mình.

Sau khi nhìn thấy hình dạng con nhím bị nguyền rủa của Duny, Nữ hoàng Calanthe (Jodhi May) đã ra lệnh giết anh ta, nhưng Geralt đã bảo vệ vị hiệp sĩ vô tội. Duny, bấy giờ chỉ là một lãnh chúa không tên tuổi, đến để đòi Pavetta theo Luật Bất Ngờ - luật lệ khi Duny cứu cha của Pavetta trước đó nêu rõ, khi ông về lại vương quốc, Duny sẽ nhận phần thưởng là thứ đến với ông đầu tiên mà ông không lường trước được. Vị vua về lại vương quốc và nhận ra vợ ông, Nữ hoàng Calanthe đã có mang. Đứa bé đó chính là Pavetta.

Hóa ra Duny và Pavetta đã có một mối quan hệ yêu đương bí mật trong một năm. Khi Calanthe chuẩn bị giết anh ta, Pavetta hét lên, đánh thức sức mạnh của mình. Nhìn thấy tình yêu giữa cô và Duny, Calanthe cuối cùng đã chấp nhận mối quan hệ giữa cả 2 và Luật Bất Ngờ được tôn trọng. Duny muốn trả ơn Geralt vì đã cứu mạng anh ta. Ban đầu, anh đã từ chối, nhưng với sức ép của Duny, Geralt đã chọn Luật Bất Ngờ - và trước sự ngạc nhiên của anh và mọi người, Pavetta đột nhiên nôn mửa, cho thấy cô đang mang thai, điều đó có nghĩa là đứa con của cô, Ciri, giờ đã bị ràng buộc với Geralt.

5. Geralt gặp Yennefer

Trở lại với Geralt và Jaskier, một ngày nọ, họ tìm thấy một cái chai có khắc con dấu ma thuật ở một cái hồ, và nó chứa một con Djinn – một dạng thần đèn nhưng vô cùng độc ác và khó đoán. Jaskier vô tình giải phóng nó, nhưng Geralt mới là người nắm giữ điều ước. Một điều ước của Geralt vô tình khiến Jaskier bị Djinn nguyền rủa, khiến Geralt phải tìm kiếm sự giúp đỡ. Điều này dẫn anh ta đến Rinde, nơi anh ta gặp Yennefer, người đang hành nghề ma thuật tại đây.

Yennefer đã cứu chữa cho Jaskier nhưng đã lừa Geralt để cô trở thành vật chứa mới của Djinn nhằm có thêm sức mạnh để đảo ngược khả năng sinh sản bị tước bỏ của mình trong thủ thuật biến hóa. Nhưng việc nắm giữ Djinn là quá sức đối với cô, và Geralt đã cứu cô thông qua điều ước cuối cùng. Mặc dù series không nói lên rõ ràng điều ước đó là gì, nó chắc chắn hình thành một mối liên kết bền chặt giữa họ. Geralt và Yennefer đoàn tụ trong cuộc săn rồng được đề cập ở trên, nhưng một cuộc tranh cãi giữa họ về điều ước cuối cùng của Geralt đã dẫn đến việc họ chia tay.

Sự kiện này hé lộ sơ bộ điều ước của Geralt là gì. Có thể hiểu là anh ràng buộc sự sống của Yennefer với anh, nên dù đi đâu, cả hai cũng sẽ tìm được nhau.

6. Cintra thất thủ và cuộc tìm kiếm Ciri

Câu chuyện của Ciri trong The Witcher mùa 1 bắt đầu với cuộc tấn công Cintra của quân đội Nilfgaardian. Cintra thất thủ, dẫn đến cái chết của ông nội cô và bà cô, nữ hoàng Calanthe, tự sát, Ciri phải rời khỏi Cintra, vì những người Nilfgaardia cũng đang tìm kiếm cô. Trong những giây phút cuối cùng, Calanthe nhận ra Geralt đã đúng và Ciri sẽ chỉ được an toàn khi ở bên anh, vì vậy bà đã hướng dẫn công chúa trẻ tìm Geralt như định mệnh của cô. Lý do thực sự tại sao Nilfgaard săn tìm Ciri không được tiết lộ trong phần 1, nhưng series vẫn nhấn nhá Ciri mang trong mình một sức mạnh vô cùng lớn như mẹ Pavetta, đồng thời cũng là một dạng của “đứa trẻ được chọn”.

7. Quyền năng của Ciri

Trước khi phải ra đi và trong những giây phút cuối cùng ở bên bà ngoại, Ciri đã vô tình đánh thức sức mạnh của mình trong một lần xúc động, tương tự như tiếng hét mạnh mẽ mà mẹ cô ngày trước. Khi đang chạy trốn, sức mạnh của Ciri tiếp tục bộc lộ lẻ tẻ, chủ yếu là trong những khoảnh khắc cô căng thẳng và sợ hãi. Tại một thời điểm, cô ấy rơi vào trạng thái xuất thần và đưa ra một lời tiên tri trước khi ngất đi. Sức mạnh của Ciri sẽ tiếp tục được khám phá trong The Witcher mùa 2 khi Geralt đưa cô đến pháo đài quê nhà của anh - Kaer Morhen.

8. Trận chiến đồi Sodden

Netflix
Netflix

Trận chiến đồi Sodden diễn ra ở dòng thời gian hiện tại trong phim, tức thời điểm mà chuyến hành trình của các nhân vật đã đến điểm hội ngộ. Khi Nilfgaard tiếp tục xâm lược phần còn lại của Lục Địa, Yennefer, Tissaia và các pháp sư khác đã tập hợp lại để củng cố việc trấn giữ đồi Sodden và ngăn chặn quân đội của Nilfgaardian tràn vào phần còn lại của lục địa.

Trận chiến ở đồi Sodden không hề dễ dàng, cả hai bên đều sử dụng phép thuật và gây thương vong nặng nề cho nhau. Triss Merigold (Anna Shaffer) bị tấn công dã man nhưng cô vẫn sống sót, còn Sabrina (Therica Wilson-Read) bị nhiễm ký sinh trùng từ phe Nilfgaardian và cố gắng giết Yennefer. Sau khi tìm thấy một Tissaia đã suy yếu, Yennefer được khuyến khích để mọi sự hỗn loạn bùng nổ để cứu phần còn lại của Lục Địa. Cô đã giải phóng hỗn mang, phóng hỏa quân đội Nilfgaardian, mặc dù điều đó đã dẫn đến sự biến mất bí ẩn của cô sau trận chiến.

Một thời gian sau trận chiến, Ciri và Geralt cuối cùng cũng tìm thấy nhau trong rừng. Lúc này, công chúa hỏi Geralt Yennefer là ai – ý chỉ vận mệnh của cả 3 đã cột chặt với nhau. Mùa 2 của The Witcher sẽ tiết lộ chuyện gì đã xảy đến với Yennefer khi trận chiến ở Sodden kết thúc. Vai trò của cô trong series được dự đoán là sẽ trở thành người hướng dẫn Ciri với quyền năng vô hạn đang sở hữu.

Nguồn: Screen Rant